Đời sống

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều

Thứ Sáu, 26/05/2023 12:10:00 +07:00
  • 9

(VTC News) - Để rút ngắn thời gian di chuyển, nhiều tài xế xe máy liều lĩnh tạt đầu ô tô đang chạy từ Vành đai 3 xuống đường Phạm Văn Đồng để đi ngược chiều vào phố Trần Cung.

Dòng xe máy vô tư 'cắt mặt' ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 1

Tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Mai Dịch – cầu Thăng Long) thông xe vào tháng 10/2020, là một trong những tuyến giao thông đẹp nhất của Hà Nội. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đi vào khai thác, tại lối xuống cao tốc Vành đai 3 trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua phố Trần Cung) đang tồn tại bất cập khi các tài xế xe máy liều lĩnh tạt đầu ô tô để rút ngắn quãng đường về nhà.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 2

Ghi nhận của PV VTC News trong ngày 25/5, tại lối từ cao tốc Vành đai 3 xuống đường Phạm Văn Đồng (đoạn giao cắt với phố Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm), hàng trăm phương tiện liều lĩnh tạt đầu ô tô để đi ngược chiều vào đường Trần Cung.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 3

Khu vực này trước đây là lối đi từ Cổ Nhuế qua Trần Cung vắt chéo qua đường Phạm Văn Đồng. Sau khi đường Vành đai 3 được nâng cấp, mở rộng, ngã tư này bị xoá sổ, bịt đường đi lại của người dân.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 4

Từ khi ngã tư Cổ Nhuế - Trần Cung bị chia cắt, người dân bất chấp nguy hiểm quay đầu xe, cắt ngang đường dẫn từ đường Vành đai 3 xuống đường Phạm Văn Đồng gây bức xúc cho nhiều lái xe ô tô.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 5
Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 6

Rất nhiều xe máy quay đầu trái phép và đi ngược chiều tiềm ẩn xảy ra va chạm với các phương tiện đi đúng chiều

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 7

 Người lớn chở theo trẻ nhỏ sau giờ tan học tạt đầu dòng xe đang lao xuống từ cao tốc Vành đai 3 để rút ngắn thời gian về nhà.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 8

Chị Nguyễn Diệu Linh (28 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) thường xuyên di chuyển qua trục đường này cho biết, những pha tạt đầu ô tô ngay tại lối xuống đường cao tốc Vành đai 3 khiến chị nhiều lần thót tim, phanh gấp. 

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 9

Theo ông Nguyễn Văn Hà (57 tuổi, làm nghề lái xe ôm) từ khi xóa sổ nút giao Cổ Nhuế  - Trần Cung, các phương tiện muốn vào đường Trần Cung phải lên tận ngã 3 Hoàng Quốc Việt để rẽ vào đường này rồi mới ra đường Trần Cung (dài khoàng 3 km) hoặc quay đầu lại đường Phạm Văn Đồng. "Tình trạng người dân cố tình quay đầu tại điểm mở dải phân cách ngang số 418 Phạm Văn Đồng khiến nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra tại khu vực này. Bản thân tôi đã chứng kiến trên dưới 10 vụ tai nạn nghiêm trọng do xe máy liều lĩnh tạt đầu ô tô từ đường trên cao tại lối lên xuống cao tốc Vành đai 3. Rất mong đơn vị chức năng nghiên cứu có những biện pháp để giải quyết vấn đề trên, giảm thiểu tình trạng vi phạm và trả lại sự an toàn cho các phương tiện di chuyển qua đây", ông Hà chia sẻ.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 10
Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 11

Không chỉ xe máy, xe đạp, mà cả xe ba gác cũng vô tư “cắt mặt” ô tô đang lao dốc với tốc độ cao.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 12

Dòng người thành từng tốp đi ngược chiều sau khi quay đầu để vào đường Trần Cung.

Hà Nội: Dòng xe máy vô tư cắt mặt ô tô đang xuống dốc để đi ngược chiều - 13

Việc các phương tiện đi ngược chiều, cắt ngang đường khiến giao thông trở nên hỗn loạn, đặc biệt vào giờ cao điểm. Đây cũng là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng thời gian qua.

Thảo Anh - Thanh Hà - Thuý Hà
Bình luận (9)
vtcnews.vn
vtcnews.vn

Mở lại ngã tư này đi

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Ngã tư chính để đường trần cung- cổ nhuế đi lại thì bịt đi rồi, gây bức xúc cho nhân dân đi lại, phải mở lại ngã tư này đi

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Đến khi xảy ra tai nạn thì khi đó hối hận, giá như, biết vậy thì đã muộn

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Trước khi trách người dân cơ quan chức năng cần xem lại các dự án đó, dự án sau này, làm đường to đẹp để phục vụ lợi ích của cư dân, giúp cư dân di chuyển thuận tiện hơn, đằng này đường thì rõ to đẹp nhưng gây phiền hà cho cư dân thì cư dân làm sao chấp nhận được?

3
2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

tiên trách kỷ hậu trách nhân

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

lỗi này cũng do người thiết kế mà ra - bịt ngã tư Cổ Nhuế gây ra quá nhiều bất tiện! Xe buýt 28 muốn quay đầu cũng lên tận ngã tư HQV - ngay chỗ Metro có lối có thể mở ra cho dân quay đầu đó - các đơn vị nên lắng nghe nỗi khổ của cư dân Cổ Nhuế 1 và 2 ( ko bỗng dưng có tình trạng này đâu)

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Chuẩn luôn. Đang tính comment giống bạn mà thấy bạn comment trc rồi. Khoan hãy nói về ý thức người dân vội. Từ CN muốn sang TC đúng luật thì phải đi lane ngoài. Mà muốn đi lản ngoài thì phải xuống mãi HQV mới có chỗ rẽ. Phiền hà như vậy thì có thủ pháp như Bao Công cũng phải 1 vài lần phạm luật

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

đặt camera phạt nguội

2 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Không ai muốn cắt mặt ô tô từ vđ 3 xuống cả. Không hiểu sao lại thiết kế và bố trí giao thông như vậy? Ông thiết kế lương tâm có cắn dứt khi xảy ra tai nạn chết người không? Sao không đẩy cái lối thoát ra khỏi vđ3 dịch lên đoạn CV Hòa Bình, chỗ đó vừa thoáng vừa kg có nhà dân, giữ nguyên cái ngã tư lắp đèn xanh đèn đỏ ở đó. lối lên chiều đối diện cũng vậy.

2 năm trướcPhản hồi
Xem thêm bình luận