Tin nóng

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết

Thứ Ba, 06/02/2024 18:24:00 +07:00

(VTC News) - Người dân chuẩn bị từ sớm, về quê rải rác nhiều ngày, bằng nhiều phương tiện khác nhau nên bến xe không bị cảnh quá tải hay xếp hàng mua vé xe.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 1

Chiều 6/2 (tức 27 tháng Chạp), hàng nghìn người dân tại Hà Nội bắt đầu đổ về các bến xe, nhà ga để di chuyển về quê ăn Tết. 

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 2

Ghi nhận của PV VTC News, dọc đường Giải Phóng, trên vỉa hè, rất đông người dân tập trung tại từng cụm để bắt ô tô khách. 

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 3

Nhiều người vạ vật ở vỉa hè, chờ hàng tiếng đồng hồ để đón xe khách dọc đường.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 4

Ghi nhận tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), vào khoảng 13h30 cùng ngày, lượng khách đã tăng 30-50% so với những ngày trước đó.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 5

Đại diện bến xe Nước Ngầm cho biết, xác định thời điểm này là cao điểm đi lại của người dân nên đơn vị huy động 100% nhân lực làm việc xuyên Tết. Cũng theo đại diện bến xe này, dự kiến dịp Tết, lượng xe ra vào bến có thể tăng từ 300-350% so với ngày thường, nên Bến xe sẽ huy động lượng xe tăng cường để phục vụ người dân. 

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 6

Bên trong bến xe Nước Ngầm, các ghế chờ chật kín chỗ ngồi nên người dân phải di chuyển ra bên ngoài đợi xe.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 7
Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 8
Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 9

Những em nhỏ cũng lỉnh kỉnh đồ đạc theo chân cha mẹ rời Thủ đô về quê ăn Tết.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 10

Phan Như Anh (ở Nghệ An) có mặt từ 11h tại bến xe. “Năm nay, tôi đã đặt vé trước 1 tuần, về quê đón Tết sớm để có nhiều thời gian quây quần bên gia đình", Như Anh nói.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 11

Chị Mỹ Anh (ở Hà Tĩnh) cho biết, ngay khi kết thúc buổi sáng làm việc, chị đã chuẩn bị đồ đạc về quê để tránh tình trạng ùn tắc, nhồi nhét trên xe khách dịp cuối năm. "Do có con nhỏ nên năm nay tôi chủ động xin công ty cho nghỉ Tết sớm để về quê. Vé xe những ngày này đặt rất thuận lợi, ra bến là có phương tiện về luôn, không phải chen chúc, xếp hàng", chị Mỹ Anh chia sẻ.

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 12

Tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), lưu lượng hành khách đổ về đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường, chủ yếu là sinh viên, người lao động... 

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 13

Hàng khách chủ yếu đi về các tỉnh phía Nam như: Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An…

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 14

Ông Vương Duy Toàn, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Hôm nay là 27 Tết, lượng khách tăng khoảng 200% so với ngày thường, nhưng do hành khách đi lại rải rác nên không bị quá tải". 

Hà Nội: Người dân 'tha hồ' vé xe về quê đón Tết - 15

Theo ông Toàn, lượng khách giảm so với dịp Tết hàng năm có thể do người dân ngoại tỉnh chưa nghỉ Tết, nhất là người lao động. Hiện nay, phương tiện cá nhân tăng nên một lượng lớn người dân chủ động di chuyển về quê bằng phương tiện của mình. Bên cạnh đó, sau dịch COVID-19, người dân có thói quen đặt xe ghép, xe đưa đón tại chỗ,… 

Viên Minh
Bình luận
vtcnews.vn