Anh - Algeria: Đi săn "cáo sa mạc"

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận hòa thất vọng với Mỹ, Anh đang khát khao rửa hận. Và Algeria là một cái "bao cát" lý tưởng.

(VTC News) - Vạn sự khởi đầu nan, trận đấu đầu tiên với Mỹ đã kết thúc không suôn sẻ với thày trò Fabio Capello. Nhưng xét ở mặt tích cực, đó có thể là một lần vấp ngã đầy bổ ích đối với Tam Sư trong chặng đường chinh phục cúp Vàng.


Rõ ràng, việc vấp ngã sớm và đứng lên nhanh chóng còn hơn so với việc mắc sai lầm ở vòng đấu loại trực tiếp. Những vấn đề của đội tuyển Anh hùng mạnh đã được phơi bày qua 90 phút trước đối thủ Mỹ, và giờ là lúc Capello cần khắc phục những điểm yếu đó. Một cơ hội cho đội tuyển Anh hoàn thiện mình khi đối thủ chỉ là Algeria, đội bóng yếu nhất bảng.

Capello hẳn đã rút ra nhiều điều từ trận gặp Mỹ.

Những điểm bất ổn của Tam Sư trong trận đấu với Mỹ đã rõ: đó là vị trí thủ môn của Robert Green, vị trí tiền vệ cánh trái và phần nào đó, cả ở vị trí tiền đạo đá cặp với Wayne Rooney.

Về vị trí của Robert Green, Capello có hai lựa chọn: Một là tiếp tục để thủ môn của West Ham bắt chính, hai là chọn David James hoặc Joe Hart thay thế. Bất cứ phương án nào cũng tiềm ẩn…rủi ro. Green có thể sẽ tự tin hơn nếu tiếp tục được tin tưởng, thực tế, thủ thành số 12 không thiếu khả năng, cái thiếu của anh chỉ là kinh nghiệm ở những giải đấu lớn, lựa chọn James hay Joe Hart bây giờ cũng chưa chắc đã an toàn hơn Green khi áp lực lên người trấn giữ khung thành của Tam Sư hiện giờ là cực  lớn. Vấn đề này rất cần sự quyết đoán và cách nhìn người chuẩn xác của Capello, suy cho cùng, ông không thể gọi ai thay thế những thủ môn hiện có, và việc lựa chọn 1 trong 3 người gác đền của chiến lược gia Italia chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới  thành tích của đội tuyển Anh trong World Cup lần này.

Green hay James?

Trên hàng tiền vệ, vị trí tiền vệ trái cũng là điểm nên có sự thay đổi. Trong trận đấu với Mỹ, James Milner và Shaun Wright-Phillips đã được lần lượt sử dụng mỗi người một hiệp nhưng đều không thi đấu thành công. Với sự trở lại của Gareth Barry, thủ quân Steven Gerrard có thể sẽ được đẩy ra đá lệch trái. Sự góp mặt của tiền vệ của Man City giúp HLV Capello có thể khai thác tối đa sức mạnh của cặp Gerrard-Lampard. Trong trận đấu với Mỹ, việc thiếu Barry đã khiến HLV người Italia phải kéo Lampard đá thấp khiến tiền vệ số 8 không thể phát huy tối đa những sở trường của mình như những cú sút xa búa bổ hay những pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ.

Vị trí của Heskey cũng là điều đáng nói, tiền đạo của Aston Villa đã chơi không tệ trong trận gặp Mỹ khi chính anh đã chuyền bóng cho Gerrard mở tỷ số. Nhưng khả năng ghi bàn yếu kém của Heskey có thể khiến anh mất chỗ trong trận đấu với đối thủ yếu như Algeria. Defoe hoặc Crouch, những cầu thủ săn bàn tốt hơn có thể được lựa chọn. Một phương án khả dĩ khác là thủ quân Gerrard sẽ được đôn lên đá tiền đạo lùi sau Wayne Rooney, nhường cánh trái cho Joe Cole.

Algeria không phải đối thủ xứng tầm của Anh.

Về phía Algeria, sai lầm của thủ môn Chaouchi trong trận đấu với Slovenia đã đẩy đội bóng có biệt danh “Cáo sa mạc” lâm vào thế vô cùng khó. Khả năng kiếm 1 điểm trước đội tuyển Anh vượt trội về nhiều mặt và cũng đang khát điểm là rất khó, ngay cả khi họ có “tay trong” là hậu vệ cánh trái Nadir Belhadj (hiện đang chơi cho Porstmouth). Những ngôi sao lớn nhất của Algieria như thủ quân Antar Yahia hay tiền vệ Karim Ziani cũng còn lâu mới sánh kịp đẳng cấp với những đồng nghfiệp bên kia chiến tuyến. Với tình hình như thế, Cáo nhiều khả năng sẽ phải bỏ xác trước Sư tử!

Đội hình dự kiến
Anh:
Green, Johnson, Carragher, Terry, A.Cole, Lennon, Lampard, Barry, Gerrard, Crouch, Rooney.
Algeria: Chaouchi, Halliche, Yahia, Belhadj, Bougherra, Yebda, Lacen, Matmour, Ziani, Kadir, Djebbour.

Dự đoán: Anh 2-0
Algeria

Hoàng Giang


Bình luận
vtcnews.vn