• Zalo

Bạn đã nhớ hết 7 nguyên tắc ‘bất thành văn’ khi đi làm để an nhiên sống chưa?

Tản mạnThứ Sáu, 22/10/2021 11:30:00 +07:00Google News

Chỉ với năng lực chuyên môn thôi vẫn chưa đủ, để có một ngày 8 tiếng làm việc hiệu quả và về nhà trong vui vẻ cần thêm những kỹ năng này.

Học cách từ chối

Một ngày bạn cũng chỉ có 8 giờ để làm việc tại công sở, vì thế bạn phải tận dụng tối ưu thời gian đó. Không nên quá “ôm đồm” công việc vào mình hoặc nhận quá nhiều lời nhờ vả, giúp đỡ từ đồng nghiệp mà bạn cảm thấy điều đó không phù hợp với mình. Nên biết học cách nói từ chối một cách khéo léo và tế nhị nhất có thể.

Giữ im lặng những bất mãn của bạn

Sẽ có lúc bạn sẽ phải làm những công việc mà bạn không thích, cảm thấy tẻ nhạt hoặc mất quá nhiều thời gian và sức lực của bạn. Trong trường hợp này, những người chín chắn sẽ không than vãn với bất cứ ai và họ không làm điều đó nhiều lần trong không gian công cộng. Và kết quả là họ nhận được nhiều sự tôn trọng từ người khác hơn.

Bạn đã nhớ hết 7 nguyên tắc ‘bất thành văn’ khi đi làm để an nhiên sống chưa? - 1

(Ảnh: Pinterest)

Đừng trở thành người quá cầu toàn

Sự cầu toàn không phải là xấu nhưng nếu trong công việc mà quá cầu toàn thì lại trở thành một rào cản khá lớn. Trong quá trình làm việc không thể tránh được những sai lầm, và nếu như bạn cứ khăng khăng mọi thứ phải thật hoàn hảo thì đó là điều không tưởng, đồng thời thái độ của bạn có thể làm tổn thương chính bản thân mình và những đồng nghiệp làm việc cùng. 

Những người cầu toàn rất dễ vướng phải căng thẳng, mệt mỏi vì phải suy nghĩ quá nhiều, hãy thả lỏng mình và nghĩ thoáng hơn để có thể thực hiện công việc một cách thoải mái nhất.

Bạn đã nhớ hết 7 nguyên tắc ‘bất thành văn’ khi đi làm để an nhiên sống chưa? - 2

(Ảnh: Pinterest)

Đừng cam kết với những điều vượt quá khả năng của bạn

Hãy phân biệt rõ ràng giữa đâu là cam kết và đâu là cam kết vượt quá khả năng đạt được trong công việc. Việc cam kết vượt quá khả năng sẽ khiến bạn không còn thời gian cho bản thân và sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cũng đừng bao giờ nhận phần những nhiệm vụ hay trách nhiệm mà bạn không thể hoàn thành. Làm như vậy chỉ tạo ra hình ảnh không mấy tốt đẹp về bạn trong mắt các đồng nghiệp.

Đừng vội vàng trong việc ‘thăng quan tiến chức’

Bạn đã nhớ hết 7 nguyên tắc ‘bất thành văn’ khi đi làm để an nhiên sống chưa? - 3

(Ảnh: Pinterest)

Cuộc sống là một hành trình không ngừng học hỏi. Đừng đề bạt thăng tiến hay nêu ra mối quan tâm hàng đầu của bạn trong công việc. Làm như vậy sẽ không bao giờ thỏa mãn được bạn đâu, và lúc nào bạn cũng sẽ chỉ muốn nhiều hơn và nhiều hơn nữa thôi. Hãy tiếp tục học hỏi những kỹ năng mới và mài giũa thêm những kỹ năng hiện có, và biết đâu cơ hội thăng tiến lại đang rất gần bạn rồi thì sao.

Đừng mang theo áp lực về những công chuyện chốn văn phòng khi ở nhà

Ở ngoài chốn công sở rồi thì đừng cảm thấy áp lực với những vấn đề ở văn phòng nữa. Còn nhiều thứ đáng để làm hơn là những việc như thế nữa cơ. Giữ cho những vấn đề ở chốn văn phòng giới hạn ở văn phòng thôi và đừng phung phí thời gian ngoài giờ làm cho chúng. Thời gian là nguồn tài nguyên trân quý nhất vì thế hãy tận dụng tối đa nó.

Bạn đã nhớ hết 7 nguyên tắc ‘bất thành văn’ khi đi làm để an nhiên sống chưa? - 4

(Ảnh: Pinterest)

Làm việc hết sức, chơi hết mình

Khi bạn đã xây dựng cho mình một thái độ làm việc nghiêm túc và mang lại những kết quả khá khả quan thì tại sao lại không cùng các đồng nghiệp mình “xả stress” nhỉ? Bạn nên tham gia hết mình vào những hoạt động do công đoàn công ty tổ chức, chính lúc này bạn sẽ khám phá được những điều thú vị từ đồng nghiệp của mình.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận