10 thương hiệu di động “chinh phục” NTD 2010

Tổng hợpThứ Sáu, 13/08/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Nokia vẫn là thương hiệu chiếm được tình cảm của người tiêu dùng...

(VTC News) - Nokia vẫn là cái tên dẫn đầu trong số 10 hãng điện thoại di động được nhiều người lựa chọn. Thương hiệu này của Phần Lan đã và đang chiếm được tình cảm của người tiêu dùng khắp thế giới.



1. Nokia

 

Theo báo cáo của Bloomberg, hãng Nokia của Phần Lan vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với giá trị 37,4 cent/cổ phiếu hồi cuối quý 1.

Trong quý đầu tiên của năm 2010, Nokia xuất xưởng tổng cộng hơn 107 triệu chiếc điện thoại. Có được con số ấn tượng này là nhờ sự nỗ lực của công ty và sự tín nhiệm của khách hàng.

2. Samsung

 

Chiếm vị trí thứ 2 là Công ty Samsung của Hàn Quốc với thị phần 22,4% thị trường di động thế giới. Trong đó, đáng chú ý là dòng điện thoại Omnia nhận được nhiều lời khen của người tiêu dùng. Trong 3 tháng đầu năm, đã có hơn 64 triệu chiếc điện thoại được bán ra, điều đó cho thấy Samsung tiếp tục là một đai gia của làng di động thế giới.

3. LG

 

LG là một trong 2 hãng di động lớn của Hàn Quốc. Công ty đã nhận được tín hiệu tốt từ phía khách hang sau khi họ dùng sản phẩm điện thoại Chocolate sành điệu.

Hôm thứ Năm 29/7/2010, Sony cho biết đã đạt lợi nhuận trở lại trong quý 2/2010, nhờ doanh số các sản phẩm chủ chốt tăng mạnh. Hãng này đã báo cáo lãi ròng cho đến ngày 30/6/2010 đạt 25,7 tỷ yên, tương đương 290 triệu đô la Mỹ, trái lại với tình trạng lỗ của cùng kỳ năm trước. Doanh số tăng khoảng 4%, đạt 1,7 nghìn tỷ yên.

4. Ericsson

 

Được biết đến với điện thoại Walkman và điện thoại kèm máy ảnh, đây là sản phẩm liên doanh giữa Sony và nhà sản xuất điện thoại di động Thụy Điển Ericsson. Trong các sản phẩm của hang đáng chú ý là Xperia X10 với giao diện cải tiến và tính năng rất tiện ích

Doanh số bán hàng trong quý của hãng đạt 1,75 tỷ euro, tăng 25% so với quý trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoài. Tổng cộng, Sony Ericsson bán được 11 triệu chiếc di động, nhiều hơn quý I 5% và so với năm ngoái tăng tới 20%.

5. RIM

 

Mọi người đều biết BlackBerry, nhưng ít người biết  chủ nhân của dòng điện thoại thông minh này là RIM - hay Research In Motion. Dù trong quý II/2010, thị phần của RIM đã giảm nhưng doanh thu của hãng thì không.

RIM hiện cùng Apple chiếm thị phần chủ yếu trong thị trường điện thoại tầm trung. Đây là dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

6. Apple

 

Công ty nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ được nhiều người biết đến như iMac, iPod, iPad và cả iPhone. Trong đó, iPhone là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường điện thoại di động và sắp tới chắc chắn hãng sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm tiện ích hơn nữa.

Công ty nghiên cứu IDC (International Data Corporation) cho biết trong quý 1/2010, số máy bán ra của Apple đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2009.Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu tiếp thị comScore, Apple đạt 5% tổng số thị phần các nhà sản xuất thiết bị di động, bao gồm smartphone và ĐTDĐ truyền thống. Đây là tỷ lệ thị phần khá ấn tượng đối với 1 công ty chỉ sản xuất duy nhất 1 mẫu điện thoại.

7. ZTE

 

 

Công ty ZTE của Trung Quốc có thể vẫn chưa được nhiều người biết đến trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, với nhiều sản phẩm thú vị bao gồm cả điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác, ZTE hi vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn nữa...

Tháng 7 vừa qua, ZTE đã tạo được ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng khi ra mắt điện thoại Racer chạy hệ điều hành Android đầu tiên của hãng thông qua nhà cung cấp dịch vụ Three ở Anh. Chiếc Racer đặc biệt ở chỗ, là điện thoại Android đầu tiên có giá bán chưa đầy 100 bảng (khoảng 150USD) tại Three và không bị ràng buộc bởi hợp đồng cung cấp dịch vụ của nhà mạng.

8. Motorola

 

Trước đây, Motorola đứng thứ 2 trong số 10 thương hiệu di động hàng đầu hồi năm 2007. Nhưng hiện nay Motorola đã trượt đến vị trí thứ 8. Lý do, cho sự trượt dốc là nhiều sản phẩm chưa thể cạnh tranh với các sản phẩm của hãng khác.

Tuy nhiên,  Motorola đang cùng với Nokia nắm giữa 90% thị phần điện thoại thông minh tại Trung Quốc, một thị trường đông dân nhất thế giới.

9. Huawei

 

Hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai của Trung Quốc cũng góp mặt trong danh sách này. Huawei được nhiều người biết đến là nhà sản xuất thiết bị không dây và giải pháp thông tin. Một số mẫu điện thoại của hãng đang hứa hẹntiềm năng thu hút đông đảo khách hàng.

Không chỉ giới hạn ở trong vùng châu Á, Huawei còn hướng sang châu Phi, châu Mỹ... Theo Huawei, nếu người Trung Quốc có mặt ở khắp mọi nơi thì tầm nhìn của Trung Quốc cũng vươn đến mọi góc cạnh của thế giới. Thiết bị đầu cuối băng rộng di động, điện thoại di động, thiết bị đầu cuối hội tụ, và thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình. Huawei cũng cam kết trở thành một đối tác tin cậy của các nhà khai thác toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối.

10. Alcatel

 

Rất ít người biết đến hãng Alcatel của Pháp nhưng với vị trí trong top 10 trong cuộc khảo sát lần này dễ thấy, Alcatel đang tạo được niềm tin từ khách hàng.

Với doanh thu năm 2004 ước tính đạt trên 14 tỷ euros, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm 20%, Alcaltel đang đe dọa vị trí thống trị của các đại gia viễn thông Mỹ và Nhật Bản. Hiện Alcatel chiếm thị phần hơn 12-14% thị trường thế giới.




Thành Công(theo AO)



Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn