Công nhân làm việc xuyên đêm, xuyên lễ tại nút giao An Phú, TP.HCM.
Dự án nút giao An Phú được biết đến là dự án nút giao hiện đại nhất TP.HCM, có quy mô 3 tầng và tổng kinh phí đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Sau gần 2 năm xây dựng, đến nay nhiều hạng mục dự án đã hiện rõ và đang trong giai đoạn về đích.
Theo kế hoạch đề ra, trong năm 2024 dự án nút giao An Phú sẽ hoàn thành 3 gói thầu chính gồm: Cầu Bà Dạt dự kiến hoàn thành cuối tháng 8; cầu Giồng Ông Tố 2 xong vào 30/9 và hầm HC1-1 hoàn thành trong tháng 12.
Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, tại gói thầu XL5 (xây dựng hầm chui HC1-1), hàng chục công nhân thi công xuyên đêm để đẩy nhanh tiến độ của dự án.
Trên công trường, nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện đốt hầm K12 và 2 đốt hầm kín K7 - K8. Cụ thể, đối với đốt hầm K7 - K8, nhà thầu đã thi công đổ bê tông mặt nắp hầm, riêng đốt hầm K8 nhà thầu cũng đã hoàn thiện công đoạn đổ đốt tường thân.
Ông Lại Văn Miên - Chỉ huy trưởng gói thầu XL5, cho biết để đảm bảo dự án đúng tiến độ, nhà thầu đã chia công nhân thành 2 ca làm việc. Cụ thể, ca 1 làm việc từ 6h - 11h và từ 13h30 - 21h, ca còn lại sẽ làm việc từ 21h cho đến sáng hôm sau.
"Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, do đó nhà thầu xác định đối với những hạng mục, gói thầu cần triển khai thì chúng tôi sẽ bô trí lực lượng công nhân, kỹ sư làm 3 ca liên tục không có ngày nghỉ lễ", ông Miên nói.
Liên quan đến tiến độ dự án, ông Miên cho biết nhà thầu đang đảm bảo đúng tiến độ đề ra và trong tháng 9/2024 sẽ thông xe trên nắp hầm K7-K8 và phấn đấu hoàn thành nắp hầm K9-K10 vào cuối năm 2024. Theo ông Miên, khó khăn lớn nhất trong qúa trình thi công nút giao An Phú phân luồng giao thông.
"Vị trí này lượng phương tiện đi lại quá lớn, đặc biệt là các xe tải lớn di chuyển qua phà Cát Lái nhiều nên gây khó khăn cho quá trình thi công cũng như đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, quá trình thi công hầm chui xuất hiện mạch nước ngầm lớn, việc xử lý cũng mất rất nhiều thời gian", ông Miên nói thêm
Dự án nút giao An Phú sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM, đồng thời tăng hiệu quả khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Bình luận