Mercedes-Benz 220 - vùng hấp thụ xung lực: Mercedes-Benz là hãng đầu tiên áp dụng vùng hấp thụ xung lực (Crumple Zones) lên mẫu Mercedes-Benz 220 W115 vào năm 1959. Crumple Zones một kết cấu khung thép được lắp đặt ở đầu và đuôi xe, khung thép này có thiết kế mềm hơn các vùng khác, mục đích là khi có va chạm trực diện mạnh thì chúng sẽ là nơi hấp thụ lực va chạm và bị bóp méo, uốn cong, co rúm, chuyển hướng lực tác động tránh xa khỏi khung cabin chứa lái xe và hành khách. Dù ở thời gian đầu, khu vực này có thiết kế khá thô sơ, nhưng nó mở đường cho những nhà sản xuất ôtô khác làm theo, khi các hãng nhận thấy mức độ nghiêm trọng cú va chạm thứ 3 (các bộ phận ôtô tác động lên cơ thể).
Bình luận