Cái chết thảm của đạo diễn phim Triệu phú ổ chuột

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/01/2011 11:14:00 +07:00

Nữ đạo diễn huyền thoại của nước Mỹ bị bắn một cách lạnh lùng ngay tại kinh đô Hollywood, gây chấn động và bất ngờ cho cả nền điện ảnh Hoa Kỳ.

Nữ đạo diễn huyền thoại của nước Mỹ bị bắn một cách lạnh lùng ngay tại kinh đô Hollywood, gây chấn động và bất ngờ cho cả nền điện ảnh Hoa Kỳ.

Ronnie và Jeff Bridges tại lễ trao giải Oscar 
Một buổi tối giới thiệu phim mới như bao lần khác tại Los Angeles. Hôm đó là ngày thứ ba, 16/11/2010. Các ngôi sao và nhà báo đều tụ tập tại căn phòng huyền thoại của Nhà hát Trung Hoa Grauman’s để quảng bá bộ phim ca nhạc Kỳ cục của các ca sĩ Cher và Christina Aguilera. Trong hàng VIP có nữ đạo diễn Ronnie Chasen phụ trách giới thiệu và như thường lệ đang bận rộn trả lời các nhà báo. Đến nửa đêm, sau khi chào mọi người, Ronnie trở về căn hộ của mình trên đại lộ Wilshire bằng chiếc Mercedes màu đen E 350, đi qua những con đường đầy cây thốt nốt của vùng đồi Beverly Hills.

Trên đường, bà gọi điện thoại về văn phòng để chỉ dẫn cho các trợ lý những chi tiết phải làm vào sáng hôm sau. Bất ngờ một tiếng nổ chát chúa ngay trước kính chắn xe, tổng cộng 5 viên đạn ghim thẳng vào ngực bà. Chiếc xe hơi bị mất tay lái và đâm thẳng vào trụ đèn đường.

Được chuyển thẳng đến Cedars-Sinai, bệnh viện của các siêu sao, Ronnie Chasen lúc đó trên 60 tuổi đã qua đời một giờ sau đó vì các vết thương quá nặng. Ngay sáng hôm sau, thông tin cái chết của nữ đạo diễn đã làm nghệ thuật thứ bảy rúng động.

Phụ trách truyền thông của Hãng sản xuất phim MGM, suốt một thời gian dài Ronnie có mối quan hệ rộng lớn vượt quá tầm vóc của nghề nghiệp. Ly dị, không con cái, bà dốc hết tâm trí vào thế giới điện ảnh, có lúc như một chủ nhân, nhưng có lúc như một mẹ nuôi của nhiều nhà nghệ sĩ. Là bạn lâu năm của Michael Douglas, bà đang vận động cho ông đoạt giải Oscar qua vai Gordon Gekko trong phim Wall Street 2.

Ronnie và các diễn viên chính trong Triệu phú ổ chuột. 
Nhưng, ai có thể ra tay với một phụ nữ được nhiều người yêu mến, đến nỗi phải bắn hạ một cách lạnh lùng như thế? Giả thuyết cướp xe hay bạo động vô cớ không thuyết phục, khiến cho cảnh sát phải tính đến một âm mưu nào đó nhắm vào Ronnie. Cũng có thể là vụ thanh toán liên can đến mua bán ma túy của con trai Michael Douglas là Cameron đã bị kết án 5 năm tù giam vào tháng 4-2010. Nhưng khó tin, vì Ronnie là cố vấn của nhà tài chính nổi tiếng Steven Schwartzman trong đầu tư tranh nghệ thuật, cảnh sát nghi ngờ bà bị một băng đảng lớn tử hình vì có liên can đến rửa tiền. Những giả thuyết cũng rất mong manh, khiến cho Ban giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Palm Springs tại California treo giải thưởng 100.000 USD cho ai chỉ điểm bắt được thủ phạm.

Mọi hy vọng tìm thấy tên sát thủ lại nằm trong những cuộn phim video giám sát gắn tại khu vực SunsetTrip. Ronnie Chasen suốt đời cầm máy quay phim, nay nó lại có thể giúp tìm ra kẻ sát hại bà.

Theo Công an TP.HCM
 

Bình luận
vtcnews.vn