Bão tàn phá Guatemala, 73 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 31/05/2010 04:34:00 +07:00

(VTC News)- Số người chết do bão Agatha ở Guatemala đã tăng đến 73, phát ngôn viên David de Leon của nước này cho biết.

(VTC News)- Số người chết do bão Agatha ở Guatemala đã tăng đến 73, phát ngôn viên David de Leon của nước này cho biết.

Agatha là cơn bão đầu tiên của mùa bão Thái Bình Dương năm nay, mưa lớn kéo dài dẫn đến lở đất tại Guatemala, El Salvador và cả Honduras 
Cơn bão Agatha kèm theo mưa lớn đổ bộ vào Guatemala và Mexico.

Đội cứu hộ báo cáo tử vong tăng cao ở một số tỉnh, trong đó có 13 người thiệt mạng tại thị trấn San Andres Palopo khi một vụ lở đất chôn vùi 13 ngôi nhà. Bảy người khác bị mất tích. Các tình nguyện viên cho biết có 5 người chết và 8 người khác bị mất tích ở miền bắc Guatemala City, nơi nhiều ngôi nhà bị sụt lở vì lũ lụt.

Agatha là cơn bão đầu tiên của mùa bão Thái Bình Dương năm nay với mưa lớn kéo dài dẫn đến lở đất tại Guatemala, El Salvador và cả Honduras, khiến cả ba quốc gia tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tổng thống Guatemala Alvaro Colom đã thông báo tình trạng khẩn cấp quốc gia, do các con sông ở phía nam của đất nước đã bị ngập lụt ở mức báo động. Sau cơn bão 4.300 người đã bị mất nhà cửa và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Trước đó sáng ngày 30/5, bão  Agatha gây ra lở đất trên một sườn đồi tại Guatemala City, cướp đi sinh mạng 4 người và làm 11 người khác mất tích.


Ngoài ra, 4  trẻ em đã bị thiệt mạng vì một vụ lở bùn ở thị trấn Santa Catarina Pinula, khu vực Quetzaltenan ở phía tây Guatemala City, một tảng đá khổng lồ rơi từ trên núi xuống do mưa lớn đã nghiền nát một ngôi nhà, giết chết 4 người.
Hoài Thư(Theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn