VN Airlines lại biến hành khách thành... hành khất!

Bức xúc thường ngàyThứ Năm, 20/01/2011 11:24:00 +07:00

(VTC News) – Từ lâu nay, những chuyến bay bị hoãn, bị hủy, bị ghép tùy tiện đã thành nỗi ám ảnh thường trực với “thượng đế” của các hãng hàng không trong nước.

(VTC News) – Từ lâu nay, những chuyến bay bị hoãn, bị hủy, bị ghép tùy tiện đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực với “thượng đế” của các hãng hàng không trong nước. Độc giả Nguyễn Văn Bình chia sẻ nỗi bức xúc khi trở thành “hành khất” bất đắc dĩ ở sân bay với 12 tiếng đồng hồ chờ đợi.

 

Quầy làm thủ tục cho khách đăng ký theo sổ chờ sân bay Tân Sơn Nhất sáng ngày 19/1 đông nghẹt người. Hành khách đi chuyến bay VN1234, giờ bay 7h25 phẫn nộ trước cách hành xử thiếu văn hóa của hãng hàng không Vietnam Airlines.

 

 Hành khách bức xúc tập trung trước quầy vé

 

Một số hành khách, trong đó có khách nước ngoài không giữ được điềm tĩnh, to tiếng với nhân viên quầy vé. Số khác thất vọng nghĩ đến thời gian chờ đợi 12 giờ nữa mới có thể lên máy bay.

 

 Kế hoạch bay thay đổi, còn kế hoạch của những người chờ lên máy bay thì... mặc kệ?

Chuyện chậm giờ bay do thời tiết, lý do kỹ thuật, an ninh là điều khó tránh khỏi đối với ngành hàng không. Hành khách trong nước đi lại bằng máy bay thường xuyên cũng đã quen với những chuyến bay chậm giờ một vài tiếng, thậm chí có khi tới nửa ngày. Lúc đó, hàng không sân bay có lời xin lỗi, hành khách cũng đành thông cảm mà chia sẻ. Nhưng với chuyến bay VN1234 sáng 19/1 thì lý do chậm giờ chỉ là do thay đổi lịch bay - một việc hoàn toàn nằm trong kế hoạch. Hơn nữa, việc thay đổi kế hoạch bay, bắt hành khách phải chờ đợi tới gần 12 tiếng đồng hồ là điều khó chấp nhận.

Mệt mỏi những khuôn mặt chờ đợi... 

...những "hành khất bất đắc dĩ" ở sân bay suốt 12 tiếng đồng hồ
 

Thiết nghĩ, sân bay có đầy đủ phương tiện thông tin liên lạc, có địa chỉ của khách hàng, vậy khi thay đổi kế hoạch bay sao không thông báo sớm bằng một cuộc gọi hay nhắn tin cho khách hàng biết trước? Hay cứ phải hành “thượng đế” để họ cảm nhận hết sự may mắn khi được có mặt trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia?

 

Với cách hành xử trên, e rằng Vietnam Airlines vẫn còn “rớt điểm” dài dài.

Nguyễn Văn Bình

Bình luận
vtcnews.vn