Theo ông Huyện, trong tháng 7 tới sẽ thi công sửa chữa cầu Thăng Long. Thời gian sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài hết năm 2020. Tổng cục Đường bộ sẽ cấm lưu thông hoàn toàn qua cây cầu này, đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long. Đồng thời xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng các phương tiện di chuyển qua cầu Nhật Tân.
Việc thi công sửa chữa sẽ lập mái che bằng tôn để tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án.
Về nhà thầu thực hiện dự án, ông Huyện cho biết, hiện chưa có nhà thầu nào nộp hồ sơ. Nhưng ở nhiều dự án trước đây từng làm thì nhà thầu có thể quyết định tham gia vào phút cuối.
Được biết, hiện Tổng cục Đường bộ đã mở thầu đợt 1 được 10 ngày, nếu không có nhà thầu nào tham gia thì sẽ mở tiếp đợt 2.
Về công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Huyện cho biết sẽ sử dụng công nghệ Châu Âu và là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Được biết, tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là gần 270 tỷ đồng.
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Tháng 9/2018, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội).
Bình luận