Báo chí 30/6: “Ronaldo chỉ như cơn gió thoảng qua”

Tổng hợpThứ Tư, 30/06/2010 11:21:00 +07:00

(VTC News)- "Còn Ronaldo? Anh đã được kỳ vọng rất nhiều, nhưng khi chia tay giải đấu nó giống như một cơn gió thoảng qua" - Tờ Ole bình luận.

(VTC News) – Ngày cuối cùng của vòng đấu 1/8, giới túc cầu đã được chứng kiến hai trận cầu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn cho đến những phút cuối. Paraguay phải mất tới 120 phút thi đấu mới hạ được tinh thần “Samurai” kiên cường của Nhật Bản sau những loạt sút 11m. Trong khi cặp đấu TBN – BĐN lại đưa đến những phút giây nghẹt thở trong từng pha bóng tấn công của hai đội.

“Tây Ban Nha 1 – 0 Bồ Đào Nha: “Kẻ hủy diệt” Villa đã nhấn chìm Ronaldo” – Đó là tiêu đề của bài viết trên tờ Dailymail. Ấn bản điện tử của xứ sở sương mù bình luận: “Các đại diện của Nam Mỹ đang đe dọa cuốn phăng mọi chứng ngại vật ở World Cup 2010, nhưng sự trỗi dậy kịp thời của ĐKVĐ châu Âu sẽ làm cho cuộc chiến giành ngôi vô địch càng trở nên quyết liệt, dù con đường tiến đến vòng đấu này của TBN không thực sự dễ dàng.”

Sự trỗi dậy kịp thời của ĐKVĐ châu Âu sẽ làm cho cuộc chiến giành ngôi vô địch càng trở nên quyết liệt

Tờ báo này viết tiếp: “Bồ Đào Nha quả đã không gặp may ở giải đấu năm nay khi phải rơi vào bảng đấu tử thần, nơi có sự hiện diện của Brazil và Bờ Biển Ngà. Họ đã cố gắng nhưng cũng chỉ giành được vị trí thứ hai. Cái giá khi phải nói lời chia tay World Cup quả thật quá đắt.”

Không bình luận sau như Dailymail, tờ Gazzetta dello Sport của Italia đưa tin một cách ngắn ngọn trên trang nhất: “Tây Ban Nha: lại là David Villa. Bồ Đào Nha trở về nhà. Ronaldo không làm được một cái gì cả. Nhà vô địch châu Âu đã bước vào vòng Tứ kết nhờ Villa và cái gót của Xavi. Thực ra, BĐN đã chơi tốt trong hiệp một, nhưng cuối cùng TBN lại tìm được cách để chiến thắng.”

Gazetta dello Sport.
Trong khi đó tờ Ole của Argentina lại có một góc nhìn khác. “Cristiano Ronaldo? Không, đó là David Villa, người đã chọc thủng lưới đội đã giữ sạch lưới ở vòng đấu bảng. Villa đã có 4 bàn thắng để sánh ngang Higuain. Còn Tây Ban Nha sẽ gặp Paraguay ở Tứ kết.

Vâng. Tây Ban Nha đã có một thế hệ cầu thủ đủ để khiến bất cứ ai cũng phải kinh sợ. Nhưng bàn thắng của Villa lại là hồi chuông cảnh báo cho họ (ngụ ý sự phụ thuộc vào phong độ thi đấu của Villa, vì trong số 5 bàn mà TBN ghi được đã có tới 4 bàn của cựu cầu thủ Valencia – PV). Còn Ronaldo? Anh đã được kỳ vọng rất nhiều, nhưng khi chia tay giải đấu nó giống như một cơn gió thoảng qua.”

Ronaldo? Không, đó là Villa!

Chưa dừng lại, tờ Ole còn tỏ ra nghi ngờ về bàn thắng của David Villa. Theo họ, có khả năng Villa đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng từ cú đánh gót điệu nghệ của Xavi. “Bàn thắng của Tây Ban Nha đã việt vị? Hãy chia sẽ ý kiến với chúng tôi (Ole- Pv). Di chuyển đẹp, chuyền đẹp, nhưng hình như Villa đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng BĐN từ 10-15cm”, tờ báo này lập luận.

Nếu có thế thật thì cũng không thể ngăn cản được báo chí Tây Ban Nha tung hô ngất trời chiến thắng của đội nhà. Trang nhất của Marca giật dòng tít: “Giải cứu thế giới”, ám chỉ TBN đã dùng lối đá hoa mĩ để chiến thắng lối đá thực dụng của BĐN. “TBN vào vòng trong chỉ với 4 bàn thắng, nhưng đã làm thủng lưới đội không để thua bàn nào ở vòng đấu bảng. Điều đó làm cho giấc mơ vô địch World Cup ngày càng trở nên lớn hơn. Cảm ơn bàn thắng của David Villa ở phút thứ 63”, Marca say sưa bình luận.

Marca.

Trầm hơn một chút, tờ Sport đưa tin: “Tây Ban Nha đã lọt vào vòng Tứ kết của World Cup! Một chiến thắng quan trọng và tấm vé vào vòng tiếp theo cho TBN. Villa đã ghi bàn, còn toàn đội đã bảo vệ được kết quả cho đến khi trận đấu hết giờ.”

Sport

Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác, trên tờ Abola của Bồ Đào Nha đã phát đi thông tin không thể sầu não hơn: “BĐN buồn bã nói lời tạm biệt World Cup sau thất bại 0-1 trước TBN. Một trận đấu mà thủ môn Eduardo đã chơi tuyệt vời khi cản phá nhiều cú sút nguy hiểm đến từ đối phương. Nhưng cuối cùng những thủy thủ trên con thuyền bé nhỏ mang tên BĐN đã bị đánh chìm…”

Abola.

Trong đêm qua, cũng không ít người bày tỏ sự tiếc nuối cho số phận của ĐT Nhật Bản. Họ đã chiến đấu hết mình, nhưng những cú sút 11m oan nghiệt đã loại họ sau 120 phút thi đấu bằng cả trái tim và tinh thần samurai truyền thống.

“Nhật Bản đã bị loại sau khi thua Paraguay trên chấm 11m”, đó là tiêu đề của tờ Japantimes. Tờ báo điện tử này sau đó đã miêu tả lại những tình huống đáng ra đã có thể trở thành bàn thắng của Nhật Bản, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà phải giã từ cuộc chơi.

Japantimes.

Còn “cơ quan ngôn luận” của Real, tờ AS cũng giành “đất” để nói về nỗi buồn mang tên Nhật Bản. “12 năm qua, kể từ khi lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup 1998, Nhật Bản đã cố gắng tiến xa tại giải đấu này. Họ đã có cơ hội, nhưng đã không thành công. Đành nhường lại chiến công lịch sử ấy cho Paraguay. Có thể nói, cả Nhật Bản và Paraguay đã tạo được những kỷ niệm khó quên trên đất Nam Phi.”

AS.
Ấn bản điện tử này tiếp tục: “Jabulani đã không còn giúp Nhật Bản. Ở vòng loại 3 thứ vũ khi nguy hiểm nhất của họ là: Jabulani, Honda và những cú sút tầm xa. Ba thứ vũ khí đã giúp họ vượt qua Đan Mạch để vào vòng 1/8. Nhưng trước sự chắc chắn nơi hàng thủ Paraguay, Nhật Bản đã không thể làm gì hơn.”

Song Mai(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>>
Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng

Bình luận
vtcnews.vn