Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sẽ xin nghỉ hưu sớm

Thời sự quốc tếThứ Ba, 17/08/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Robert Gates là nhân vật cực kỳ quan trọng, không thể thiếu khi cuộc chiến bình định Iraq và Afghanistan còn đang dang dở.

(VTC News) -  Truyền thông Mỹ AP ngày 16/8/2010 dẫn phát biểu trả lời phỏng vấn tạp chí Chính sách đối ngoại của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates cho hay quan chức quân sự hàng đầu nước Mỹ có kế hoạch xin nghỉ hưu vào năm 2011.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates (thứ 2 từ phải qua). (Ảnh minh hoạ). 

Là một trong những quan chức quan chức hàng đầu trong chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ W.Bush, ông Robert Gates được đương kim Tổng thống Barack Obama níu chân nắm quyền điều hành bộ máy quân sự Mỹ trong nhiệm kỳ của mình.

Đối với cơ cấu của bộ máy chính quyền của Tổng thống Obama, Bộ trưởng Robert Gates là nhân vật cực kỳ quan trọng, không thể thiếu khi cuộc chiến bình định Iraq và Afghanistan còn đang dang dở.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Chính sách đối ngoại mới vừa được tổ chức, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates đã bộc bạch mong muốn được rời nhiệm sở vào năm tới (2011) để quay về “vui thú điền viên” cùng gia đình.

Ông Robert Gates đã đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng quốc phòng, điều hành cơ cấu quân sự khổng lồ của nước Mỹ trong 4 năm (từ 2006 đến nay).

BN(Theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn