• Zalo

6 mẹo tâm lý giúp đẩy lùi sự 'độc hại' tại công sở, ai đi làm đều phải biết

Tản mạnThứ Bảy, 15/05/2021 06:30:00 +07:00Google News

Môi trường làm việc độc hại là thứ mà ai cũng e ngại, muốn tránh càng xa càng tốt, nhưng làm thế nào để tránh khỏi nó thì không phải ai cũng biết.

Ai cũng mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, công bằng - nơi bạn được cống hiến trí tuệ, kỹ năng, được tạo điều kiện để phát triển bản thân và kết giao với những người đồng nghiệp thân thiện, chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn lựa chọn được một nơi làm việc phù hợp với bản thân. Một số người gặp phải đồng nghiệp mang tới nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cảm xúc. Có người dù là sếp nhưng vẫn phải đau đầu tìm cách hòa hợp các thành viên trong nhóm. Dù là ai, vị trí nào cũng có thể trở thành “nạn nhân” của một môi trường làm việc độc hại. 

6 mẹo tâm lý giúp đẩy lùi sự 'độc hại' tại công sở, ai đi làm đều phải biết - 1

(Ảnh: Pinterest)

Vậy làm sao để giải quyết những “mối độc hại” ấy? Những mẹo tâm lý được chia sẻ từ một bộ phận người có kinh nghiệm làm việc dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Mong rằng với việc thử áp dụng những điều này, bạn có thể làm việc trong trạng thái vui vẻ và tích cực hơn, để mỗi ngày đi làm đều là một ngày vui!

1. Muốn tránh "drama" nơi công sở, hãy khen sau lưng người khác.

2. Nếu bạn trông thật vui vẻ mỗi khi gặp một người nào đó, dần dần người đó cũng sẽ cảm thấy vui vẻ mỗi khi gặp bạn.

6 mẹo tâm lý giúp đẩy lùi sự 'độc hại' tại công sở, ai đi làm đều phải biết - 2

(Ảnh: Pinterest)

3. Câu nói "Tôi cần bạn giúp" thực sự rất hiệu quả khi cần giao việc cho một người. Vì cách nói ấy khiến họ cảm thấy họ là một người quan trọng, công việc này cần họ xử lý. Thể hiện điều đó với họ càng nhiều thì càng có thể tạo ra sự khác biệt trong năng suất của công việc và môi trường công sở.

4. Đừng xin lỗi mà hãy cảm ơn. Khi bạn chậm tiến độ hoặc giao trễ deadline, đừng nói "Xin lỗi vì sự chậm trễ", hãy nói "Cảm ơn vì đã gia hạn thời gian cho tôi". Nói lời xin lỗi tập trung vào lỗi của bạn. Cảm ơn nhấn mạnh phẩm chất tốt của họ.

6 mẹo tâm lý giúp đẩy lùi sự 'độc hại' tại công sở, ai đi làm đều phải biết - 3

(Ảnh: Pinterest)

5. Thay vì hỏi "Các bạn có câu hỏi nào không?" thì hãy nói "Mời các bạn nêu câu hỏi của mình". Bởi cách nói thứ nhất nhiều khi chỉ nhận lại sự im lặng, nhưng cách nói thứ hai sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái để đặt câu hỏi hơn.

6. Khi một người đang nói mặc dù rất ngại ngùng, hãy nhìn họ và gật đầu vì điều đó sẽ khuyến khích họ nói tiếp.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn