Á khoa khối A toàn quốc đạt 29,55 điểm, ước mơ làm kỹ sư công nghệ thông tin

Tuyển sinhThứ Sáu, 28/08/2020 11:09:19 +07:00
(VTC News) -

Lê Hồng Đức, học sinh lớp 12 chuyên Lý, trường THPT chuyên Hùng Vương là á khoa khối A cả nước với tổng điểm thi 29,55 (Toán 9,8, Vật lý 9,75; Hóa 10).

Lê Hồng Đức cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất tỉnh Phú Thọ.

Để có kết quả này, Hồng Đức rèn luyện bền bỉ ngay khi vào lớp 10. Trong quá trình học, Đức luôn tập trung nắm bắt kiến thức thầy cô truyền tải và làm nhiều đề luyện thi, tạo cho bản thân những phản xạ nhanh nhất khi đọc đề thi.

Muốn đạt điểm cao, theo Đức việc luyện các đề thi là quan trọng nhất, đi từ câu hỏi cơ bản đến nâng cao. Phương pháp đó giúp em được rèn luyện kiến thức và bổ sung cùng các bài tập, không bị lúng túng khi có nhưng câu hỏi khó, lạ. Đặc biệt, Hồng Đức còn dùng giấy ghi nhớ để ghi lại công thức môn Toán, Vật lý và Hóa học cùng từ mới môn tiếng Anh.

Á khoa khối A toàn quốc đạt 29,55 điểm, ước mơ làm kỹ sư công nghệ thông tin - 1

Hồng Đức được bạn bè nhận xét là người năng động, vui tính và chăm chỉ học bài.

Ngoài giờ học, Hồng Đức thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. Nam sinh yêu thích bóng đá, việc này giúp cậu nâng cao thể chất, tỉnh táo tinh thần sẽ giúp cho việc học hiệu quả hơn nhiều.

Hồng Đức bật mí: "Với ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin nên ngay từ đầu em đã đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Công nghệ thông tin Việt Nhật của Đại học Bách khoa Hà Nội".

Thầy Phạm Văn Đoàn, giáo viên dạy Vật lý cho Hồng Đức không quá bất ngờ về điểm số mà học trò đạt được. Hồng Đức là học sinh có tố chất và việc đạt tổng điểm cao như vậy nằm trong khả năng của em chứ không phải là may mắn. 

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn