Đời sống

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ

Thứ Bảy, 06/01/2024 08:29:48 +07:00

(VTC News) - Dù đã quá hạn nhưng vẫn còn 3/14 công trình sai phạm tại Công viên Tuổi trẻ (Hà Nội) chưa được xử lý, vật liệu tháo dỡ ngổn ngang khiến người dân ngán ngẩm.

Video: Các công trình sai phạm ở Công viên Tuổi trẻ vẫn chưa được tháo dỡ xong.

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 1

Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Công viên Tuổi trẻ) được UBND TP Hà Nội phê duyệt xây dựng ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, với quy mô rộng 26,4 ha, chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2000, tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2002 là 282 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, khu vực này xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm, các hạng mục công trình dở dang.  

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 2

Theo đó, công viên Tuổi trẻ có 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng như nhà hàng Queen Bee, khu nhà văn phòng, sân tennis...Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, đến tháng 9/2023, các công trình sai phạm này phải được xử lý dứt điểm.    

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 3
Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 4
Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 5

Ghi nhận của PV VTC News, đến chiều 4/1, nhiều hạng mục công trình sai phạm bên trong Công viên Tuổi trẻ đã được tháo dỡ. Cụ thể, sân bóng đá ngoài trời đã bị tháo dỡ hoàn toàn do sai quy hoạch. 3 bãi đỗ xe được giải tỏa, quây hàng rào thép, đồng thời thực hiện các biện pháp chống tái vi phạm. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phá dỡ xong nhà dịch vụ sân bóng đá, nhà nổi giữa hồ, khu văn phòng Trung tâm hợp tác quốc tế và hạng mục mái che sân tennis ngoài trời… 

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 6

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 3/14 hạng mục chưa được xử lý gồm: Hạng mục vòng quay mặt trời, máng trượt; Queen Bee và Cung Xuân đang tháo dỡ tầng 3. Tại quán cafe nằm trong khu vực Cung Xuân vẫn có nhân viên phục vụ, bàn ghế xếp gọn gàng, đèn được bật sáng. 

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 7

Cung Tuổi Trẻ cũng là công trình vi phạm nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng đến xử lý. 

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 8

Thường xuyên tập thể dục tại công viên, ông Lê Hồng Hưng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, việc tháo dỡ đã diễn ra nhiều tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa xong khiến vật liệu xây dựng ngổn ngang, ảnh hưởng tới người dân vào công viên. "Vật liệu sau khi tháo dỡ không được di chuyển đã lấn chiếm không gian công cộng của người dân, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất là đối với người già và trẻ nhỏ", ông Hưng nói.

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 9

Ngoài ra, vấn đề an ninh trật tự trong công viên vẫn còn nhiều bất cập. Tại đây, ô tô, xe máy vẫn ngang nhiên di chuyển, dừng, đỗ mặc dù UBND phường Thanh Nhàn đã cắm biển cảnh báo.

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 10

Tại sân tennis đã được cơ quan chức năng tháo dỡ phần mái tôn, hàng ngày người dân vẫn đến đây tập thể dục.

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 11

Khu nhà xây sai phép giữa hồ, từng là một quán karaoke, đã được cơ quan chức năng phá dỡ. 

Ì ạch tháo dỡ mãi chưa xong các công trình sai phạm trong Công viên Tuổi trẻ  - 12

Trả lời VTC News, ông Lê Hoàng Đức – Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã cơ bản xử lý gần xong, hiện vẫn còn 3 hạng mục đang tiếp tục triển khai. “Hạng mục vòng quay mặt trời, máng trượt nước đã hạ xuống nhưng do vướng mắc liên quan đến ngân hàng nên chúng tôi đang yêu cầu Công ty Tuổi trẻ Thủ đô trong tháng 1/2024 sẽ di chuyển, còn Queen Bee và Cung Xuân đang tháo dỡ tầng 3. Những hạng mục này chúng tôi để các chủ đầu tư khắc phục theo yêu cầu, nếu không thực hiện chúng tôi sẽ cưỡng chế tiếp”, ông Đức thông tin.

Ngô Nhung - Khổng Chí
Bình luận
vtcnews.vn