Bảng tử thần và nước mắt Triều Tiên

Tổng hợpThứ Tư, 16/06/2010 12:43:00 +07:00

Hình ảnh đẹp nhất, xúc động nhất trong trận đấu hôm qua chính là những giọt nước mắt lăn dài trên má của tiền đạo người CHDCND Triều Tiên Jong Tea-se.

Hình ảnh đẹp nhất, xúc động nhất mà người xem truyền hình được chứng kiến trong trận đấu hôm qua chính là những giọt nước mắt lăn dài trên má của tiền đạo người CHDCND Triều Tiên - Jong Tea se, trong phần hát Quốc ca. Bóng đá không chỉ là sự giành giật chiến thắng mà biểu hiện cao nhất của nó chính là danh dự của cầu thủ, cao hơn là của cả dân tộc.

66 năm trở lại với sân chơi World Cup là khoảng thời gian dài đối với bóng đá nam CHDCND Triều Tiên trong khi đội bóng đá nữ của họ đã hai lần vô địch Châu Á. Sự trở lại ấy không đơn thuần khẳng định sự phát triển của một nền thể thao mà chính từ những trận đấu ở World Cup, người CHDCND Triều Tiên muốn chứng tỏ với cả thế giới nội lực, quyết tâm và khát vọng của họ.

 Giọt nước mắt của Jong Tea-se làm cả thế giới xúc động

 

 Những nỗ lực đáng kinh ngạc...


Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã làm được điều ấy, khiến tất cả khâm phục dù đối thủ của họ là Brazil - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Lối chơi quyết tâm, lăn xả của CHDCND Triều Tiên đã khiến vũ điệu Samba chùn chân. Có vẻ như các cầu thủ Triều Tiên chiến đấu chứ không phải chơi bóng, hình ảnh bắp đùi của Jong Tea se tứa máu một lần nữa được ống kính truyền hình quay chậm lại là một minh chứng hùng hồn.

 Bắp đùi tứa máu của Jong Tea-se

Các học trò của HLV Dunga bị bất ngờ, bởi cách dàn dựng trận đấu của Triều Tiên, thái độ cũng như quyết tâm của đối thủ. Bàn thắng khai thông bế tắc của hậu vệ Maicon là kết quả của một pha dàn dựng đẹp nhưng vẫn có yếu tố may mắn đã tạo nên bước ngoặt trận đấu.

 

Cho dù những nỗ lực của CHDCND Triều Tiên không đủ để họ có một điểm trước Brazil thì trận đấu hôm qua đã mang lại những cảm xúc đẹp đẽ, khác lạ. Một lần nữa cảm ơn những cầu thủ CHDCND Triều Tiên, cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản người Châu Á đã có thể tự hào.

 

Theo Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn