14 gương mặt vào chung kết Vietnam's Got Talent

VideoThứ Năm, 19/04/2012 12:44:00 +07:00

Võ Trọng Phúc, Vũ Đình Tri Giao, Phương Anh... là những cái tên nổi bật ở vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ nhất.

Võ Trọng Phúc, Vũ Đình Tri Giao, Phương Anh... là những cái tên nổi bật ở vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ nhất.

Võ Trọng Phúc là một trong những ứng cử viên sáng giá trong vòng chung kết bởi anh sở hữu lượng fan khá hùng hậu ngay từ vòng loại sân khấu.

Là thầy giáo dạy tiếng Anh và từng đi hát ở quán bar, phòng trà, Trọng Phúc có ngoại hình thư sinh, giọng hát quyến rũ trong những ca khúc mang âm hưởng đồng quê. Với ca khúc Home của nam danh ca Michael Bublé tại vòng loại sân khấu, thí sinh này đã chinh phục nhạc sĩ Huy Tuấn với nhận xét: “Phải nói rằng chất giọng của bạn rất hiếm, ở Việt Nam ít nhất những ca sĩ tôi biết chưa ai có chất giọng ấy cả. Đó là lý do tôi thích tiết mục của bạn”. (Xem Clip)

Thí sinh Võ Trọng Phúc. 

Khi clip tiết mục Home được phát tán trên mạng xã hội, làn sóng hâm mộ đã khiến cái tên Võ Trọng Phúc trở thành hiện tượng. Thầy giáo trẻ bước vào bán kết với tâm lý khá áp lực trước sự ủng hộ quá lớn của khán giả dành cho anh tại vòng loại. Sau Home, Phúc quyết định lựa chọn You’re beautiful của James Blunt để trình diễn. Khác với hình ảnh đơn độc bên đàn guitar trên sân khấu, ở bán kết anh có sự hỗ trợ của dàn nhạc dây, piano và nhóm bè. Và thầy giáo tiếng Anh tiếp tục ghi điểm bằng giọng hát tình cảm cùng ngoại hình điển trai. Giám khảo nữ Thúy Hạnh thừa nhận chị một lần nữa bị quyến rũ bởi giọng hát của Võ Trọng Phúc. (Xem Clip)

So với vòng loại sân khấu, tiết mục của Trọng Phúc ở vòng bán kết không gây được hiệu ứng “vũ bão” như ở vòng trước. Tuy nhiên, anh đã có một lượng fan hùng hậu đứng đằng sau ủng hộ. Trọng Phúc giành một suất vào thẳng vòng chung kết.

Vũ Đình Tri Giao sinh ra tại Singapore và về sống tại Việt Nam hai năm nay. Tri Giao đang học lớp 4 tại trường quốc tế Nam Sài Gòn. Ca khúc You raise me up đã làm cái tên Vũ Đình Tri Giao trở thành tài năng "nhí" nổi bật của Vietnam’s Got Talent ở vòng loại sân khấu.

Trang mạng xã hội của Vietnam's Got Talent sau hai ngày đã có 136.042 lượt xem clip của cô bé. Người hâm mộ lập riêng các fanpage với tựa đề "Hội yêu quý bé Tri Giao" và "Hội những người phát cuồng vì bé Vũ Đình Tri Giao" thu hút rất đông thành viên. Hình ảnh trong sáng như thiên thần của cô bé 9 tuổi khiến khán giả dành nhiều cảm tình. (Xem Clip)

Từ vòng loại đến bán kết, những bài hát tiếng Anh mà Tri Giao lựa chọn để trình diễn đều mang lại một thông điệp ý nghĩa: “Nếu mình có niềm tin thì chuyện gì cũng có thể làm được”.

Hình ảnh của em được khai thác ở cấp độ cao hơn tại vòng bán kết khi em chọn ca khúc khó để thách thức tài năng của mình. Tiết mục When you believe tuy có chút sai sót về kỹ thuật hát, nhưng lại giúp cô bé 9 tuổi in đậm hơn hình ảnh và phong cách trong trái tim khán giả.

Nguyễn Phương Anh hiện là học sinh lớp 10 tại trường Việt Đức, Hà Nội. Với em, âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống. Tại vòng loại sân khấu, những gì thể hiện trong vài phút xuất hiện trên truyền hình cùng ca khúc Let’s dance đã nói lên tất cả thông điệp ý nghĩa mà cô gái xương thủy tinh muốn gửi tới khán giả. Sau khi ca khúc Let’s dance (Xem Clip) được phát sóng và đăng tải trên mạng, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục dành cho người hát. Một fanpage mang tên "Hội những người hâm mộ cô bé Nguyễn Thị Phương Anh" tại Vietnam’s Got Talent với thông điệp “+1 like = 1 tấm lòng” có hơn 2.000 thành viên. Mọi người thay nhau chia sẻ câu chuyện về nghị lực phi thường của em đến những người bạn, người thân của mình như một tấm gương, một hình ảnh để càng thêm tin yêu và lạc quan về cuộc sống.

Đến với vòng bán kết, khi tranh tài trong một bảng tử thần với những thí sinh nặng ký, Phương Anh vẫn chứng minh được bản lĩnh vững vàng trong ca khúc This is me của Demi Lovato và giành một suất đi thẳng vào vòng chung kết nhờ sự ủng hộ của khán giả.

Nguyễn Thị Thanh Trúc từng đoạt ngôi quán quân của một cuộc thi Đồrêmí năm 2010, nhưng "họa mi" bé nhỏ đến từ Quảng Ngãi vẫn muốn thử sức ở sân chơi Vietnam's Got Talent. Cô bé đang học tại trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi.

Tại vòng loại sân khấu phía Nam với ca khúc H’ren lên rẫy của nhạc sĩ Nguyễn Cường, Thanh Trúc dường như "đem hết cả mọi người lên Tây Nguyên chơi", như nhận xét của giám khảo Thành Lộc. Đến vòng bán kết, cô bé lựa chọn ca khúc dân gian đương đại Con cò. Thanh Trúc chia sẻ, em lựa chọn ca khúc này để dành tặng ba, người không chỉ sát cánh cùng em trong cuộc thi này mà còn trong cuộc sống.

Có lẽ vì thế em đã hát một cách say sưa và dành hết tình cảm cũng như “nội lực” trong giọng hát. Với phần trình diễn này, nhạc sĩ Huy Tuấn ưu ái khen ngợi: “Chú đã chứng kiến nhiều ca sĩ chuyên nghiệp đứng với dàn nhạc hùng hậu như thế và họ đã bị nuốt chửng vào trong dàn nhạc đó. Còn cháu hôm nay đã đè hết tất cả mọi người".(Xem Clip)

Vũ Song Vũ: Nếu như Internet đã làm nên một hiện tượng mang tên Vũ Song Vũ cùng ca khúc My heart will go on thì ở Vietnam's Got Talent, cậu bé đã bước ra khỏi thế giới mạng và chứng minh được khả năng hát trước khán giả cả nước. Song Vũ chia sẻ lý do tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt: “Em đến với cuộc thi để mọi người được nghe em hát nhiều hơn, được học hỏi và giao lưu với những tài năng trên khắp đất nước”.

Tại vòng loại, Song Vũ trình bày lại ca khúc lãng mạn trong phim Titanic và đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả vì khả năng xử lý bài hát một cách tinh tế (Xem Clip). Giám khảo nữ Thúy Hạnh bật khóc trước giọng hát của em. Đến vòng bán kết, cậu bé 13 tuổi một lần nữa thuyết phục khán giả với ca khúc dân ca đương đại Bà tôi(Xem Clip). Bản phối Bà tôi do nhạc sĩ Đức Trí làm mới hoàn toàn là thách thức lớn với cậu bé. Tuy nhiên, với niềm đam mê và khả năng bẩm sinh, Vũ đã biến tác phẩm thành bài hát của chính mình, và không lẫn vào hình ảnh của những ca sĩ nào đã thể hiện trước đây.

Đinh Ngọc Hoàng: Chia sẻ “hát rock để giải tỏa tâm trạng”, chàng sinh viên đến từ khoa tiếng Nhật, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng từ khi bước chân vào giảng đường luôn mang rock bên mình và được các sinh viên ủng hộ hết mình. Xuất hiện tại vòng loại sân khấu Vietnam’s Got Talent, Đinh Ngọc Hoàng làm cho mọi người bất ngờ bởi tâm hồn yêu rock rất cuồng nhiệt khi trình bày một ca khúc của ban nhạc Guns & Roses. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét, Ngọc Hoàng như "bản sao" của giọng ca nam chính ban nhạc này. Nam sinh viên thừa nhận, anh cố tình làm việc đó vì bản thân là một rocker không chuyên, riêng "bắt chước được" đã là một thành công.

Nhờ sự đồng tình của giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc, Đinh Ngọc Hoàng được vào vòng bán kết. Tuy nhiên, sau màn trình diễn với ca khúc She’s Gone tại vòng bán kết, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng thừa nhận anh suýt sai lầm khi không để Hoàng lọt vào vòng này, bởi anh diễn khá xuất thần. Cùng với sự ủng hộ của khán giả, Đinh Ngọc Hoàng được xem là một rocker được khám phá trong mùa Got Talent đầu tiên tại Việt Nam. Tại đêm công bố kết quả bán kết ba, Ngọc Hoàng may mắn hơn Thái Hoàng khi giành tấm vé có mặt tại vòng chung kết.

 Thí sinh Đinh Ngọc Hoàng.

Nhóm Dòng Thời Gian theo đuổi dòng nhạc bán cổ điển kén khán giả. Ở vòng loại sân khấu, với ca khúc Time to say goodbye, Dòng Thời Gian ghi dấu ấn đầu tiên với khán giả về mô hình nhóm nhạc hát nhạc kịch còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Khai thác thế mạnh về thanh nhạc và sự hòa quyện phần bè trong phần trình diễn, Dòng Thời Gian tạo một nét riêng không lẫn với nhiều tiết mục khác tham dự Got Talent mùa đầu tiên.

Là nhóm nhạc được học hành bài bản về thanh nhạc, Dòng Thời Gian chứng minh khả năng mang thể loại âm nhạc kén khán giả đến gần với công chúng hơn. Tại vòng bán kết, họ tiếp tục xây dựng tiết mục nhạc kịch, đầu tư về phần hóa trang và diễn xuất. Kết quả là họ đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo và khán giả trong vòng bán kết, đến mức nghệ sĩ Thành Lộc thốt lên rằng: “Có lẽ trong tất cả các nhóm hát của Vietnam’s Got Talent mùa thứ nhất, đây là những giọng hát đầy tính chuyên nghiệp và hay nhất".

>> Xem tiếp

Theo Hoàng Dung (VNE)

Bình luận
vtcnews.vn