Hôm qua (5/8)- ngày đầu tiên thực hiện xử phạt vi phạm khi sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) tại cây xăng, nhiều người dân vẫn vô tư sử dụng và biện pháp ngăn chặn chủ yếu vẫn là nhắc nhở.
Ngày đầu tiên thực hiện xử phạt vi phạm khi sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) tại cây xăng, nhiều người dân vẫn vô tư sử dụng và biện pháp ngăn chặn chủ yếu vẫn là nhắc nhở. |
Tại cây xăng của Petrolimex trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), anh Nguyễn Văn Nam - nhân viên bán xăng, cho biết: “Từ sáng đến giờ, rất nhiều người vào mua xăng vẫn sử dụng ĐTDĐ.
Trước khi có Nghị định 52, cửa hàng đã có biển báo cấm sử dụng ĐTDĐ, nhưng hầu như không ai chấp hành. Khi chúng tôi nhắc nhở, nhiều người mua xăng tỏ ra ngạc nhiên khi biết hành vi này nếu tái phạm sẽ bị phạt ở mức cao đến vậy”.
Khi được hỏi về việc có người mua xăng cố tình vi phạm thì xử lý thế nào, anh Nam cho biết: “Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ nhắc nhở mọi người chứ không có thẩm quyền xử phạt các trường hợp vi phạm”.
Còn anh Vũ Quốc Hùng – nhân viên bán hàng tại cây xăng Comeco trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 8, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) cho biết: Do thói quen của người dân và cây xăng cũng chưa kịp treo biển cảnh báo khi Nghị định 52 có hiệu lực, nên nhiều người vẫn vô tình “alo” khi đang đứng chờ mua hàng.
“Trong trường hợp này, chúng tôi chỉ nhắc nhở khách hàng để rút kinh nghiệm lần sau chứ chưa thể xử phạt ngay được, do lực lượng dân phòng, đội phòng cháy chữa cháy của phường không có mặt tại hiện trường” - anh Hùng cho biết.
Tại cây xăng Petec trên đường Tô Hiến Thành (quận 10), các nhân viên vừa bán hàng vừa tuyên truyền quy định mới về phòng cháy chữa cháy cho người mua. Tuy nhiên, theo chủ cửa hàng Nguyễn Hoài Dũng, nhiều khách hàng được bị nhắc nhở chỉ tỏ thái độ không phục hoặc cười trừ.
Tại Đồng Nai, một số chủ cây xăng cho biết, chưa nghe nói về xử phạt từ 2-5 triệu đồng đối với hành vi nghe ĐTDĐ tại cây xăng. Theo ông Phan Hồng Oanh - chủ 2 cây xăng ở địa bàn huyện Xuân Lộc:
Từ trước đến nay theo yêu cầu của ngành PCCC và để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng, tài sản của mình và cộng đồng, mỗi khi khách hàng đến đổ xăng, nhân viên bơm xăng đều yêu cầu họ không được nghe, gọi ĐTDĐ… Việc Nghị định có hiệu lực từ ngày 5/8, bây giờ cửa hàng mới biết.
Theo Dân Việt
Bình luận