Bảo hiểm iPhone 4: Người đồng ý, kẻ lắc đầu

Tổng hợpThứ Bảy, 03/07/2010 10:59:00 +07:00

(VTC News) - Bảo hiểm iPhone 4 đang có nhiều công ty tham gia để cung cấp dịch vụ cho khách hàng, nhưng khách hàng vẫn đang có những ý kiến trái chiều.

(VTC News) -  Mua được iPhone 4 chưa hẳn đã hết nỗi lo vì nười sử dụng còn đau đầu về việc làm sao bảo vệ nó. Những hình thức bảo hiểm, bảo hành khác nhau cũng khiến người tiêu dùng càng thêm băn khoăn về việc bảo hiểm cho sản phẩm công nghệ cao này.


Người sử dụng iPhone vừa mua được chiếc điện thoại như mình mong muốn, nhưng lại có thêm nỗi lo mới là làm sao để bảo vệ nó khỏi những tai nạn và bất trắc? Khoản phí bảo hiểm hàng tháng 12 USD hoặc 199 USD, có thể làm nhiều người tiêu dùng phải quan tâm

Asurion - một hãng bảo hiểm sản phẩm tiêu dùng điện tử, đã bắt đầu một chính sách mới dành cho cả iPhone 4  bị mất hoặc bị đánh cắp, hoặc bị hư hại do rơi vào thùng bia hoặc xuống đất. Nếu màn hình bị vỡ thì khách hàng mua bảo hiểm sẽ được thay thế một màn hình mới.

Đó là kế hoạch bảo hiểm chỉ dành cho iPhone được phân phổi bởi AT&T. Thay thế một chiếc điện thoại có thể tốn kém. Mặc dù giá iPhone 4 bán trên thị trường là  199USD hoặc 299 USD kèm một hợp đồng 2 năm với AT & T, nhưng khách hàng  phải trả  599 USD hoặc 699USD để thay thế một chiếc điện thoại khi hợp đồng còn giá trị.

(Ảnh minh hoạ) 

Giá khi sửa chữa không phải là rẻ. Anh Tekserve chủ một cửa hàng sửa chữa, kiêm bán lẻ iPhone của Apple tại New York cho biết: Chi phí là 149 USD khi thay thế một màn hình điện thoại bị nứt và 99 USD/cổng sạc hay 1 micro. Apple hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề phí dịch vụ sửa chữa tại các gian hàng.

Ông Mike Gikas, biên tập viên cao cấp của tạp chí Consumer Reports nói: "Những chính sách này không phù hợp với giá trị của nó”.

Ông Gikas cho rằng, lựa chọn tốt nhất là để mua một chiếc điện thoại là truy cập trang web như eBay, hoặc nhận một chiếc điện thoại cũ từ bạn bè. Ông cho biết, đa số người dùng không bị mất hoặc điện thoại của họ không bị vỡ, làm cho phí bảo hiểm trở nên quá cao.

Chi phí: Người dùng iPhone phải trả 12 USD/tháng, để được thay thế khách hàng cũng phải trả 199 USD khấu trừ cho iPhone 4 (trước đó 50 USD và 100 USD là mức khấu trừ cho mẫu iPhone 3G và iPhone 3GS).

Một khách hàng đã kí hợp đồng bảo hiểm di động đánh mất điện thoại sau một năm sử dụng, sẽ phải trả 144 USD và199 USD tiền khấu trừ. Điều đó khiến số tiền họ bỏ ra cho chiếc điện thoại là 343 USD, bằng khoảng một nửa giá của một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, số lượng đánh mất hoặc vỡ một chiếc điện thoại thấp hơn 50%, làm cho mức giá bảo hiểm đối với những trường hợp này bị đẩy lên quá cao.

Một nhà dịch vụ bảo hiểm khác là  SquareTrade có mức chi phí bảo hiểm là 99 USD trong 2 năm (so với 288 USD của Asurion ), khấu trừ của công ty là 50 USD, ít hơn mức 199 USD của Asurion cho iPhone 4. Nhưng bảo hành mở rộng của SquareTrade không bao gồm bị mất hoặc bị trộm cắp.

Apple cũng có dịch vụ AppleCare bảo hành mở rộng với chi phí 69 USD. Nhưng khoản tiền này không dành cho những vụ mất hoặc bị trộm iPhone hay người sử dụng vụng về. Apple chỉ bảo hành cho những khiếm khuyết từ phía nhà sản xuất và pin bị lỗi trong 2 năm từ khi mua hàng.

Còn ông Jeff McCollum, phát ngôn viên của State Farm Insurance cho biết: Một số người thuê nhà hoặc chủ nhà riêng mua bảo hiểm thường bao gồm cả chi phí bảo hiểm mất điện thoại. Chủ sở hữu thường phải trả khấu trừ 500 USD đến 1000 USD. Việc bồi thường chỉ tiến hành khi điện thoại bị mất sau một vụ trộm tại nhà hoặc nhà bị cháy .

Anh Joseph Medina, 35 tuổi, một quản lý quỹ tài sản ở New York có iPhone 4 bị vỡ nói: "Tôi sẽ không bao giờ trả 144 USD/năm”.

Một số chủ sở hữu iPhone khác lo lắng về việc thêm vào hoá đơn tiền bảo hiểm cho iPhone 4. Anh Carlos Cortez, 28 tuổi (Newjersey – Hoa Kỳ) nói:  "Tôi phải trả 150 USD/ mỗi tháng và bây giờ họ muốn tôi phải trả thêm 12 USD? Tôi không cần nó. Tôi sẽ đối xử tốt với chiếc iPhone của tôi”.

Thành Công(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn