Đời sống

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế

Chủ Nhật, 21/04/2024 07:58:03 +07:00

(VTC News) - Dự án chỉnh trang, mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) trở thành "ác mộng" với người đi đường, nhà dân hai bên đường khi gây bụi mù mịt trong quá trình thi công.

Video: Doanh nghiệp mở rộng đường gây bụi mù mịt, vỡ ống nước sạch ở TP Huế

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 1

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc tuyến Quốc lộ 49A) dài hơn 2,6km được xem là trục giao thông huyết mạch phía đông của TP Huế (Thừa Thiên - Huế). Hàng ngày lượng người và xe cộ lưu thông trên con đường này rất lớn. Do đó, việc được chính quyền đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, mở rộng đường Phạm Văn Đồng được người dân vui mừng ủng hộ.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 2

Thế nhưng, quá trình thi công dự án khiến bụi bay mù mịt, trở thành "ác mộng" không chỉ với người đi đường mà cả với những hộ dân kinh doanh, sinh sống hai bên đường.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 3

Ghi nhận của PV VTC News, lúc 14h ngày 20/4 tại đường Phạm Văn Đồng đoạn gần Trường nghiệp vụ Thuế phân hiệu tại Thừa thiên - Huế, một nhóm công nhân đang dùng máy thổi bụi làm sạch bề mặt đường trước khi rải nhựa. Hoạt động này khiến bụi bay mù mịt.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 4

Chị Hoàng T. (trú xã Phú Dương, TP Huế) chia sẻ, hằng ngày, chị thường xuyên đi về trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, kể từ khi dự án chỉnh trang, mở rộng tuyến đường này được triển khai, chị T. chấp nhận đi vòng theo đường Nguyễn Sinh Cung về nhà để tránh bụi. 

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 5

Là sinh viên của Trường Du lịch - ĐH Huế (có trụ sở đặt tại đường Lâm Hoằng giao với Phạm Văn Đồng) anh Nguyễn Thành Đ. thường xuyên đi qua đường Phạm Văn Đồng để đến trường. Tuy nhiên, cũng như chị T., anh Đ. chấp nhận đi vòng sang đường Nguyễn Sinh Cung để tránh bụi. Theo anh Đ, mặc dù đơn vị thi công thi thoảng có tưới nước để chống bụi nhưng việc làm này chẳng thấm vào đâu.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 6

Theo người dân, đoạn đường bị bụi nhiều nhất là từ nút giao đường Phạm Văn Đồng - Tùng Thiện Vương đến khu vực Phân hiệu ĐH Tài chính tại Thừa Thiên - Huế, do Công ty Thành Phát thi công. Khi đi qua tuyến đường này, nhiều người dân cả nam lẫn nữ đều bịt kín từ gót chân đến đầu để tránh bụi. 

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 7

Ban đêm, khi ô tô đi qua gây "bão" bụi làm giảm tầm nhìn của người tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy, xe đạp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 8

Không chỉ gây bụi, chiều 20/4, trong quá trình thi công, Công ty Thành Phát còn làm đứt đường ống khiến lượng lớn nước sạch tràn ra ngoài. Đoạn ống nước sạch đứt nằm gần khu vực nhà nghỉ Ý Lan (274 đường Phạm Văn Đồng, TP Huế).

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 9

Được biết, đây không phải lần đầu Công ty Thành Phát làm vỡ ống nước sạch. Cách đây khoảng một tháng doanh nghiệp này cũng từng làm vỡ đường ống nước sạch gần nút giao Tỉnh lộ 10 - Phạm Văn Đồng khiến lượng lớn nước và bùn đất tràn ra đường.

'Ác mộng' khi đi qua dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở TP Huế - 10

Được biết, Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế (chủ đầu tư) thường xuyên có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nhà thầu thi công chưa thực sự nghiêm túc khi thực hiện, gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến dự án.

Dự án mở rộng, chỉnh trang vỉa hè, hệ thống cấp, thoát nước đường Phạm Văn Đồng với mức đầu tư 152 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án do Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế làm chủ đầu tư. 

Theo thiết kế, đường Phạm Văn Đồng sẽ được mở rộng 36 m (hiện trạng mặt đường và lề là 24 m). Trong đó, mặt đường sẽ rộng 26 mét được đầu tư đường cấp cao thảm bê tông nhựa, rãnh vỉa bằng bê tông xi măng. Trọng tải thiết kế mặt đạt chuẩn, phù hợp với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Dự án được khởi công tháng 7/2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn