Người đẹp và xe

Khám phá nhà máy ô tô VinFast

Thứ Tư, 10/07/2024 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast rộng 335 ha, tại khu công nghiệp Đình Vũ (TP Hải Phòng), mỗi năm cho ra đời hàng trăm nghìn ô tô điện VinFast.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 1

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast khánh thành ngày 14/6/2019.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 2

Công suất của nhà máy là 250.000 xe/năm trong giai đoạn 1 và dự kiến nâng lên tới 950.000 xe/năm vào giai đoạn 2. Với 1.200 robot, xưởng thân vỏ và xưởng động cơ gần như tự động hoàn toàn.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 3

Nhà máy sản xuất ô tô có 6 xưởng: xưởng động cơ rộng 50.000 m², xưởng hàn thân vỏ, xưởng dập, xưởng sơn 25.000 m², xưởng lắp ráp 200.000 m² và khu công nghiệp phụ trợ.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 4

Quy trình sản xuất xe hoàn toàn khép kín, từ xưởng dập tới xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Công đoạn cuối là lắp dây điện, nội thất, hệ truyền động và động cơ.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 5
Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 6

Xưởng hàn thân vỏ xe được trang bị hơn 200 robot vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là công đoạn tạo nên hình hài đặc trưng của các dòng xe VinFast.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 7

Đối với một chiếc ô tô, động cơ được coi là trái tim, là linh hồn. Để tạo nên những “trái tim” khỏe, xưởng sản xuất động cơ của VinFast được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG...

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 8

Với công nghệ tự động hóa tân tiến nhất hiện nay, xưởng sơn dễ dàng “mặc quần áo” cho những chiếc xe thêm hoàn thiện, theo đúng thiết kế ban đầu của nhà sản xuất.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 9

Xưởng phụ trợ bao gồm khu vực sơn các chi tiết nhựa (cản trước, cản sau) và khu vực lắp hoàn thiện lốp xe. Trong tương lai, xưởng sẽ mở rộng, thực hiện đúc các chi tiết nhựa.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 10

Bước cuối cùng để một chiếc xe sẵn sàng đưa ra thị trường là lắp ráp. Công đoạn này tạo ra hình hài của từng chiếc xe.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 11

Xe điện VinFast trên dây chuyền kiểm tra cuối cùng trước khi đưa ra thử nghiệm tại khu vực đường thử trong nhà máy, với đầy đủ các tình huống mặt đường thực tế.

Khám phá nhà máy ô tô VinFast - 12

Hiện, tất cả các mẫu xe của VinFast đều sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng. Với sự đầu tư bài bản, VinFast không chỉ phục vụ thị trường những chiếc xe đẳng cấp mà còn góp phần tạo nền móng vững chắc cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn