(VTC News) – Mua TV LCD cao cấp của Sony, mới dùng được 13 ngày thì bị đứt panel màn hình, nhờ sự can thiệp của VTC News, độc giả sẽ được đổi TV mới cùng loại.
Chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của chị Hà Thị Thanh Nga (huyện Phong Điền – TP Cần Thơ) về việc TV LCD Sony của gia đình chị mới mua chỉ 13 ngày đã gặp lỗi kỹ thuật, mà hãng không chịu đổi TV mới cho khách.
Cụ thể, hôm 9/6/2014, gia đình chị Nga có mua một TV LCD của Sony trị giá 17,4 triệu đồng tại đại lý Vinh Phát (đường Ngô Quyền, TP Cần Thơ). Thế nhưng, chỉ dùng được đúng 13 ngày, ngày 22/6, khi cả gia đình chị Nga đang xem phim thì đèn màn hình của chiếc TV này bất ngờ bị tắt ngúm (có nghĩa là có tiếng mà không có hình).
Liên hệ với trung tâm bảo hành của Sony tại Cần Thơ, các nhân viên tại đây đã xác nhận chiếc TV của gia đình chị Nga đã bị đứt panel màn hình. Cùng lúc, các nhân viên này đã đề nghị chị Nga đem TV đi bảo hành, sửa chữa.
Thế nhưng, khi chị Nga đem chiếc TV này tới đại lý Vinh Phát để yêu cầu được đổi một TV mới, thì tại đây nói họ không có thẩm quyền đổi TV cho khách hàng, mà trách nhiệm thuộc về phía Sony.
Theo lập luận của chị Nga, gia đình chị đã bỏ ra gần 20 triệu đồng để mua một TV LCD cao cấp của Sony, mà mới chỉ dùng có 13 ngày đã bị hư vì vậy chị Nga không đồng ý thái độ cũng như cách giải quyết của đại lý.
Chiếc TV LCD cao cấp của Sony mà gia đình chị Nga đã mua, chỉ mới 13 ngày đã hư panel màn hình (ảnh: P.L)
Liên hệ lại với Sony Việt Nam thì nơi đây lại trả lời thẩm quyền thuộc về đại lý bán hàng cho khách hàng. Sau rất nhiều lần đi lại giữa các bên, chị Nga và người thân tiếp tục nhận được những lời đùn đẩy trách nhiệm, mà không có ai đứng ra để giải quyết cho khách hàng.
Quá bức xúc, chị Nga đã phản ánh sự việc qua website của Sony Việt Nam. Ngày 25/6, chị Nga đã nhận được sự hồi đáp từ phía nhà sản xuất: “Sony chỉ có thể tác động trực tiếp đến những cửa hàng lớn, do Sony trực tiếp quản lý, còn các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ thì không thể quản lý hết được vì quá nhiều, nên không thể trực tiếp tác động để đổi hàng cho khách hàng, lại tiếp tục đùn đẩy trách nhiệm cho đại lý phân phối”.
Chị Hà Thị Thanh Nga cho biết, đây là những lời giải thích không thể chấp nhận được, vô trách nhiệm.
Chị Nga nói thêm: TV Sony mà gia đình chị Nga đã mua là TV chính hãng, hư hỏng đã được đem tới trung tâm bảo hành để kiểm tra, xác nhận có lỗi kỹ thuật.
“Sản phẩm Sony được bảo hành bằng điện tử, kiểm soát bằng số serial, không phải là hàng trôi nổi, nên Sony Việt Nam phải có trách nhiệm, không thể đổi thừa mua ở đại lý nhỏ, không thể quản lý, tác động được” – chị Nga nhấn mạnh.
Khi đọc xong phản hồi từ Sony Việt Nam, chị Nga bày tỏ cảm xúc: Mình đã bị ngã gục, thất vọng, mất niềm tin vào một thương hiệu điện tử đầy uy tín như Sony.
Qua VTC News, chị Nga mong chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng, bênh vực những quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, giúp cho gia đình chị Nga có thể được Sony Việt Nam đổi một TV khác cùng chủng loại, sau khi TV vừa mua 13 ngày đã bị hư panel màn hình.
VTC News vào cuộc, khách hàng sẽ được đổi TV mới
Sáng ngày 23/7, trao đổi với VTC News, bà Nguyễn Phan Hoài Phương – đại diện truyền thông của Sony Việt Nam cho biết, Sony Việt Nam cam kết sẽ đổi TV LCD cùng loại mới nguyên cho gia đình của chị Hà Thị Thanh Nga sau khi nhận được phản ánh của VTC News.
Cũng theo bà Phương, trong trường hợp khách hàng mua sản phẩm của Sony Việt Nam gặp phải lỗi kỹ thuật thì sẽ có hai hướng giải quyết: Hoặclà sản phẩm hư của khách hàng sẽ được sửa chữa, bảo hành, thay thế mới toàn bộ phần bị hư. Khi đó, sản phẩm của khách hàng sẽ giống y nguyên sản phẩm mới mà Sony đang bán trên thị trường.
Trong trường hợp thứ hai, nếu khách hàng có nhu cầu thay thế một TV mới cùng chủng loại, Sony Việt Nam cũng sẽ đồng ý giải quyết. Tuy nhiên, trường hợp này cần phải có nhiều thời gian để giải quyết (thông thường là vài tuần), vì còn phải qua nhiều khâu thủ tục trung gian, xác minh từ phía đại lý mua hàng.
Đối với trường hợp cụ thể chiếc TV LCD của Sony mà gia đình chị Nga đã mua, chỉ mới dùng 13 ngày đã bị đứt panel màn hình, Sony Việt Nam vẫn luôn khuyến cáo gia đình chị Nga đem sản phẩm đi bảo hành, sửa chữa, thay thế mới những bộ phận bị hư.
Hóa đơn VAT chiếc TV LCD cao cấp Sony mà người thân chị Nga mua.
Thời gian để giải quyết việc này chỉ mất từ 1 – 3 ngày, và sẽ có nhân viên có trách nhiệm của Sony Việt Nam đến tận nhà của chị Nga thay thế, sửa chữa.
Về vấn đề phản ánh của khách hàng Nga rằng nhân viên của Sony trả lời cho khách hàng: Nếu khách hàng mua sản phẩm của Sony tại các đại lý nhỏ, khi gặp các sự cố về kỹ thuật, Sony Việt Nam sẽ không thể can thiệp, tác động để đổi sản phẩm mới cho khách hàng, vì Sony có quá nhiều đại lý, đại diện cho Sony cho biết: Sony Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ, giải quyết hết mình, tối đa nhất cho khách hàng.
Việc nhân viên chăm sóc khách hàng của Sony Việt Nam đã trả lời như trên cho chị Nga, theo bà Phương, có thể là do nhân viên đó chưa nắm được rõ những quy định của hãng.
“Sony Việt Nam sẽ làm việc lại với nhân viên này để tránh thêm những sai sót không đáng có thể xảy ra” – bà Phương nói tiếp.
Ngay sau khi đã trao đổi qua điện thoại phương án đổi sản phẩm mới với Sony Việt Nam, phản hồi với VTC News, chị Hà Thị Thanh Nga đã nói: “Tôi đã chọn giải pháp đổi TV mới của Sony Việt Nam, và sẵn sàng chờ đợi để sự việc được giải quyết dứt điểm, cho dù có mất nhiều thời gian.
Chân thành cám ơn chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng của báo VTC News đã luôn đứng về quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam”.
Phương Linh
Bình luận