Thị trường

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán

Thứ Sáu, 31/05/2024 14:40:00 +07:00

(VTC News) - Giá vàng giảm liên tiếp từ hôm qua đến hôm nay khiến đông người kéo đi mua, nhiều cửa hàng ở Hà Nội có lúc tạm dừng bán vì hết vàng.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 1

Trưa 31/5, giá vàng miếng được Công ty SJC giảm 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, xuống 84 triệu đồng. Chiều bán ra giảm 1 triệu đồng, xuống 87,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng bắt đầu giảm mạnh từ hôm qua, sau thông tin 4 ngân hàng quốc doanh sẽ bắt đầu bán vàng miếng ra thị trường từ 3/6. Như vậy, so với mức 90 triệu đồng từ trước khi điều chỉnh, giá vàng đã giảm gần 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 2

Giá vàng đảo chiều khiến đông người kéo đi mua. Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) tái diễn việc tạm dừng bán vàng nhẫn, vàng miếng với lý do "hết hàng".

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 3

Theo nhân viên ở đây, trong sáng hôm qua và sáng hôm nay, cửa hàng chỉ mở bán vàng trong khoảng hơn 30 phút, rồi lại tạm ngưng. "Trong hơn 30 phút bán, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 cây vàng nhẫn, vàng miếng SJC", nhân viên này nói.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 4

Lúc 11h ngày 31/5, cửa hàng bán lại vàng nhẫn và vàng miếng SJC trong 30 phút. Sau đó, cả 2 cửa hàng Bảo Tín Minh Châu lại thông báo tạm dừng bán vàng nhẫn, vàng miếng SJC và chỉ nhận mua.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 5

Nhiều người dân đến mua vàng phải thất vọng quay về. Ông Tuấn (Hà Đông) cho biết: "Hôm qua, tôi muốn mua 2 cây vàng nhưng khi đến nơi biết cửa hàng không bán đành về, sáng nay quay lại và 11h mới mua được".

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 6

Trong khi đó, những người mua, bán trang sức vẫn giao dịch bình thường.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 7

Cách đó không xa, cửa hàng vàng Doji cũng có lúc tạm ngưng bán vàng miếng SJC.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 8

Trong khi đó, cửa hàng SJC vẫn giao dịch vàng miếng bình thường nhưng lượng khách khá vắng vẻ.

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 9

Ngân hàng Nhà nước mới đây công bố cho phép 4 ngân hàng thương mại Nhà nước được trực tiếp bán vàng tới người dân. Cùng với việc giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh, giá vàng trong nước đã "rơi tự do".

Giá vàng biến động mạnh, cửa hàng ở Hà Nội nhiều lúc ngừng bán - 10

Trái với sự biến động mạnh của vàng miếng, giá vàng nhẫn sáng nay có xu hướng đi ngang hoặc tăng nhẹ, quanh mốc 76 triệu đồng một lượng.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn