• Zalo

"4 năm trước tôi được Zidane chuyện trò, tặng áo"

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/06/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Trở thành MC của Vòng quay World Cup, tiết lộ thú vị đá bóng rất dở nhưng là một tay thủ môn khá ổn, Nathan Lee còn có nhiều kỷ vật đội tuyển Pháp.

(VTC News) - Trở thành MC của chương trình Vòng quay World Cup, tiết lộ thú vị về khả năng đá bóng rất dở nhưng là một tay thủ môn khá ổn, Nathan Lee còn có nhiều kỷ vật của đội tuyển Pháp…

- Bất ngờ khi Nathan Lee trở thành nhân vật cầm chịch chương trình talk show "Vòng xoay World Cup". Anh nhận lời tham gia và trở thành MC của chương trình này như thế nào?

- Hình như tôi có duyên với nhà đài hay sao đó, nên những lời mời thú vị đến từ các chương trình truyền hình đến khá nhiều. Giữa những chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế chuyên nghiệp và uy tín, tôi vẫn mong sẽ có một chương trình vui vui và gần gũi. Là một fan cuồng nhiệt của World Cup, khi được nghe nói tới concept thú vị của talkshow này, tôi đã nhận lời ngay, và quay một mạch trong chỉ 2 ngày với 12 nhân vật.

Nathan Lee và Phi Thanh Vân trong một cảnh quay talkshow Xoay cùng World Cup. 

- Anh có phải dành nhiều thời gian̉ nghiên cứu về môn thể thao này để có thể tự tin khi làm MC chương trình chỉ nói về môn thể thao vua?

- Điều thú vị của chương trình là không chỉ nói về bóng đá mà các nhân vật nổi tiếng còn có thời gian trò chuyện về cuộc sống, sự nghiệp, tình yêu và rất nhiều câu chuyện thú vị xung quanh bóng đá. Tôi cũng có nghiên cứu chút xíu trước khi quay để bổ sung thêm kiến thức về những đội tuyển tham gia World Cup mùa giải này. Tuy nhiên, đến khi quay thì mới thấy điều đó không quan trọng lắm vì mọi thứ diễn ra rất tự nhiên. Một vài nhân vật cũng không am hiểu nhiều về bóng đá nhưng sau talk show thì hình như cả MC lẫn khách mời đều thấy hứng khởi và nóng hơn với câu chuyện World Cup.

- Sau buổi ghi hình, điều gì đọng lại cho anh nhiều nhất?

- Đây là lần đầu tiên tôi có thời gian trò chuyện với bạn bè đồng nghiệp về bóng đá. Cá nhân tôi vì quá bận rộn nên không có nhiều thời gian dành cho World Cup năm nay. Nhưng quả thật, sau chương trình, tôi và các khách mời đều nóng lòng chờ đợi những diễn biến của mùa giải và hòa mình vào với tình yêu bóng đá. Tôi nghĩ, đây cũng là một cơ hội tốt để có thể xả stress.

- Được nói về bóng đá, lại với những người bạn của mình, hẳn là rất thích thú?

- Rất thú vị. Rất ngạc nhiên khi biết rằng bạn bè, đồng nghiệp của mình am hiểu và say mê bóng đá đến như thế.

- Anh đã từng đá banh chứ?

- Tôi cũng từng đá, nhưng dở lắm. Tuy nhiên, tôi lại là một thủ môn khá tốt.

- Anh thích đội bóng nào?

- Tôi là fan của đội tuyển Pháp, đất nước nơi tôi đã sinh sống từ khi còn rất nhỏ. Hình như chưa có trận đấu nào của tuyển Pháp mà tôi bỏ qua.

- Như vậy anh hẳn có nhiều kỷ niệm với đội tuyển này?

- Năm 1998, khi đội Pháp vô địch thế giới, tôi đã cùng bạn bè ăn mừng chiến thắng trên đại lộ Champs Elysees đến sáng mà không hề cảm thấy mệt mỏi. Vào mùa World Cup trước, tôi và bạn bè rủ nhau đến những quán bar coi đá banh và cổ vũ cho đội tuyển Pháp. Đêm chung kết, mọi người đều hào hứng chuẩn bị tinh thần ăn mừng tới sáng nhưng không may buổi tiệc sớm tàn. Pháp thua Italia.

Nathan Lee chờ thành công của đội tuyển Pháp. 

- Anh có sưu tầm kỷ vật nào liên quan đội tuyển Pháp?

- Tôi vẫn còn lá cờ của Pháp đêm chung kết World Cup 1998. Năm 2006, tôi chụp hình cho tạp chí Đàn ông của Pháp và được gặp gỡ, trò chuyện với cầu thủ Zinedine Zidane. Anh ấy đã tặng tôi một chiếc áo mang số 10, số của anh trong đội tuyển Pháp.

- Anh nghĩ, đội bóng nào sẽ giành được cup trong mùa giải này, và niềm tin ấy anh đặt trên cơ sở nào?

- Chắc chắn là tôi mong đội tuyển Pháp sẽ chiến thắng rồi. Với những cầu thủ kỳ cựu như Djibril Cisse và Thierry Henry, tôi tin rằng đội tuyển Pháp sẽ tiếp tục gây bất ngờ trong mùa World Cup này.

- Lúc này anh đang có nhiều ca khúc như Ngày mưa lành, Xa tầm với… rất hot trên mạng, album cũng đã thực hiện xong rồi, sao anh không tung ra đi. Anh né mùa World Cup à?

- Người ta cần cả bóng đá và âm nhạc cho đời sống tinh thần và giải trí, đâu có nghĩa là vào mùa đá banh thì không ai nghe nhạc nữa đâu? Còn về album Leequid đã được nhắc đến rất nhiều và thất hẹn cũng không ít, nên tôi tự đặt cho mình “kỷ luật sắt” là chỉ bắt tay vào những việc còn lại để hoàn tất mà không hứa hão nữa!
Sự thành công của Xa tầm với, và sắp tới những ca khúc còn lại trong CD Online là một “món ăn nhẹ” để bù đắp cho thịnh tình của công chúng đã quan tâm và chờ đợi quá lâu, như một món khai vị tinh thần trước khi “món chính” chờ đợi bấy lâu được chính thức dọn ra.

 
- Anh thích xem bóng đá ở đâu? Với ai?

- Tôi đã quyết định sẽ chọn xem ở nhà, rủ một số bạn bè thân tới bày trò ăn uống và cùng “bắt độ” cho hăng. Nhưng những trận đỉnh cao thì chắc chắn phải tìm một quán café ưa thích và hẹn thật nhiều bạn bè ở đó để la cho đã.

- Trong lúc nhiều công việc bận rộn, việc dành thời gian để nghỉ ngơi còn khó, vậy anh xem đá bóng kiểu gì?

- Cũng may là theo lịch, hầu hết các trận đấu đều diễn ra vào thời gian khi tôi đã xong hết công việc bên tạp chí và những show diễn.

-  Anh có lo ngại sức khỏe giảm sút sau mùa bóng?

- Lo chứ, nhất là cho giọng. Vì dẫu xem thi đấu một mình ở nhà, tôi cũng cao hứng hò hét rất ghê, thế nào mùa giải này tôi cũng phải tìm cách “dưỡng cổ họng”.

- Một trận bóng hay và một lời mời show hấp dẫn, anh chọn cái nào?

- Xem đá banh là một cái thú, nhưng đi hát vừa là sự nghiệp, vừa là việc mà tôi thật sự thích làm. Xem đá banh có xác suất bị thua ít nhất là một chầu café, trong khi đi hát lại có cát-sê, vậy nhà báo nghĩ tôi sẽ lựa chọn ra sao?

- Giả sử nếu bạn gái anh không thích bóng đá mà ở gần nhau, cô ấy muốn đi chơi trong khi anh thích xem bóng. Anh sẽ làm gì?

- Bạn gái tôi sẽ chả thế đâu. Nhưng nếu có thì tôi cũng sẽ có cách. Tôi với nàng còn có cả một quãng thời gian dài để đi chơi với nhau, trong khi World Cup 2010 sẽ không bao giờ lặp lại.

- Xin cảm ơn anh!

Đào Gia Long (Thực hiện)
Photos : Jasmine V

Bình luận
vtcnews.vn