Du Lịch

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang

Chủ Nhật, 01/05/2022 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Hà Giang với vẻ đẹp hùng vĩ của mảnh đất địa đầu Tổ quốc đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút các du khách trong và ngoài nước.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 1

Dốc Thẩm Mã là một con đường đèo nằm ngay trên quốc lộ 4C, nối giữa thành phố Hà Giang và huyện Mèo Vạc. Đây được biết là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhất ở miền Bắc. Nhìn từ trên cao nhìn xuống, Dốc Thẩm Mã gây ấn tượng với nhiều cung đường uốn lượn, cỏ cây mọc ven đường càng làm tôn thêm vẻ đẹp nổi bật của con dốc.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 2

Dạo quanh dốc Thẩm Mã, du khách sẽ bắt gặp những đứa trẻ miền biên viễn với gương mặt lấm lem nhưng nụ cười luôn luôn tỏa nắng.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 3

Những em bé ở dốc Thẩm Mã luôn đeo sau lưng chiếc gùi có nhiều loại hoa rừng. 

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 4

Du khách đến Hoàng Su Phì từ giữa tháng 4 đến tháng 6 là mùa cấy lúa, sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh ruộng bậc thang trong mùa nước đổ. Từ giữa tháng 9 hàng năm bắt đầu vào mùa lúa chín, du khách có thể tha hồ chụp ảnh bên những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn trên các sườn núi.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 5

Không gian của đá, với màu sắc và hình khối độc lạ của địa hình núi đá vôi, tạo nên nét đặc biệt của những bãi đá mà người ta gọi là “bãi đá Mặt Trăng” trên cao nguyên đá Hà Giang. “Bãi đá Mặt Trăng” mang vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt mỹ, được xếp vào loại "độc nhất vô nhị" thu hút không ít sự quan tâm, tò mò muốn khám phá của du khách.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 6

Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế là một trong những con sông đẹp nhất miền hoa đá. Từ trên cao nhìn xuống, dòng Nho Quế như sợi chỉ xanh lung linh giữa núi rừng đại ngàn Đông Bắc.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 7

Đến với Hà Giang, du khách sẽ được tận mắt thấy những cung đường hiểm trở, và đây cũng là điểm nổi bật cho những người đam mê du lịch, trải nghiệm khám phá những cung đường thử thách, mạo hiểm.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 8

Cách TP Hà Giang 130km về phía Bắc, khu dinh thự vua Mèo (dinh thự nhà Vương) nằm ở thung lũng xã Sà Phìn đã trải qua gần 100 năm lịch sử, vẫn kiêu hãnh khoe nét đẹp độc đáo giữa núi rừng Tây Bắc.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 9
Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 10

Dinh thự vua Mèo là dinh thự kiêm pháo đài của dòng họ Vương, dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn. Chủ nhân căn nhà là ông Vương Chính Đức (1865 – 1947), nơi này có tổng diện tích lên đến 1.120m2 và thi công trong vòng 8 năm mới xong, chi phí khoảng 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương của Pháp, tương đương với 150 tỷ đồng tiền Việt Nam ngày nay. 

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 11

Để tưởng nhớ và tri ân thế hệ thanh niên xung phong tham gia mở đường Hạnh Phúc, năm 2017, tỉnh Hà Giang đã hoàn thành xây dựng Cụm tượng đài thanh niên xung phong trên đèo Mã Pì Lèng. Kế tượng đài là Bảo tàng Con đường Hạnh Phúc, trong đó lưu giữ nhiều hiện vật ảnh, tư liệu, vật dụng sinh hoạt, phương tiện di chuyển… gắn với quá trình mở đường.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 12

Sủng Là là nơi có những ngôi nhà trình tường lợp nằm sát nhau. Đây là nơi sinh sống của 36 hộ dân tộc Mông, Lô Lô và dân tộc Hán. Và nhà của Pao chính là một trong số những ngôi nhà đặc biệt ấy. Đến với Hà Giang, chắc chắn du khách không thể bỏ qua ngôi nhà của ông Mua Sáo Pao. Đây là một tài sản thuộc tầng lớp quý tộc xưa của đồng bào Mông có tuổi đời gần 100 năm.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 13

Nhà của Pao được sử dụng hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Với bức tường đất, mái ngói âm dương, bậc thềm ốp đá, toàn bộ khung nhà được làm bằng gỗ chắc chắn. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những đồ dùng sinh hoạt của người Mông như khung dệt vải, cối giã gạo, chiếc gùi tre...

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 14

Cột cờ Lũng Cú là một điểm du lịch ở Hà Giang được các bạn trẻ yêu mến, với độ cao 2.000m so với mực nước biển. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, du khách có thể thấy được rất nhiều điểm xung quanh.

Ảnh: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Giang - 15

Nằm giữa không gian đầy tĩnh lặng của vùng núi đá cao nguyên, phố cổ Đồng Văn vốn đã là một điểm sáng được nhiều người mong muốn khám phá. Đây là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất của Hà Giang, hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa, con người và đặc biệt là nền ẩm thực độc đáo.

Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn