Tin nhanh 24h

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước

Thứ Tư, 15/06/2022 18:20:01 +07:00

(VTC News) - Sau 2 ngày mưa lớn, đoạn đường đi vào khu vực bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) đã ngập sâu 2 m, người lái đò mỗi ngày đưa hơn 100 lượt khách đã thu về tiền triệu.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 1

Sau trận mưa ngày 13 - 14/6 cùng với việc nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ 4 cửa đáy nên mực nước sông Hồng tại Hà nội tăng nhanh. Đến sáng 15/6 mực nước sông Hồng đã lên xấp xỉ 6m, dưới mức báo động 1 là 3,5m.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 2

Theo ghi nhận của PV, tại đường nhánh kết nối khu vực nội đô và bãi giữa sông Hồng khu vực ngõ 76 phố An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngập sâu tới hơn 2 m. Nước ngập sâu khiến người dân sinh sống ở khu vực này phải di chuyển bằng đò.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 3

Đoạn đường đất dài khoảng hơn 200 m nếu không ngập chỉ mất vài phút đi xe máy thì nay người dân phải mất 15 - 20 phút tính cả thời gian chờ đò.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 4

Ông Bình (người lái đò đã hơn 20 năm) chia sẻ: "Cứ mỗi độ mùa mưa lũ hàng năm đoạn đường này đều ngập, tuy nhiên có những năm ngập nhẹ vẫn đi xe máy qua được. Tới năm nay, nước lên rất nhanh, Hà Nội mưa lớn kèm theo nhà máy thủy điện Hòa Bình xả nước nên người dân buộc phải đi đò mới có thể sang khu vực bãi giữa sông Hồng".

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 5

Theo ông Bình mỗi chuyến đò chỉ tầm khoảng 5 - 10 phút tùy khách có đầy đò hay không. Mỗi chuyến đò chuyển khoảng 5 - 7 chiếc xe máy và khoảng hơn 10 người. Trung bình mỗi người và một xe máy có giá từ 10 - 15 nghìn đồng nếu chở nặng theo hàng hóa sẽ thu 20 nghìn đồng.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 6

Theo tìm hiểu mỗi ngày ông Bình chở khoảng hơn 100 người đi lại qua khu vực bãi giữa sông Hồng. Để đảm bảo an toàn, thuyền có trang bị áo phao cứu sinh.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 7

Ngôi nhà tạm của một số hộ dân sinh sống tại bãi giữa sông Hồng bị nước lũ dâng cao, ngập gần đến tận nóc nhà. "Nước dâng cao khiến cuộc sống của chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Ngày thường có thể đi xe máy ra ruộng hái rau được nhưng nước ngập thế này chúng tôi chỉ còn cách đi đò", chị Tâm chia sẻ.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 8

Nước từ đầu nguồn đổ về kéo theo nhiều rác phủ kín mặt nước.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 9

Theo chị Hạnh, khu vực bãi giữa sông Hồng có nhiều người dân kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ các loại rau, củ và đó là khoản thu nhập chính của họ. Nước dâng cao khiến con đường huyết mạch để vận chuyển nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 10

Người dân sẽ đưa cả xe máy, hàng hóa lên đò để di chuyển qua đoạn ngập sâu. Phía bên bờ khu vực ngõ An Dương ngập nên đò không thể vào sát bờ, người điều khiển xe máy buộc phải lội nước một đoạn.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ đưa khách qua đoạn bãi giữa sông Hồng ngập nước - 11

Theo một số người dân, tình trạng ngập ở đây diễn ra hàng năm. "Nếu trời nắng nước sẽ rút nhanh, khoảng 4-5 hôm người dân có thể đi vào khu vực bãi giữa sông Hồng bằng xe máy, tuy nhiên, trời mưa triền miên nước sẽ rất khó rút", người dân cho hay.

Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn