Vĩnh Phúc đẩy mạnh giải pháp phát triển liên kết vùng kinh tế - xã hội
Để tạo liên kết vùng có tính chất lan tỏa, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, Vĩnh Phúc tập trung ưu tiên đầu tư, xây dựng các công trình trọng điểm.
Để tạo liên kết vùng có tính chất lan tỏa, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, Vĩnh Phúc tập trung ưu tiên đầu tư, xây dựng các công trình trọng điểm.
Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phấn đấu đến năm 2030, GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt 165 triệu đồng.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhận định sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ là một trong những động lực phát triển mới của tỉnh và toàn vùng Đông Nam Bộ.
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, thay vì phát triển dự án riêng lẻ, hãy ưu tiên các dự án liên địa phương để giải bài toán đầu tư dàn trải, không phát huy hiệu quả.
Tính đến hết tháng 6/2023, cả nước có 30.425 Hợp tác xã (HTX) và 120.983 tổ hợp tác (THT), trong đó có 76.456 THT nông nghiệp.
Việc phát triển mô hình liên kết vùng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm ở các địa phương đang ngày một phát triển, góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế.
Nhấn mạnh tính liên kết giữa các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng định hướng nghiên cứu vay vốn ODA để đầu tư đường sắt kết nối Hà Nội với các tỉnh.
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị quan tâm xây dựng đường cao tốc nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang để liên kết vùng và các tỉnh trong khu vực.
Đó là chủ đề của buổi hội thảo diễn ra chiều 3/11 tại trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.