Arsenal sẵn sàng vung 23 triệu bảng mua Pepe Reina

Bóng đá AnhThứ Bảy, 07/08/2010 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Arsene Wenger đã quyết định sẽ giải bài toán thủ môn bằng đề nghị có trị giá 23 triệu bảng cho Pepe Reina.

(VTC News) - Một phát pháo thượng thặng hiếm hoi trong mùa hè này của The Gunners sắp phát nổ khi ông bầu Arsene Wenger vừa tuyên bố sự yêu thích tài năng của Pepe Reina và muốn đưa anh đến Emirates với giá 23 triệu bảng.

Chi tiêu cần kiệm là điều mà giáo sư toán học người Pháp đã thực hiện trong vài năm trở lại đây nhằm cân đối tài chính và mang lại lợi nhuận có thể cho CLB. Vậy một khi ông mang đến cho Liverpool món tiền có giá trị vượt quá con số 20 triệu, có nghĩa là vị trí mà Wenger nhắm tới đang là tử huyệt của Arsenal.

Arsene Wenger muốn Reina giải quyết bài toán thủ môn cho mình.

Kể từ sau những thành công mà David Seaman và Jens Lehmann mang lại, CLB Bắc London đang gặp vấn đề với người gác đền, đặc biệt là trong mùa giải vừa qua. Manuel Almunia chơi không ổn định, anh vẫn tỏ ra non nớt với những tình huống bóng chết và xử lý góc hẹp của tiền đạo đối phương.

Còn Lukas Fabianski càng ngày càng giống một món ăn không thể xơi được vì bị để quá lâu trong một chiếc tủ lạnh có tên gọi “ghế dự bị”. Khi được hiếm hoi cho vào sân bắt chính, Fabianski ngay lập tức khiến Wenger phải nhăn mặt, đặc biệt là thảm họa ở lượt về trước Wigan mùa vừa qua: Arsenal dẫn trước 2-0, thua ngược 2-3 với 2 sai lầm của Fabianski (bắt hụt bóng sau quả phạt góc trong bàn thua thứ nhất, đứng ngây ra như tượng gỗ trước cú sút phạt san bằng tỷ số của N’Zogbia).

Hè này Arsenal cũng đã tìm cách liên hệ với Mark Schwarzer của Fulham nhằm đưa thủ thành kỳ cựu 37 tuổi này về Emirates. Tuy nhiên thực sự là chưa có bất cứ liên hệ nào giữa hai gã hàng xóm một lớn một bé thành London. Phần vì Fulham tỏ ra thờ ơ với việc bán đi một thủ môn giỏi, phần vì vấn đề tuổi tác khiến Wenger e ngại. Vì vậy ông đã chọn Pepe Reina.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Nhưng xem ra việc đưa thủ môn số 2 của tuyển Tây Ban Nha rời khỏi Anhield là điều bất khả thi, vì 3 lý do. Thứ nhất, Reina hiện là nhân tố duy nhất không có ai thay thế được trong đội hình Liverpool (thủ môn dự bị của Roy Hodgson cũng có trình độ tương đương… Fabianski) và một vị trí chính thức là không phải bàn cãi. Thứ hai, anh mới đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn đến 2015 với The Kop, một động thái mà Rafa Benitez (khi đó vẫn đang là HLV Liverpool) đã thực hiện nhằm giữ chân các trụ cột ở lại sau một mùa bóng thất bại toàn diện. Thứ ba, tài chính của Lữ đoàn Đỏ tuy vẫn đang trong tình trạng nợ nần chồng chất, nhưng xem ra họ không quan tâm đến việc đẩy đi những trụ cột, vì những khoản đầu tư trên… lý thuyết của ngài tỷ phú Kenneth Huang đang tạo hiệu ứng tích cực lên quan điểm về tương lai của một loạt cầu thủ Liverpool.

Xem ra Arsenal đã “nạp đạn” khá chậm trong ý định mua Reina, nhất là khi mùa giải đã gần bắt đầu và bộ khung của Liverpool đã được định hình. Hơn nữa, ngài Wenger hình như đã bỏ quên mất vài món hàng rẻ mà chất lượng và có tuổi thọ lâu bền. Một trong số đó là Joe Hart, người đã được Capello triệu tập cho vị trí chính thức ở tuyển Anh.


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn