Tin tức

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội

Thứ Tư, 09/10/2024 09:37:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh viện Nhi Hà Nội là cơ sở y tế chuyên ngành nhi khoa đầu tiên của Thủ đô, kinh phí đầu tư gần 800 tỷ đồng, bắt đầu hoạt động từ hôm nay 9/10.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 1

Bệnh viện Nhi Hà Nội là bệnh viện đa khoa chuyên ngành Nhi khoa đầu tiên của Thủ đô, xếp hạng 1 trực thuộc Sở Y tế.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 2

Bệnh viện có chức năng khám chữa bệnh cho trẻ em trong phạm vi thành phố Hà Nội và các tỉnh có nhu cầu, đồng thời chỉ đạo chuyên môn nhi khoa cho các cơ sở y tế tuyến dưới.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 3

Công trình khánh thành, đi vào hoạt động dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, với mục tiêu khám chữa bệnh các chuyên ngành nhi khoa, giảm tải cho Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hay khoa Nhi của các bệnh viện trong khu vực nội thành.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 4

Bệnh viện nằm trên đường Nguyễn Trác, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, ở phía Tây Hà Nội. Bệnh viện được xây dựng trên khu đất rộng 67.863 m2, gồm một khối nhà cao 6 tầng với hai đơn nguyên (1A và 1B) và một tầng hầm, tổng diện tích sàn 34.364 m2.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 5
Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 6

Đơn nguyên 1A diện tích 17.316 m2, gồm khoa khám bệnh; các khu cấp cứu, nghiệp vụ kỹ thuật và cận lâm sàng; hành chính. Đơn nguyên 1B diện tích 11.797 m2, chức năng điều trị nội trú và dịch vụ tích hợp.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 7

Các khối nhà đặt ở tầng hầm có diện tích 5.540m2, trong đó bố trí khu vực kiểm soát nhiễm khuẩn, để xe, kho các loại, bể rác và các hệ thống kỹ thuật phục vụ, phụ trợ khá. Phía đông bắc khu đất được bố trí khu kỹ thuật gồm: Trạm Oxy, trạm xử lý nước thải, bể nước, trạm biến áp...

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 8
Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 9

Dự án tổng mức đầu tư gần 785 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2023. Về quy mô giường bệnh, cơ sở có 24 khoa phòng, quy mô 200 giường nội trú, về lâu dài tổng công suất phục vụ sẽ là 500 giường nội trú.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 10

Nơi bác sĩ tư vấn sức khoẻ cho người bệnh. 

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 11

Khu vực phòng mổ có 11 phòng, được trang bị hiện đại, sẽ triển khai các kỹ thuật gây mê, giảm đau đa mô thức, phẫu thuật tiêu hóa, thận tiết niệu, các phẫu thuật chỉnh hình, tai mũi họng, răng hàm mặt.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 12
Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 13

Khi vào hoạt động chính thức, dự kiến mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hà Nội khám chữa ngoại trú cho gần 1.000 bệnh nhân và điều trị nội trú cho 200 trẻ. Bệnh nhân đến khám sẽ đăng ký tự động qua nhận diện khuôn mặt và được hướng dẫn đi vào khu khám bệnh. Cơ sở này cũng phát triển những dịch vụ đặt lịch hẹn khám qua website, fanpage và ứng dụng, để tăng sự thuận tiện.

Không gian hiện đại bên trong bệnh viện nhi 800 tỷ đồng của Hà Nội  - 14

Nhân lực của Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ được huy động từ các bệnh viện trực thuộc ngành y tế Thủ đô, như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba. Bác sĩ Ngô Quang Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Như Loan
Bình luận
vtcnews.vn