10 mẫu "dế" được chuộng nhất tháng 3

Kinh tếChủ Nhật, 04/04/2010 01:50:00 +07:00

(VTC News) – 10 điện thoại di động được ưa chuộng nhất tháng 3 vừa được đông đảo bạn đọc của Cnet, báo điện tử hàng đầu về công nghệ bình chọn.

(VTC News) – 10 điện thoại di động được ưa chuộng nhất tháng 3 vừa được đông đảo bạn đọc của Cnet, báo điện tử hàng đầu về công nghệ bình chọn.

Samsung Memoir T929

Samsung Memoir, hiện đang được phân phối bởi hang T-Mobile của Mỹ với giá cả rất hợp lý 249,99 USD, 8.0 megapixel là loại điện thoại chụp ảnh có chất lượng cao nhất hiện nay tại Mỹ. Chiếc điện thoại này có thể chụp ảnh với rất nhiều kích thước khác nhau, từ khổ lớn đến 3.264 x 2.448 pixel tới khổ nhỏ nhất 320x240 pixel.

 
Với thiết kế đó, Memoir đứng giữa 1 ranh giới rất mỏng giữa điện thoại và máy chụp ảnh. Nút bấm và điều khiển cự ly ở trên cùng, ống kính và đèn flash ở vị trí mà ngón tay của bạn không thể do vô tình khi chụp ảnh mày mà bị che khuất như những loại máy chụp ảnh khác.

Dù là điện thoại hay là máy chụp ảnh thì với thiết kế mảnh dẻ và sang trọng. Với độ dài 10,6 cm, rộng 5,3 cm và dầy 1,5cm, chiếc Memoir màu đen với sọc bạc ở 2 bên sườn đã đoạt danh hiệu là chiếc điện thoại chụp ảnh mỏng nhất.

Tất nhiên Memoir không còn là điện thoại nữa nếu nó không có những ứng dụng khác. Với màn hình cảm ứng TouchWiz, trình duyệt HTML đầy đủ, được hỗ trợ cho mạng T-Mobile 3G, GPS, máy nghe nhạc… Ngoài ra nó còn có chất lượng đàm thoại rất tuyệt vời.

Song nhược điểm của Samsung Memoir là hạn chế về trình duyệt Wifi, chương trình trình duyệt web chưa được tuyệt vời lắm.

Motorola Karma QA1 (AT&T)

Motorola Karma QA1 có tốc độ 3G, trình duyệt HTML và đường truyền nhanh tới các ứng dụng của các mạng xã hội, làm cho nó hơn hẳn 1 chiếc điện thoại nhắn tin và gọi thông thường. Motorola Karma QA1 có giá 79,99 USD với điều kiện là sử dụng dịch vụ của AT&T trong 2 năm.

 
Motorola Karma QA1 trông vuông vức, góc điện thoại tròn. Tuy nhiên với chiều dài 8,6cm, ngang 6,4cm và dầy 1,7cm, Karmar QA1 nổi bật với màn hình thủy tinh cứng và kết cấu mềm ở đằng sau. Nặng 140gr, Karma AQ1 cũng có cảm giác vững chắc.

Điện thoại Motorola Karma QA1 có thể lưu 1000 tên trong danh bạ, và mỗi tên liên lạc có thể lưu 6 số điện thoại, 3 địa chỉ email, 1 địa chỉ web, 3 địa chỉ nhà, ngày sinh nhật và ghi chú.

Ưu điểm: Motorola Karma QA1 có 1 bàn phím rất tuyệt vời và  1 hàng dài những ứng dụng như tốc độ 3G, trình duyệt HTML đầy đủ với hỗ trợ Flash Lite, GPS, Bluetooth nổi và nhiều hơn nữa. Đầu cắm tai nghe 3,5 milimet, đường truyền nhanh tới Facebook và các mạng xã hội khác với chất lượng cuộc gọi tuyệt vời.

Nhược điểm: Chất lượng ảnh của Motorola Karma QA1 cần được cải thiện hơn và chất lượng của ứng dụng quay phim cần phải nâng lên.

LG Chocolate Touch VX8575

 
Đây là điện thoại mỏng, trọng lượng nhẹ, có màn hình đa điểm cảm ứng hiển thị đẹp mắt. Sử dụng mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 5 giờ sau một lần sạc. Kích cỡ dài 4,3 rộng 2,2 và dày 0,47 inch. Giá bán 79,99USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao.

Ưu điểm: nghe nhạc âm thanh chất lượng cao bằng tai nghe giắc cắm chuẩn 3,5mm, máy ảnh 3.2 megapixel, tính năng định vị tìm đường GPS, màn hình cảm ứng nhanh.

Nhược điểm: giao diện trình duyệt thiếu thân thiện, hình thức tổng thể trông không mới.

Samsung Rogue

 
Kiểu điện thoại kết hợp bàn phím đầy đủ chức năng và màn hình cảm ứng riêng. Hơn thế nữa, màn hình của máy là loại AMOLED hiển thị cực đẹp. Sử dụng công nghệ mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục gần 5 giờ và thời gian chế độ chờ 300 giờ sau một lần sạc. Giá bán 99,99USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao.

Ưu điểm: màn hình đẹp rực rỡ, trang bị máy ảnh 3 megapixel, tính năng định vị tìm đường GPS, trình duyệt có tiện ích chơi Flash, bàn phím dễ bấm, hỗ trợ tai nghe giắc cắm chuẩn 3,5mm, chức năng gọi nghe ổn định.

Nhược điểm: hình thức trông hơi thô, xem video không đẹp.

Samsung Solstice

 
Những tính năng tiêu biểu của những đời máy trước đều hội tụ ở chiếc điện thoại mới ra lò này. Thân máy thon gọn với các góc tù tạo cảm giác mềm mại cho người cầm.

Sử dụng công nghệ mạng GSM 850/900/1800/1900. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 5 giờ sau một lần sạc. Giá bán 100USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao.

Ưu điểm: giao diện cảm ứng dễ dùng, tính năng đa phương tiện hữu ích, hỗ trợ xem hình ảnh đẹp.

Nhược điểm: không hỗ trợ nhắn tin qua Internet, khe cắm thẻ nhớ đặt bên dưới cục pin nên không thuận tiện sử dụng. Chất lượng cuộc gọi, tốc độ trình duyệt và xem video thiếu ấn tượng.

Sony Ericsson C905a

 
Phiên bản điện thoại hiện đại cả về tính năng và thiết kế. Nếu không để ý đến bàn phím trượt thì trông hình thức của máy giống như chiếc máy ảnh du lịch. Đây cũng là điện thoại chụp ảnh cho chất lượng hình khá tốt.

Sử dụng công nghệ mạng GSM 850/900/1800/1900. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 7,5 giờ sau một lần sạc. Giá bán 179USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao.

Ưu điểm: máy ảnh chất lượng tốt 8.1-megapixel, kết nối 3G/HSDPA nhanh, máy nghe nhạc hỗ trợ chế độ sách nói, phát thanh qua Internet và chất lượng cuộc gọi ổn định. 

Nhược điểm: không hỗ trợ giắc tai nghe 3,5mm và thiếu tính năng truy cập Wi-Fi.

LG EnV Touch

 
Điện thoại dạng gập có bàn phím vi tính và màn hình đôi giao diện cảm ứng. Sử dụng công nghệ mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục hơn 4 giờ sau một lần sạc. Giá bán 149USD kèm 2 năm hợp đồng thuê bao.

Ưu điểm: có 2 màn hình hiển thị đẹp mắt, trong đó một màn hình sử dụng cảm ứng, bàn phím QWERTY lớn, máy ảnh 3.2-megapixel và trình duyệt tương thích chuẩn Web HTML.

Nhược điểm: màn hình cảm ứng thiếu tinh tế, trình duyệt thiếu tính chuyên nghiệp và không hỗ trợ Wi-Fi.

Nokia 5800 Xpress Music

 
Hình thức của chiếc điện thoại này làm người ta gợi nhớ đến những nét đặc trưng của máy iPhone và máy Samsung cảm ứng. Tuy nhiên máy này có đường nét sắc sảo, mỏng và màn hình mở rộng.

Sử dụng công nghệ mạng GSM 850/900/1800/1900. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 9 giờ sau một lần sạc. Giá bán 399USD bản không khóa mã.

Ưu điểm: màn hình cảm ứng hiển thị sắc nét, kiểu dáng gọn gàng, trang bị máy ảnh 3.2-megapixel, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, và 3G.

Nhược điểm: giao diện sử dụng thiếu thân thiện trong thao tác nhập vào và định vị.

Samsung Alias 2

 
Điện thoại với bàn phím e-ink thiết kế đặc biệt cho nhắn tin. Sử dụng công nghệ mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục 5 giờ sau một lần sạc. Giá bán 79,99USD kèm theo hợp đồng 2 năm thuê bao.

Ưu điểm: bàn phím cải tiến thay đổi dạng thức theo cách sử dụng. Chức năng gọi điện thoại, xem phim và nghe nhạc đều làm cho người dùng cảm thấy hài lòng.

Nhược điểm: không hỗ trợ kết nối Wi-Fi và truy cập thư điện tử POP3.

LG Versa

 
Kiểu điện thoại màn hình cảm ứng và có bàn phím vi tính rời. Màn hình có giao diện hoạt hình với 3 kiểu màn hình tùy biến.

Sử dụng công nghệ mạng CDMA2000 1X 1900/800. Pin có thể cho máy hoạt động liên tục gần 5 giờ sau một lần sạc. Giá bán 199,99USD kèm theo hợp đồng 2 năm thuê bao.

Ưu điểm: màn hình cảm ứng hấp dẫn bởi giao diện sử dụng hoạt họa. Trình duyệt hỗ trợ Flash Lite, chức năng tìm bản đồ GPS, có máy ảnh 2.0-megapixel, máy nghe nhạc và bàn phím QWERTY rời.

Nhược điểm: duyệt web chậm, màn hình đôi khi bị treo, không có Wi-Fi.



Nguyễn Tâm
(theo Cnet)

 

Bình luận
vtcnews.vn