16 ngư dân vụ vỡ tàu được tàu Brunei cứu sống

Thời sựThứ Tư, 20/10/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) - 16 ngư dân (gồm 15 ngư dân ở Lý Sơn và 1 ngư dân ở tỉnh Ninh Thuận) trên tàu Hòa Hải - QNg 0106 đã được một tàu của Brunei cứu vớt an toàn.

(VTC News) - Ông Nguyễn Văn Lê, Phó trưởng Ban PCLB& TKCN huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, khoảng hơn 16 giờ ngày 19/10, 16 ngư dân (gồm 15 ngư dân ở Lý Sơn và 1 ngư dân ở tỉnh Ninh Thuận) trên tàu Hòa Hải - QNg 0106 đã được một tàu của Brunei cứu vớt an toàn.

Như VTC News đã thông tin, lúc 7 giờ sáng cùng ngày, tàu Hòa Hải - QNg 0106 do ông Nguyễn Ngọc Sính làm thuyền trưởng đang hành nghề tại quần đảo Trường Sa, cạnh đảo LUISA (gần Brunei và Malaysia) thì bị vỡ và chìm. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn đối với tàu Hòa Hải - QNg 0106.

Ban tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến cuối giờ chiều ngày 19/10, tổng số tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động trên biển là 409 chiếc/3.640 lao động. Trong đó tại khu vực quần đảo Hoàng Sa 10 thuyền/151 lao động, tại khu vực Trường Sa là 76 thuyền/1.707 lao động, vùng biển các tỉnh phía bắc là 8 thuyền/81 lao động… Hiện các tàu này đều giữ liên lạc với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi và đang trên đường vào bờ.

Đà Nẵng: Bắn pháo hiệu cho ngư dân tránh bão Megi

Trước dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương về diễn biến và đường đi của bão Megi (bão số 6). Ngày 19/10, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN thành phố Đà Nẵng tiếp tục có Công điện khẩn gửi các đơn vị, các ban ngành, quận huyện thông báo tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thông tin và diễn biến bão Megi, để tìm nơi trú ẩn an toàn; Chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Vùng C Hải quân tiến hành tổ chức bắn pháo hiệu cảnh báo bão, dùng loa phóng thanh hướng dẫn tàu thuyền khẩn trương về đất liền hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn…
 

Theo thống kê của các Ban PCLB & TKCN các tỉnh miền Trung, hiện vẫn còn 107 tàu, cùng 871 lao động của các địa phương hoạt động trên biển chưa liên lạc được. 

Theo thống kê của các Ban PCLB & TKCN các tỉnh miền Trung, hiện vẫn còn 107 tàu, cùng 871 lao động của các địa phương hoạt đọng trên biển chưa liên lạc được. 

Tính cuối ngày ngày 19/10, các tỉnh ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có 19.104 tàu cùng hơn 73.000 lao động đang hoạt động trên biển. Hiện hầu hết các phương tiện đã nhận được thông báo bão, liên lạc được với đất liền và đã vào nơi tránh trú an toàn. Tuy nhiên hiện vẫn còn 107 tàu, cùng 871 lao động của các địa phương miền Trung vẫn chưa liên lạc được.

Để có thể đối phó kịp thời với tình hình diễn biến của bão Megi, Đoàn M61 và Đoàn M72 đã chuẩn bị 7 tàu cứu hộ, cứu nạn sẵn sàn ứng cứu ngư dân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Vùng C Hải quân chuẩn bị 10 xuồng cao tốc, 12 xuồng cao su, 6 xe tải, 4 xe cẩu, 6 xe cứu thương….cùng 4 tổ cơ động 200 chiến sĩ sẵn sàn ứng cứu giúp người dân.

Trước diễn biến của bão Megi, Trung đoàn C54 đã chuẩn bị 2 tổ trực cùng 2 máy bay trực thăng sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Mưa lớn, nước lũ về bất ngờ khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng 

Cùng ngày, Trung đoàn trực thăng C54, thuộc Sư Đoàn không quân B72 đóng tại sân bay Đà Nẵng cho biết, Ngoài 2 phi cơ của Trung đoàn vẫn tiếp tục công tác cứu nạn cứu hộ tại các tỉnh vùng lũ Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình. Sau khi nhận thông tin báo bão và chỉ đạo từ cấp trên, Trung đoàn đã bố trí 2 tổ trực cùng 2 máy bay trực thăng sẵn sàng cất cánh nhận lệnh làm nhiệm vụ đối phó trước diễn biến của cơn bão Megi.

Quảng Nam: Một người mất tích do bị lũ cuốn trôi

Chiều ngày 19/10, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 18h chiều ngày 18/10, tại đoạn sông Chà Cóp, thuộc địa phận thôn 56B (xã Đắc P’ree, huyện Nam Giang) nước lũ đã cuốn ông Hiên Bíp (45 tuổi, trú huyện Nam Giang) khi ông Bíp đang cố vượt sông về nhà. Hiện chính quyền địa phương và người dân quanh khu vực đang nỗ lực huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích.

Mưa lớn, nước lũ về bất ngờ khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng 

Bên cạnh đó, do mấy ngày qua mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều đoạn đường từ trung tâm huyện đi các xã biên giới Axan, Tr’hy, Gary và Ch’Ơm bị sạt lở nặng, khiến nhiều đoạn bị cô lập. Mưa lớn từ thượng nguồn cũng khiến nhiều đoạn đường đi lên các huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam sạt lở nặng, ách tắc cục bộ. Hiện tại, tuyến ĐT604 (thuộc đoạn Dốc Kiền, huyện Đông Giang) thuộc điểm giáp ranh giữa xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng với xã Ba, huyện Đông Giang bị sạt lở nặng đe dọa đến tính mạng của người đi đường.

Đông Trình - Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn