Giới phân tích cho rằng, đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng, khiến khách hàng do phải ở nhà trong thời gian dài, không thể đi mua sắm trực tiếp nên đã chuyển sang mua sắm online. Chính vì thế, hai năm vừa qua là thời điểm hàng loạt sàn thương mại điện tử, các thương hiệu hệ thống bản lẻ liên tục tung ra những chương trình ưu đãi thu hút khách hàng và thi nhau đẩy mạnh quảng cáo online.
Dưới những tác động đó, ngành quảng cáo trở nên đầy biến động. Khi nhu cầu mua sắm và sự quan tâm của khách hàng thay đổi, doanh nghiệp quảng cáo, marketing cũng buộc phải thay đổi giải pháp marketing hiệu quả giữa mùa dịch. Và quảng cáo online có cơ hội bùng nổ.
Tuy nhiên, cùng với cơ hội thì đó là những thử thách, khi các doanh nghiệp cạnh tranh khắc nghiệt trên cùng một nền tảng và thị trường. Ngoài ra, các tiêu chuẩn quảng cáo online dần bị thắt chặt sau mỗi lần update thuật toán. Ví dụ như các quảng cáo Facebook bị chết tài khoản hàng loạt hoặc các chiến dịch quảng cáo Google ads dần bị lỗi thời...
Tuy nhiên, dưới nhìn nhận của giới chuyên gia, ngành quảng cáo online vẫn có nhiều hy vọng tích cực để phát triển mạnh mẽ hơn, nếu nắm bắt được những cơ hội, thời cơ. Theo đó, nếu triển khai kịp thời, doanh nghiệp quảng cáo online có thể phát triển sau những "dư chấn" của đại dịch.
Chia sẻ trên Dân Việt, anh Hà Anh Tuấn - giảng viên thỉnh giảng cao học Marketing CFVG Pháp Việt, chuyên gia sáng tạo ý tưởng truyền thông, chuyên gia tư vấn chiến lược Digital Marketing, cố vấn Shark Tank VietNam - cho biết, dưới tác động của dịch bệnh, giá chạy ads ngày càng đắt đỏ, trong khi khách hàng ít ỏi, điều này làm nản chí không ít doanh nghiệp quảng cáo online.
Theo anh Tuấn, với tình hình khó khăn hiện tại, các agency có thể sử dụng những biện pháp để tối ưu quảng cáo cho khách hàng. Chuyên gia này chỉ rõ 7 bí kíp để doanh nghiệp quảng cáo online xoay xở hiệu quả hơn.
Thứ nhất là chiến lược chạy Warm Up lại khách hàng cũ: Doanh nghiệp cần thông báo mình còn hoạt động sau đại dịch để khách hàng thấy khả năng duy trì sức mạnh bền vững của thương hiệu:
Nên dùng re-marketing cho tập khách cũ về việc mình vẫn đang duy trì và có hướng phát triển mạnh mẽ sau dịch.
Chiến lược kết hợp để giảm ngân sách: Bắt tay 3 - 5 công ty để cùng khơi gợi sức mạnh khiến khách hàng thêm niềm tin cho các tập khách chéo nhau.
Sử dụng combo kết hợp: Ra 1 combo chung để cùng dùng được ưu đãi chiến lược nâng cấp sản phẩm.
Giá không đổi: Cho tập khách tiềm năng chưa mua nhưng đã biết đến mình từ trước. Biện pháp này nhắm tới các khách trước không mua vì chê đắt và sau dịch đa số lại hết tiền nên không còn tiền để mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Hãy nâng cấp giá trị lên gấp 2 lần với giá không đổi để Khách hàng thấy có hời mà vẫn có thể dùng dịch vụ của bạn vì họ đã từng biết giá.
Chiến lược Inbound Marketing kết hợp Outbound: Doanh nghiệp quảng cáo nên vừa làm inbound vừa chạy ads để gia tăng Database khách có nhu cầu.
Chạy sản phẩm mồi giá rẻ để cho khách hết tiền quay lại thói quen chi tiêu sản phẩm của bạn. Tức là các bạn phải có một sản phẩm siêu rẻ và chấp nhận không lãi để giúp khách hàng tương tác mua hàng từ đó lấy data..
Sử dụng ưu đãi từ các tài khoản thẻ chuyên dụng đặc biệt dành cho dân chạy ads của các ngân hàng.
Thử chạy đa kênh để xem khách đổ dồn về kênh nào nhiều nhất: Trước kia có thể họ tụ ở Google search nhưng sau đại dịch biết đâu họ lại chuộng Tiktok, nên không thể không thử nghiệm các phương án mới, từ đó mới tìm ra long mạch thực sự.
Theo chuyên gia, 7 bí kíp vừa được chỉ ra được coi như kim chỉ nam để các nhà quảng cáo, truyền thông, marketing sử dụng làm đòn bẩy phát triển, tiếp sức cho doanh nghiệp hiệu quả hơn, từ đó nâng cao uy tín trong ngành và tự tập hợp khách hàng cho chính mình.
Các chuyên gia cũng cho rằng, trong đại dịch COVID-19, hàng loạt những khó khăn đặt ra ra với doanh nghiệp quảng cáo nhưng song song với đó cũng chính là những cơ hội, nếu biết xoay xở và tận dụng thành công.
Bình luận