10 bộ phim không thể bỏ qua mùa hè 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/06/2010 11:27:00 +07:00

(VTC News)- Rất nhiều bộ phim hay, được dàn dựng công phu và quảng bá rộng rãi đã, đang được công chiếu khắp thế giới trong những tháng nóng nhất năm 2010 này.

(VTC News) - Các rạp chiếu phim hẳn là điểm đến ưa thích của giới trẻ và những người đam mê điện ảnh trong mùa hè năm nay. Rất nhiều bộ phim hay, được dàn dựng công phu và quảng bá rộng rãi đã và đang được công chiếu khắp mọi nơi trên thế giới trong những tháng nóng nhất năm 2010 này.

1. Shrek forever after

Ngày công chiếu: 21/5/2010
 

Qua ba phần phim, Shrek dần được thuần hóa. Từ một gã khổng lồ đáng sợ, kẻ làm thần dân xứ sở Xa Thật Xa phải bỏ chạy tán loạn, Shrek đã trở thành một ông bố của ba đứa con và được đối xử như một vị quý tộc với sự tôn sùng và những lời chào thân mật của dân làng khi họ nhìn thấy.

Nhưng ở phần phim này, trong một phút nuối tiếc quá khứ, thèm được trở về chuỗi ngày làm một “chằn tinh thứ thiệt”, không sống cảnh bình lặng, nhàm tẻ mà Shrek đã bị gã quỷ lùn Rumpelstilskin dẻo mỏ lừa ký một hiệp ước với gã... Mọi rắc rối bắt đầu từ đó…

Với câu chuyện của phần kết thúc về sê-ri phim chằn tinh, các nhà làm phim đã sáng tạo ra một câu chuyện mới trong cuộc hành trình tương lai của Shrek. Không chỉ có vậy, phần phim còn được quay với kỹ thuật ba chiều lập thể, một loạt địa điểm, ngoại cảnh và nhân vật mới được tạo nên cho phim. Tất cả trở nên sống động, đem lại tiếng cười giữa thế giới đã bị thay đổi này.

2. Chuyện ấy là chuyện nhỏ 2 (Sex and the city 2)

Ngày công chiếu: 27/5/2010
 

Nữ diễn viên xinh đẹp Sarah Jessica Parker quay trở lại màn ảnh lớn với vai diễn Carrie cùng những người bạn của mình: Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon). Họ bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới đến một xứ lạ xa xôi sau những sự kiện của tập phim đầu. Chúng ta đã thấy Charlotte dũng cảm chuẩn bị cho thời kì làm mẹ, còn Miranda dường như đã mệt mỏi với điều đó.

Trong Sex and the City 2 (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) ta sẽ được chứng  kiến lễ cưới của Carrie với Mr. Big tại City Hall và sự sụp đổ của phong cách sống quyến rũ Samantha sụp đổ trong khi Miranda  thoát khỏi những điều luật do mình đặt ra. Với phong cách thời trang sành điệu, tình bạn nồng ấm và những tiếng cười sảng khoái, The Sex and the City 2 sẽ mang đến những điều thú vị mới mẻ cho người xem và thực hiện đúng lời hứa của mình.

3. Hoàng tử Ba Tư: dòng cát thời gian

Ngày công chiếu: 28/5/2010
 

Từ những màn biểu diễn parkour tuyệt vời, đến những cuộc đua đà điểu ác liệt, hay những cuộc chiến tầm cỡ lớn thời Trung Cổ ở vùng Cận Đông, bộ phim Prince of Persia: The Sands of Time yêu cầu đội ngũ dàn dựng các pha mạo hiểm phải tạo nên được một bức tranh phong phú và sinh động.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho những cảnh quay hoành tráng, lãng mạn trong phim, đoàn phim đã phải dựng trường quay ở một ngôi làng cổ có bức tường bao 700 năm tuổi và làm việc trong cái nóng liên tục chạm mức 50 độ C. Hơn 3500 vũ khí và trang bị các loại đã được tạo ra từ đủ mọi chất liệu: gỗ, da, kim loại với sự góp sức của bàn tay các thợ thủ công bản địa. 7000 bộ trang phục cũng được thiết kế từ nguyên liệu thô và bàn tay của đội ngũ thiết kế.

Đặc biệt, khi xem Hoàng tử Ba tư, khán giả còn được gặp lại “Bond Girl” Gemma Arterton trong vai người yêu Hoàng tử Ba-tư, công chúa Tamina. Còn chàng Hoàng tử oai dũng Dastan sẽ do nam tài tử từng được đề cử Oscar, Jake Gyllenhaal thủ vai.

4. Sát thủ tình trường

Ngày công chiếu: 4/6/2010
 

Bắt đầu bấm máy vào mùa thu năm 2009 với những cảnh quay cực đẹp tại Atlanta, Gorgia và Pháp, Killers là một bộ phim hài hành động được đạo diễn bởi Robert Luketic với sự góp mặt của hai ngôi sao nổi tiếng: nữ diễn viên Katherine Heigl và Ashton Kutcher.

Cố gắng vượt qua cuộc chia tay bất ngờ, Jennifer Kornfeldt (Katherine Heigl) tin rằng mình sẽ không bao giờ yêu một lần nữa. Nhưng trong khi đi nghỉ cùng ba mẹ, cô đã tình cờ gặp Spencer (Ashton Kutcher) - một anh chàng cực kỳ điển trai và ga lăng. Hai người nhanh chóng phải lòng nhau và mối quan hệ ngày càng trở nên thắm thiết khi họ đã về nhà. Jen nghĩ rằng mình đã tìm được người đàn ông hoàn hảo giống như trong mộng. Chính vì vậy mà không cần nhiều thời gian, Jen và Spencer tiến tới hôn nhân. Nhưng cô không biết rằng thực chất người đàn ông của mình lại là một điệp vụ CIA và hàng ngày anh vẫn luôn thực hiện nhiệm vụ truy bắt tội phạm mà cô không hề hay biết.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong 3 năm của  hai người bỗng dưng rẽ sang một ngả khác khi một buổi sáng, hàng loạt phát đạn nã vào ngôi nhà xinh đẹp và họ khám phá ra Spencer trở thành mục tiêu của một cuộc săn đuổi đáng giá hàng triệu $.

5. Cậu bé Karate

Ngày công chiếu: 11/6/2010
 


Sự ra đời của The Karate Kid phiên bản mới gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua khi câu chuyện từng làm rung động trái tim bao người mê phim được làm sống lại trên màn ảnh rộng qua sự cộng tác lần đầu giữa ngôi sao hành động lớn nhất châu Á như Thành Long với một tài năng diễn xuất nhí đầy triển vọng.

Đạo diễn người Na-uy Harald Zwart – người từng đem những tràng cười sảng khoái đến cho khán giả qua Agent Cody Banks và The Pink Panther 2 (Điệp Vụ Báo Hồng 2) – có thể tự tin rằng ông sẽ đem điều kì diệu đến các rạp chiếu trên toàn thế giới vào dịp hè này. Phim được công chiếu từ 18/6 tại các rạp trên toàn quốc.


6. Thế giới đồ chơi 3

Ngày công chiếu: 16 /6/2010
 


Sau những thành công vang dội của các phần trước, thế giới đồ chơi vui nhộn và đầy màu sắc lại được tái hiện trên màn ảnh nhỏ với phần 3.

Với mục đích thực hiện một phần 3 ngang ngửa với hai phần trước, Pixar đã gom lại gần như toàn bộ đội ngũ của Toy Story và Toy Story 2. Bên cạnh đạo diễn Lee Unkrich còn có sự góp mặt của John Lasseter, Andrew Stanton (đồng tác giả kịch bản cho 2 phần Toy Story đầu tiên, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn của Finding Nemo và WALLE), Pete Docter (đạo diễn/tác giả kịch bản của Monsters, Inc. và Up), Darla K. Anderson, Bob Peterson và Jeff Pigeon.

Để cốt truyện là một sự nối tiếp với hai phần trước, nội dung của Toy Story 3 tiếp tục xoay quanh những nhân vật chính là anh chàng cao bồi Woody, tay cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear và toàn bộ thế giới đồ chơi của Andy.


7. Jonah Hex

Ngày công chiếu: 18/6/2010
 

Những pha hành động nghẹt thở, những màn đấu súng ngoạn mục đậm chất hoang dãcủa mảnh đất miền Tây cùng sự xuất hiện của cô đào nóng bỏng Megan Fox khiến Jonah Hex là tác phẩm mà bất cứ fan nghiền phim hành động nào cũng không thể bỏ qua.

Jonah Hex (do Josh Brolin thủ vai) là một kẻ săn tiền thưởng đáng sợ, một tay súng có thể thực hiện bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào nhưng cũng từng chịu nhiều bi thương. Jonah có thể truy lùng bất cứ ai và bất cứ thứ gì. Sau khi cận kề cái chết, Jonah lại có thêm nhiều khả năng kỳ lạ và khiến hắn như tồn tại ở hai thế giới: thế giới hiện thực tự nhiên và thế giới bên kia. Mối liên hệ với loài người duy nhất của Jonah chính là Leila (Megan Fox) - cô gái điếm chịu nhiều tổn thương nhưng lại rất kiên cường với biệt tài sử dụng vũ khí.

Được xây dựng dựa trên hình tượng nhân vật phản anh hùng cùng tên của DC Comics, do Jimmy Hayward đạo diễn cùng sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi như Josh Brolin, John Malkovich và đặc biệt là cô đào Megan Fox, Jonah Hex là một siêu phẩm hành động mà bạn không thể bỏ qua. Bộ phim sẽ được công chiếu tại Mỹ vào ngày 18/6 sắp tới.

8. Truyền thuyết Chạng vạng: Nhật thực

Ngày công chiếu: 30/6/2010
 

Nhật Thực (Eclipse) là bộ phim thứ 3 trong seri phim Chạng Vạng (Twilight) dựa trên tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Stephenie Meyer. Phần tiếp theo - Nhật Thực (Eclipse) tiếp tục dẫn dắt người xem vào chuyện tình đầy trắc trở nhưng không kém phần lãng mạn của đôi tình nhân Bella - Edward, một ma cà rồng.

Ngoài sự săn đuổi của kẻ tử thù quen thuộc - Victoria, đôi bạn tình còn phải đối phó với rất nhiều thử thách: sự hận thù truyền kiếp của người sói; những khúc mắc trong tình bạn - tình yêu; sự chọn lựa giữa hai con đường sống và chết; những giới hạn không thể vượt qua trên con đường vươn tới sự hoàn thiện hoàn mỹ...

9. Inception

Ngày công chiếu: 16/7/2010
 

Inception là bộ phim khoa học viễn tưởng về một thế giới, nơi một số rất ít người có được khả năng kiểm soát giấc mơ. Siêu trộm Dom Cobb là người như vậy. Anh chuyên xâm nhập vào giấc mơ của nạn nhân để cướp lấy các bí mật mà lúc còn tỉnh táo họ luôn giấu kín. Và đây là các bí mật mang tầm quốc gia. Mặc cảm vì tính chất của công việc, Dom muốn “gác kiếm” để làm người bình thường. Nhưng trước khi nghỉ hưu sớm, Dom bị buộc phải xâm nhập vào trí não của một nhân vật quyền lực, nhưng không phải để ăn cắp bí mật, mà là cấy những suy nghĩ mới vào đầu ông ta.

Ngoài Leo, Inception còn tỏa sáng với một dàn diễn viên toàn những ngôi sao tài năng như: “anh hùng xứ hoa anh đào” Ken Watanabe, “cô nàng bụng bầu Juno” Ellen Page và “chàng trai si tình đi yêu Summer hết 500 ngày” Joseph Gordon-Levitt… Họ góp phần mang lại cho bộ phim các nguồn fan riêng hết sức đa dạng và dồi dào.

10. Salt

Ngày công chiếu: 23/7/2010
 

Với sự xuất hiện của Angelina Jolie trong vai chính Evelyn Salt, không nghi ngờ rằng bộ phim sẽ trở thành bom tấn hành động đình đám khi ra mắt vào tháng bảy năm nay. Bộ phim còn có sự tham gia của Liev Schreiber, người được coi là đã "chiếm sân khấu" khi xuất hiện cùng Hugh Jackman trong bộ phim về người sói Wolverine năm ngoái.

Khi Salt - nữ nhân viên điều tra - thẩm vấn tên tội phạm nước ngoài, hắn ta đã nói rằng có một điệp viên người Nga đang âm mưu ám sát tổng thống , kẻ có tên là Evelyn Salt. Salt ngay lập tức dùng những khả năng đã được tôi luyện của mình để chạy trốn và liên tục lên tiếng rằng mình bị gài bẫy. Liệu Salt có thật trong sạch?

Hoài Thư
(Theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn