Ca phẫu thuật 20 giờ giải cứu 'cô gái Avatar'

Bệnh và thuốcChủ Nhật, 11/04/2010 01:31:00 +07:00

Các bác sĩ tại Trung Quốc đã bắt đầu làm việc và nỗ lực hết mình để có thể bảo vệ cuộc sống của cô gái này.

Các bác sĩ tại Trung Quốc đã bắt đầu làm việc và nỗ lực hết mình để có thể bảo vệ cuộc sống của cô gái này. 

Họ mong đợi cuộc phẫu thuật đầu tiên trong số 3 cuộc phẫu thuật toàn diện sẽ phục hồi hình ảnh thường cho “cô gái AVATAR” người Trung Quốc. Căn bệnh quái ác này đã biến em giống như nhân vật trong bộ phim 3D của đạo diễn James Cameron.

Với khối u này, Tiểu Yến trông như nhân vật trong phim AVATAR  

Cha mẹ của Ngô Tiểu Yến – cô bé 24 tuổi, đã không thể đủ khả năng chi trả các chi phí về y tế. Họ gần như vô vọng chứng kiến cảnh con gái mình sống với khuôn mặt dị dạng giống như một quái vật từ thế giới Pandora của AVATAR.

David Rogers đến từ website từ thiện journalismwithoutborders.com cho hay: “Tổng số tiền cho cả 2 ca phẫu thuật điều trị lên đến 20.000 bảng Anh. Trong đó riêng đợt phẫu thuật đầu có giá 13.000 bảng. Tuy nhiên bệnh viện đã đồng ý quyên góp 3.000 bảng. Tổ chức của chúng tôi cùng với một tổ chức từ thiện của Ý Children First cũng đang cố gắng quyên góp tiền nhưng không thể đủ tất cả. Nhưng vì hoàn cảnh đã quá nguy kịch nên các bác sĩ trong bệnh viện đã đồng ý tiến hành phẫu thuật trước khi số tiền được trả đầy đủ”.

Bác sĩ Christine Zhan đến từ bệnh viện ở Lishui Zhejang, miền Nam Trung Quốc cho hay: “Cô bé có một khuôn mặt biến dạng nghiêm trọng – một chứng loạn sản có xơ với tên khoa học là Fibrous Dysplasia”.

Tiểu Yến phải được mổ sớm, nếu không sẽ khó nhìn, không thể ngửi và có thể tử vong. 

“Cô bé không thể thở qua mũi hay ngửi được mùi và không thể nhìn được trong tương lai không xa. Cô bé rất dũng cảm và không hề có chút phàn nàn nào mặc dù phải chịu rất nhiều đau đớn. Khi kết quả được đưa ra chúng tôi đã quyết định tiến hành ca phẫu thật ngay bây giờ. Ca phẫu thuật đầu tiên dự kiến mất khoảng 20 giờ đồng hồ”.

“Bởi vì khối u chiếm đến 2/3 diện tích khuôn mặt nên chúng tôi muốn cắt bỏ chúng và sau đó thực hiện hóa trị và xạ trị”.

Hiện việc quyên góp để giúp đỡ trong gia đình vẫn đang được tiến hành nhưng rất khó để đạt được số tiền 17.000 bảng. Gia đình cũng cam kết chịu bất cứ các chi phí nào chưa thanh toán sau ca phẫu thuật.

Tiểu Yến nhìn nghiêng 

Những người dân địa phương biết đến căn bệnh của cô gái AVATAR Tiểu Yến đồng thời quyên góp được 600 bảng Anh. Đây là một con số không hề nhỏ với những người có thu nhập thấp và sống trong đói nghèo.

Gia đình của Tiểu Yến hầu hết đều là nông dân với thu nhập mỗi tháng chưa đến 100 bảng Anh. Trong khi đó mẹ của Tiểu Yến đã bất lực sau một cơn đột quỵ còn cha cô bé luôn tìm mọi cách để cứu tính mạng con gái mình.



Theo 24h

Bình luận
vtcnews.vn