Apple đọ sức với Facebook và Google + về video chat

Tổng hợpThứ Tư, 13/07/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Clip mới của Apple thu hút người dùng tới ứng dụng Facetime của hãng với tính năng gọi video nhằm cạnh tranh với Facebook và Google +.


(VTC News) - Clip mới của Apple thu hút người dùng tới ứng dụng Facetime của hãng với tính năng gọi video được tung ra sau khi cả Facebook và Google + đều đưa ra thông tin về tính năng chat video được tích hợp trên hai mạng xã hội này.
Đoạn clip mới với nội dung “Nếu bạn không có một chiếc iPhone” được Apple đăng tải trên Youtube hôm Chủ nhật vừa qua đã tập trung làm nổi bật ứng gọi video “FaceTime” dành cho các sản phẩm cầm tay thông minh của Apple, ứng dụng này cho phép người dùng có thể chat video với bất kì ai khác bằng iPhone, iPad... hay một chiếc máy tính cài hệ điều hành Mac OS X tích hợp camera trước.


Apple ra sức nhấn mạnh về những tiện ích của Facetime

Tuần trước, Facebook đã thông báo về một thỏa thuận với Skype nhằm đưa dịch vụ gọi video vào mạng xã hội có 750 triệu người sử dụngcủa hãng. Ngay sau, Google+ cũng đưa ra thông tin về tính năng chat video trên mạng xã hội này và dường như Apple đang cố gắng “đánh tiếng” nhắc nhở những người anh em công nghệ rằng hãng cũng có một vị trí cạnh tranh trong lĩnh vực thoại video.

Một clip khác có tên gọi Apple AirPlay cũng mới xuất hiện trên YouTube cùng ngày, cho thấy làm thế nào người dùng có thể sử dụng iPhone của họ để bật nhạc trên hệ thống loa hay trình chiếu ảnh và các đoạn video bao gồm phim trên tivi mà không cần bất kì sợi dây kết nối nào. Ứng dụng multimedia không dây mới của Apple thực sự là một trải nghiệm thú vị với những người yêu công nghệ hiện đại và ưa thích sự tiện dụng, gọn gàng.

Đáng lưu ý là trong clip còn AirPlay còn có cả một chiếc Ti vi Apple. Trong clip, chiếc tivi Apple để kết nối với thiết bị chỉ được sử dụng làm hình ảnh nền để nổi bật ứng dụng AirPlay của hãng mà không hề nhấn mạnh vào việc công ty sẽ có sản phẩm này hay không. Tuy nhiên, sau những tin đồn gần đây trên các trang báo điện tử có tiếng như Pcmag và MacDailyNews về khả năng xuất hiện chiếc HDTV Apple mới có tên gọi “Smart TV” thì có thể đây chính là một lời khẳng định.

Apple đang cố gắng vươn tầm ảnh hưởng của mình tới các thiết bị công nghệ khác nhau trên thị trường và có lẽ là họ cũng sẽ làm được điều này. Mới đây Apple đã vượt qua Google để trở thành thương hiệu đắt giá nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tai.

Clip: Facetime với khả năng chat video tiện dụng

Clip: Xem ảnh, bật nhạc, chơi video với AirPlay

Bình Chi(theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn