Tin nhanh 24h

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp

Chủ Nhật, 21/08/2022 17:03:10 +07:00

(VTC News) - Những người không đủ sức khỏe để tới trụ sở làm thủ tục cấp căn cước công dân, lực lượng công an sẽ mang thiết bị đến tận nhà để làm thủ tục cấp theo quy định.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 1

Công an TP Hà Nội đang gấp rút triển khai thực hiện cao điểm 30 ngày đêm (25/7 - 25/8) thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp nhằm đảm bảo toàn bộ công dân trên địa bàn đủ điều kiện phải được cấp CCCD trước ngày 31/8.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 2

Tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), lực lượng công an mang theo balo đựng máy tính và giỏ đồ gồm máy lăn vân tay, ổ điện, máy ảnh và miếng vải phông trắng, đến từng nhà người dân không đủ điều kiện sức khỏe đến trụ sở để làm thủ tục cấp CCCD.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 3
Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 4

Đại úy Hoàng Mạnh Cường - Phó trưởng Công an xã Tân Hội (bên phải) phối hợp cùng Thượng úy Doãn Văn Thắng làm thủ tục cấp căn cước cho công dân tại nhà.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 5

Người dân được thực hiện đầy đủ các quy trình cơ bản của việc làm CCCD như kê khai thông tin, lăn dấu vân tay, chụp ảnh thẻ...

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 6

Các chiến sĩ tận tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp CCCD một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 7

Ông Dậu (SN 1943, trú tại thôn Vĩnh Kỳ, xã Tân Hội) sức khỏe yếu, sau một lần tai biến đến nay chỉ có thể sinh hoạt trực tiếp tại chỗ. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, Thượng úy Thắng cùng đồng đội bắt đầu các bước làm thủ tục cấp căn cước cho ông Dậu.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 8

Thượng úy Thắng lăn tay cho ông Dậu.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 9

Nhiều người dân vui mừng vì được lực lượng công an đến tận nhà làm CCCD.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 10

Trước đó, lực lượng Công an xã Tân Hội cũng tổ chức bố trí xe đưa đón tại nhà đối với những công dân là các cụ già, người tàn tật vẫn đủ sức khỏe để tới trụ sở làm CCCD gắn chip.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 11
Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 12

Đại úy Hoàng Mạnh Cường - Phó Trưởng Công an xã Tân Hội cho hay, tổng số CCCD cần phải cấp trên địa bàn là hơn 16.000 người. Với phương châm 100% công dân trên địa bàn được cấp CCCD điện tử và định danh điện tử, đến nay toàn xã đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước cho công dân. Hiện chỉ còn những người già không đủ điều kiện về sức khỏe, những người đi làm ăn xa không rõ nơi đến và học tập, làm việc sinh sống ở nước ngoài, là chưa được cấp.

Ảnh: Công an Hà Nội 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp - 13

“Qua rà soát thống kế đến nay có 1.645 người đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài cũng như làm ăn ở các địa phương khác. Có 18 trường hợp đủ điều kiện cấp nhưng vì điều kiện sức khỏe yếu nên không thể tới trụ sở để cấp CCCD tập trung, lực lượng công an xã đã mang theo thiết bị đến tận nhà từng người để cấp CCCD theo quy định”, Đại úy Cường nói.

Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn