Man U - Bayern: Ngã xuống vì tương lai

Ống kính bạn đọcThứ Sáu, 09/04/2010 01:30:00 +07:00

Người xem như được thưởng thức một vở bi kịch Hi Lạp bằng ngôn ngữ bóng đá. MU đã quật khởi, đã thăng hoa, rồi lại đau đớn gục ngã...

Dù trận tứ kết Champion League đã kết thúc được 24 giờ đồng hồ, nhưng dư vị nó để lại cho những tín đồ túc cầu giáo thì có lẽ vẫn còn rất rõ ràng. Người xem như được thưởng thức một vở bi kịch Hi Lạp bằng ngôn ngữ bóng đá. MU đã quật khởi, đã thăng hoa, rồi lại đau đớn gục ngã. Quả là chua chát với những ai yêu mến MU.

Nhưng nhìn từ một giác độ khác, phải chăng trận thua đêm qua giống như ngọn lửa thiêu rụi những tàn dư của quá khứ, để lại cho tương lai một lớp tro màu mỡ. Nhìn cách những Nani, Gibson, Rafael chơi, những cổ động viên của MU hoàn toàn có thể tin vào một tương lai tươi sáng. Sau đây là 8 gương mặt - 8 niềm hi vọng của đội chủ sân Old Trafford mà biết chừng một ngày nào đó, họ là người giương cao chiếc cúp bạc danh giá:


1. Hậu vệ phải : Rafael Da Silva. Thẻ đỏ cay nghiệt mà Rafael phải nhận rạng sáng qua đã khiến trận đấu lẽ ra là đẹp nhất trong sự nghiệp của anh trở thành cơn ác mộng. Nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1990 này thể hiện rõ ràng đã làm thỏa mãn người hâm mộ. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng đeo bám. Có anh chơi cùng cánh, Valencia trở nên nguy hiểm hơn hẳn. Trong tương lai, chính anh chứ không phải Wes Brown hay O'shea sẽ làm chủ hành lang cánh phải của ManU. Thẻ đỏ mà anh phải nhận trong trận đấu vừa rồi tin chắc sẽ không mảy may ảnh hưởng đến lòng tin của Sir Alex giành cho anh, mà chỉ khiến anh trưởng thành vượt bậc về mặt bản lĩnh thi đấu.


2. Trung vệ: Jonathan Evans.Cầu thủ người Bắc Ireland sinh năm 1988, vẫn ở lứa tuổi U23 nhưng đã chơi 62 trận cho MU. Anh có lối chơi gần giống Ferdinand thời trai trẻ, giàu kĩ thuật, chọn vị trí thông minh thay vì sử dụng sức mạnh. Ở Old Trafford, anh có cả một tương lai tươi sáng.


3. Hậu vệ trái: Fabio Da Silva. Không mắn như người em song sinh của mình, khi đang còn chơi cho đội ManU Reserves, Fabio đã dính 1 trấn thương nghiêm trọng ở vai. Ngay cả khi anh không chấn thương, việc cạnh tranh với "cục pin Duracell" Evra bên hành lang cánh trái là quá khó. Tuy nhiên, nhìn những gì Rafael thể hiện, tin rằng việc Fabio tỏa sáng chỉ còn là vấn đề thời gian.


4. Tiền vệ trụ: Darron Gibson. Sinh năm 1987, hơi cứng tuổi nếu coi anh là một cầu thủ triển vọng. Và nhiều người dự đoán nếu chỉ dừng lại ở việc thi thoảng tung ra một cú sút xa coi được thì sớm muộn anh cũng phải cuốn gói khỏi MU như những cầu thủ cùng trang lứa Frazer Campbell, Lee Martin hay C.Eagles. Nhưng hôm qua, Gibson đã cho thấy mình không còn thuộc diện "có triển vọng" nữa, anh đã đủ sức ra sân và chơi một cách đàng hoàng, chững chạc trước những đàn anh. Có kĩ thuật cơ bản, cộng với những cú nã đại bác dần trở thành thương hiệu, Gibson là sự thay thế hoàn hảo cho Paul Schole.


5. Tiền vệ trụ: Darren Fletcher. 251 trận đấu cho MU là một con số quá ấn tượng với 1 cầu thủ mới 25 tuối. Được chơi cho đội 1 của MU từ năm 2003, Fetcher giờ đây đã trở thành chốt chặn không thể thiếu đối với Sir Alex. Không quá sáng tạo nhưng cần cù, kiên trì đeo bám, Fletcher luôn là cái tên khiến mọi đối thủ của MU phải khó chịu.


6. Tiền vệ cánh Nani. Đầu mùa giải, nhiều người nghĩ rằng Nani sẽ giống như phần lớn các tiền vệ cánh đến từ Bồ Đào Nha, thi đấu lòe loẹt, và sớm nở tối tàn. Giới truyền thông thậm chí đưa tin anh đã bị đưa vào danh sách chuyển nhượng của Sir Alex, sau khi anh công khai phàn nàn về việc có quá ít cơ hội dành cho mình. Nhưng kết thúc giai đoạn khó khăn ấy, Nani gần như lột xác. Không còn rườm rà, không cá nhân, Nani bây giờ nhanh nhẹn, sắc bén và mạnh mẽ. Có lẽ ở mùa giải năm sau, anh sẽ chính thức kế thừa vị trí Giggs để lại, trở thành 1 trong 2 sự lựa chọn cho 2 cánh của MU.


7. Tiền vệ cánh Valencia. Sinh năm 1985, cầu thủ người Ecuador cho thấy mình xứng đáng đến từng xu. Anh là một tiền vệ cánh mẫu mực, có tốc độ, sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng tạt bóng xuất sắc. Sau khi xem trận đấu hôm qua, nhiều người đã hiểu tại sao Sir Alex không bỏ ra 60 triệu bảng để mua Libery. Chỉ cần một phần tư chỗ tiền đó, ngài đã có Valencia, vậy tại sao còn cần Libery?


8. Tiền đạo: Rooney. Có lẽ không cần quá nhiều lời để nói về "quái vật Shrek". Điều Rooney cần bây giờ là một đồng nghiệp giúp anh cáng đáng hàng công của MU trong những trận đấu ít quan trọng của mùa giải. Lẽ ra Berbatov phải làm tốt hơn thực tế, và Owen đừng chấn thương thì Rooney đã không kiệt sức vào cuối mùa.



 

Mùa giải sau, người hâm mộ mong chờ vào một Macheda phát huy tối đa "năng khiếu" ghi bàn hay một Diouf mạnh mẽ để chia sẻ cùng với R10. MU còn rất nhiều những cầu thủ đang ở dạng tiềm năng. Gabriel Orbetan, De Laet, hay Johnsua King đều có thể trở thành những cầu thủ xuất sắc trong tương lai. Và vì thế, nếu mùa giải này MU thậm chí phải trắng tay, thì các fan hâm mộ của họ cũng không phải quá buồn. Vì họ biết, thành công sẽ đến với MU sớm thôi, giống như ngay sau đêm đen là ngày nắng vậy.

Nam Nguyễn, [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn