Lung linh Hội An "đêm bật tương lai"

Ống kính bạn đọcThứ Hai, 29/03/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) Ánh điện phụt tắt. Hội An trầm mặc, cổ kính trở nên huyền diệu dưới ánh sáng dìu dặt của trăng non, lung linh hoa đăng và nến đêm 27/3.

Tối ngày 27/3, trong khi đông đảo du khách đổ về Đà Nẵng để chiêm ngưỡng đêm hội pháo hoa “Huyền thoại sông Hàn”, thì nhiều người đã chọn Hội An làm điểm đến để cùng với người dân nơi đây tham dự vào một sự kiện hết sức có ý nghĩa, đó là tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất.

 

Từ 20h, dọc các tuyến đường ven sông Hoài đã tấp nập người. Họ là những nguời dân bản địa, là những du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau, là những em bé lần đầu tiên theo ba mẹ đến với Hội An, là những ông bà cụ đã gắn bó với mảnh đất này suốt mấy chục năm qua. Dường như trong đêm nay, tất cả mọi khoảng cách đều bị xóa nhòa, bởi mọi nguời đến đây đều cùng chung mục đích: một giờ tĩnh tâm để cùng nghĩ về trái đất thân yêu.

 

20 giờ 59 phút 50 giây. Tất cả hướng về quảng trường SôngHoài và đếm ngược thời gian. 10, 9, 8... 3, 2, 1!!! Ánh điện phụt tắt. Hội An trầm mặc, cổ kính trở nên huyền diệu dưới ánh sáng dìu dặt của trăng non và lung linh đèn nến.

 Chùa Cầu huyền ảo
 Dòng sông Hoài lung linh trong đêm trăng
 Truyền "lửa" cho nhau
 "Đêm nay đẹp quá mẹ ơi!"
 "Thiên thần ánh sáng"?
 Đưa du khách xuống thuyền thả hoa đăng
 Đêm nay, mọi khoảng cách đều bị xóa nhòa...
 Nữ du khách làm duyên cùng ánh nến...
 Chia sẻ niềm vui...
... quên cả những bất đồng ngôn ngữ... 
 Các nhạc công say sưa biểu diễn dưới ánh đèn màu
 Một góc phố Hội Kết
 

21h30 điện bật sáng trở lại, mọi người ồ lên trong nuối tiếc vì đêm nay một giờ trở nên quá ngắn ngủi. Nhưng ai cũng hiểu, một giờ này đã thắp lên trong tim mỗi người một ngọn nến yêu thương cho hành tinh của chúng ta; không chỉ một giờ đêm nay mà còn nhiều giờ khác nữa, chúng ta sẽ tắt đi những bóng đèn không cần thiết - “một hành động nhỏ cho một sự thay đổi lớn”.

ÁiLinh, [email protected]

Bình luận
vtcnews.vn