Đời sống

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng

Thứ Năm, 31/08/2023 17:55:49 +07:00

(VTC News) - Trước kỳ nghỉ lễ 2/9, Đội CSGT số 6 CATP Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý nhiều tình trạng tài xế ngang nhiên đón khách không đúng nơi quy định.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 1

Theo kế hoạch của Phòng CSGT TP Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 6 Công an TP Hà Nội thực hiện tuần tra trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Cầu Giấy… xử lý các phương tiện xe khách, xe dịch vụ vi phạm an toàn giao thông. Đặc biệt, vào thời điểm ngay trước kỳ nghỉ lễ 2/9, đội CSGT số 6 sẽ liên tục tuần tra xử lý những tài xế cố ý dừng đón khách không đúng nơi quy định.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 2
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 3

Tại khu vực Đội CSGT số 6 phụ trách có bến xe Mỹ Đình nên lưu lượng phương tiện xe khách đông. Để việc kiểm tra xử lý mang lại hiệu quả, cũng như tạo ý thức tự giác chấp hành cho lái, phụ xe, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với xe khách.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 4
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 5
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 6

Sau hơn 30 phút tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Phạm Hùng, lực lượng CSGT số 6 đã tiến hành dừng xe kiểm tra nhiều trường hợp xe khách và lập biên bản xử phạt 2 trường hợp ngang nhiên vi phạm dừng đỗ, đón, trả khách sai quy định. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều xe khách về các quy định kinh doanh vận tải hành khách như: luồng tuyến, vé xe, phù hiệu, danh sách hành khách, lệnh vận chuyển.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 7

Tài xế P.X.H. điều khiển xe Limosine đang lưu thông, bắt khách sai quy định trên tuyến đường Phạm Hùng đã bị lực lượng CSGT số 6 CATP Hà Nội xử lý nghiêm.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 8

Sau khi bị lực lượng CSGT số 6 kiểm tra giấy tờ và xử lý theo đúng quy định, tài xế P.X.H. liên tục gọi điện cho người thân cầu cứu, song bất thành. 

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 9
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 10
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 11

"Nhà xe chạy tuyến cố định, song khoảng cách xa quá, hành khách không chịu tới bến nên rất vắng khách. Trong khi mỗi chuyến xe chạy đường dài chi phí rất cao nên các nhà xe phải bắt thêm khách dọc đường để gỡ gạc chi phí. Chúng tôi cũng mong các cơ quan quản lý Nhà nước xem xét sắp xếp luồng tuyến, địa chỉ trung chuyển đón trả khách cho thuận tiện trong việc đón, trả khách”, tài xế P.X.H. chia sẻ thêm sau khi nghe hướng dẫn quy định của CSGT.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 12

Điều 68 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về mức phạt đối với người vận tải, người lái xe khách đón, trả hành khách không đúng nơi quy định, tài xế P.X.H. bị phạt tiền 1,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 13

Trong chiều cùng ngày, Tổ công tác dừng xe ô tô khách 29B - 601.84 do tài xế H.T.S. điều khiến từ Phạm Hùng đi hướng Linh Đàm vi phạm dừng xe đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng đỗ để đón khách.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 14

Tài xế H.T.S. cho biết: “Dịp 2/9 nên lượng khách có nhiều hơn, chúng tôi tranh thủ đón thêm khách ngoài bến. Biết là sai nhưng cả năm mới có 1,2 ngày như vậy. Giờ bị CSGT xử phạt, chúng tôi phải chấp nhận và cam kết sẽ không tái phạm".

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 15
Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 16

Để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 2/9, Đội CSGT số 6 tuyên truyền, cũng như yêu cầu lái xe của các nhà xe hoạt động trên địa bàn phải ký cam kết không chở quá số người quy định, không đón trả khách dọc đường.

Gọi điện cầu cứu khắp nơi, tài xế đón trả khách sai quy định vẫn bị phạt nặng - 17

Theo Thiếu tá Lê Văn Đông - cán bộ đội CSGT số 6, để người dân có thể về quê nghỉ lễ một cách thuận lợi, đội CSGT số 6 đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Trong đó, đã huy động 100% cán bộ tăng cường tại các nút giao thông trọng điểm để phân luồng hướng dẫn, cùng với đó liên tục tuần tra kiểm soát trên tuyến địa bàn, đặc biệt khu vực bến xe để tránh tình trạng các phương tiện xe khách đón trả, nhồi nhét khách... không đúng quy định. Đối với người dân có nhu cầu về quê bằng xe khách, chúng tôi khuyến cáo người dân nên vào bến để mua vé tránh tình trạng bị “nhồi nhét”, “chặt chém” của các nhà xe.

Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn