Thị trường

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng

Thứ Sáu, 04/11/2022 17:03:00 +07:00

(VTC News) - Vài ngày qua, nhiều cây xăng Hà Nội có thời điểm treo biển hết hàng, không đón khách, những cây còn mở thì đông nghẹt người hoặc bán nhỏ giọt.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 1

Thị trường bán lẻ xăng dầu tại Hà Nội những ngày gần đây "nóng" lên khi nhiều cây xăng treo biển hết hàng, tạm dừng đón khách, khiến người dân nhiều lúc phải mất công đến rồi quay đầu trở về.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 2

Chiều 4/11, một cây xăng nằm trên đường Trần Vỹ (quận Cầu Giấy) thông báo hết xăng, nhiều khách vào rồi lại quay đầu ra. “Tôi rất mệt với cái cảnh tìm chỗ mua xăng như thế này, đi đến 4-5 cây xăng nhưng chỉ có 1 cây hoạt động. Xăng lên giá cũng không vất vả bằng cảnh đi đổ xăng mà tìm mãi cũng không thấy cây nào bán”, chị Mỹ Linh, một khách mua xăng, bức xúc nói.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 3

Nhiều người dân ngao ngán mỗi khi nhìn thấy biển treo hết xăng.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 4

Cây xăng trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) có thời điểm còn sử dụng các trụ dây ngăn vòng quanh để thông báo hết xăng, ngăn người dân vào bên trong.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 5

Nhiều người dân hết xăng giữa đường, dắt xe cả đoạn dài đến cây xăng này nhưng đành thất vọng quay ra, chật vật dắt xe đi chỗ khác tìm mua xăng.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 6

Một cây xăng trên phố Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) cũng đóng cửa vì không có xăng để bán.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 7
Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 8

 Nhân viên cây xăng này cho biết, nhiều ngày nay, họ không còn hàng.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 9

Người dân tràn về cây xăng trên đường Láng (quận Đống Đa). Mặc dù không phải giờ cao điểm, rất đông người dân đứng đợi tràn ra đường để đổ xăng. Nhiều người phải đợi 30 phút mới có thể di chuyển vào bên trong.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 10

Người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 11

Ông Nguyễn Mạnh Duy (ở Trương Định) chia sẻ: “Tôi phải đi 4 cây xăng mới tìm thấy được 1 cây còn bán. Vì các cây xăng khác đóng cửa, người dân dồn hết về đây đổ xăng nên tôi phải chờ 30 phút mới đến lượt”.

Người Hà Nội khốn khổ tìm mua xăng - 12

Hiện nhiều cây xăng mở bán nhưng lại giới hạn lượng xăng đổ cho khách. Ví dụ chỉ bán cho từ 30.000 - 50.000 đồng/xe máy hoặc 3 lít cho mỗi ô tô. Ngoài ra, các cây xăng cũng đóng cửa sớm hơn hẳn bình thường, chỉ tầm 22h - 23h đã nghỉ bán.

Khổng Chí
Bình luận
vtcnews.vn