Thời sự

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện

Thứ Bảy, 27/04/2024 14:46:00 +07:00

(VTC News) - Khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM xảy ra tình trạng kẹt xe từ 8h sáng, người dân mệt nhọc nhích từng chút một dưới cái nắng 38 độ C.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 1

Ghi nhận của PV VTC News vào 14h ngày 27/4, ở đường Mai Chí Thọ nối dài đến nút giao An Phú (TP Thủ Đức), hàng ngàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau dưới nắng nóng gay gắt.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 2

Đây là tuyến đường thuộc cửa ngõ phía Đông, dẫn từ TP.HCM về các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn kẹt xe trên tuyến Mai Chí Thọ nối dài đến nút giao An Phú cỡ hơn 5 km.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 3

Một số người dân bán nước trên tuyến đường Mai Chí Thọ cho biết, từ 8h sáng khu vực này đã ùn ứ, kẹt xe nối dài. Đến tầm 12h trưa lượng phương tiện đổ về đông hơn khiến giao thông gần như tắc nghẽn, di chuyển rất khó khăn.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 4

Đến hơn 14h, nhiệt độ ở TP.HCM đã lên đến 38 độ C. Nắng nóng gay gắt, độ ẩm thấp càng làm đường về quê của người dân trở nên nhọc nhằn, mệt mỏi hơn.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 5

Để thoát khỏi tuyến đường kẹt xe, nhiều người dân leo cả lên vỉa hè. 

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 6

Dưới nắng nóng 38 độ C, người dân vất vả tìm đường thoát khỏi tuyến Mai Chí Thọ để tiến về cửa ngõ phía Đông. "Loay hoay hơn 1 tiếng đồng hồ mới chạy được tầm 2 km, thực sự là quá nóng bức, khó chịu. Với tốc độ này để về với Bà Rịa - Vũng Tàu chắc phải 4 - 5 tiếng mới xong", anh Hưng nói.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 7
Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 8

Trước đó, vào khoảng 13h45, xe cấp cứu chạy đến gần nút giao Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên thì bị chôn chân không di chuyển được nữa. Sau 1 hồi bóp còi inh ỏi tầm 15 phút, chiếc xe cấp cứu chậm rãi nhích từng chút một khỏi tuyến đường chật kín phương tiện.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 9

Tầm 5 phút sau, tiếp tục có 1 chiếc xe cấp cứu chạy đến. Tài xế bất lực bấm còi chờ các phương tiện khác lách sang 2 bên để tiếp tục di chuyển. Trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, những chiếc xe cấp cứu đi trên đường Mai Chí Thọ hướng về nút giao An Phú luôn ở trong tình trạng ì ạch nhích từng chút một.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 10

Đường về quê trở nên vất vả và xa hơn vì kẹt xe, ông Bảy (ngụ ở Đồng Nai) cho biết dù đã đi từ 12h nhưng vì tắc đường nên chỉ biết chôn chân chờ đợi. 

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 11

Chị Mỹ Hạnh (ngụ ở Bình Thuận) nói đã cố gắng che chắn thật kỹ trước khi lái xe máy về quê. Tuy nhiên, khi chạy trên đường tầm 1 tiếng đồng hồ, chị đã chịu hết nổi vì quá oi bức, khó chịu.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 12
Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 13

Một số người dân tấp vội vào quán nước lề đường để uống nước cho đỡ nắng nóng, sau đó mới tiếp tục lên xe để về quê nghỉ lễ 30/4.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 14

Gia đình 4 người về quê ăn lễ mệt mỏi vì nhích từng chút một giữa dòng xe chật như nêm. Em bé ngủ gật trong vòng tay của mẹ. 

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 15

Đến hơn 14h30, tình hình giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM vẫn căng thẳng. Càng về chiều, lượng phương tiện đổ về càng đông. 

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 16

Vốn dĩ đoạn đường này thường tập trung đông xe, nay cộng thêm lượng lớn người dân đi chơi lễ, về quê và ảnh hưởng từ xây dựng nút giao thông An Phú nên dẫn đến tình trạng kẹt xe nối dài.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 17

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông TP.HCM cho biết, Ban đã gửi văn bản đến các đơn vị như Công an TP.HCM, Sở GTVT, Sở TT&TT và các Ban an toàn giao thông của quận, huyện triển, TP Thủ Đức triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân trong ngày lễ 30/4 - 1/5.

Người dân vượt nắng 38 độ C về quê, xe cấp cứu chôn chân giữa dòng phương tiện - 18

Trong đó, Ban An toàn Giao thông đề nghị Công an TP.HCM mở rộng cao điểm tăng cường kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Còn đối với Sở GTVT TP.HCM, đơn vị này cũng đã có chủ trương yêu cầu các đơn vị thi công công trình hạ tầng giao thông chiếm dụng mặt đường tạm ngưng thi công để phục vụ cho người dân thuận lợi đi lại.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn