Thi thể Gaddafi sẽ bị đóng băng chờ chôn bí mật

Thế giớiThứ Sáu, 21/10/2011 05:29:00 +07:00

(VTC News) - Việc chôn cất Gaddafi ở nơi bí mật theo dự kiến diễn ra vào hôm nay đã bị hoãn lại do NTC chưa thu xếp kịp, trong khi NATO đã “mở tiệc” ăn mừng.

(VTC News) - Việc chôn cất Gaddafi ở nơi bí mật theo dự kiến diễn ra vào hôm nay đã bị hoãn lại do NTC chưa thu xếp kịp, trong khi NATO “mở tiệc” ăn mừng chiến thắng.

Một quan chức thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) cho hay, thi thể của nhà lãnh đạo bị lật đổ ở đất nước này Muammar Gaddafi sẽ được chôn tại một địa điểm bí mật vì những lý do an ninh.

Mohamed Abdel Kafi, quan chức thuộc NTC ở thành phố Misrata đã nói với các phóng viên của tờ Reuters như sau: “Thi thể của ông Gaddafi đang được đặt trong 1 chiếc xe dưới sự kiểm soát của chúng tôi và chúng tôi sẽ đưa thi thể này tới một địa điểm bí mật vì những lý do an ninh”.

Xác Gaddafi bị nhiều người giày xéo

Tuy nhiên, cách đây ít phút, SkyNews đưa tin, theo một quan chức thuộc chính phủ lâm thời ở Libya, việc chôn cất thi thể của Gaddafi dự kiến sẽ bị hoãn lại. Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Ali Tarhouni cho hay, lý do trì hoãn là bởi họ cần thêm thời gian để thu xếp nơi chôn cất.

Ông Ali Tarhouni đã nói với tờ Reuters: “Tôi đã đề xuất với họ rằng nên đông lạnh xác ông ta vài hôm để đảm bảo rằng mọi người đều biết ông ta đã chết”.

Luật Hồi giáo quy định, thường thì người Hồi giáo nào cũng phải được chôn cất sau 24 giờ kể từ thời khắc họ lìa đời. Trong khi đó, ông Gaddafi đã qua đời sau khi bị lực lượng thuộc NTC bắt sống ở Sirte vào hôm qua (20/10).

Nơi lực lượng thuộc NTC phát hiện ra Gaddafi 

Họ đã khinh miệt nhà lãnh đạo bị thất thế này và gọi ông là “con chuột cống” khi Gaddafi bị bắt gặp đang trốn trong 1 đường ống thoát nước ở đó.

Theo dự kiến ban đầu, thi thể của Gaddafi sẽ bị chôn cất ở nơi bí mật vào hôm nay. Đó cũng là thời điểm các nhà lãnh đạo của NATO sẽ gặp gỡ để bàn về ngày kết thúc chiến dịch của họ trên toàn Libya.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn