Gamer Loong đứng tim vì chung kết Bang Hội Đại Chiến

Thế giới gameThứ Hai, 26/12/2011 04:04:00 +07:00

(VTC News) - Bầu không khí trong trận chung kết đã được đẩy lên đến tột cùng của kịch tính khi phải dùng đến cả hiệp phụ mới có thể phân thắng bại.

(VTC News) - Bầu không khí trong trận chung kết đã được đẩy lên đến tột cùng của kịch tính khi phải dùng đến cả hiệp phụ mới có thể phân thắng bại.

Sau gần 1 tháng khởi tranh, sự kiện Bang Hội Đại Chiến đã đi đến những trận đấu quyết định sau cùng với sự góp mặt của những bang hội xuất sắc nhất trong cộng đồng Loong Online hiện nay. Ở cụm server Hợp Nhất là cuộc đụng độ giữa Hỏa Phụng và WeAreOne, còn đối với cụm máy chủ reset Quyền Lực thì cục diện trận chung kết sẽ xoay quanh Knight cùng Huyết Long.

“Dàn trận” chuẩn bị tham chiến 

Đây đều là các bang hội nổi tiếng, được đông đảo game thủ biết đến vì hàng loạt thành tích mà mình đã đạt được thời gian qua, điển hình như Knight tỏ ra vô đối trên đường đua tại máy chủ reset khi thu gom đến 4/5 Thần Tích và Hỏa Phụng thì có đội ngũ thành viên cực khủng qua dàn trang bị thuộc hàng “5 sao” trên người.


Cho đến trước khi vòng chung kết diễn ra, tỉ lệ giành chiến thắng của những bang hội này đều được đặt ngang bằng nhau. Cũng vì mỗi bên đều có thế mạnh riêng của mình nên thật khó để dự đoán được ai có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn, đồng thời cuộc bình chọn cho gương mặt vô địch cũng đã khiến cộng đồng game thủ Loong trở nên hết sức sôi động trước tuần diễn ra giải đấu qua. Song song đó, đích đến của Bang Hội Đại Chiến còn là cuộc “quyết tử” giữa hàng loạt bang có tên tuổi để xem liệu bộ trang bị bao người hằng mơ ước mà họ đã cố công tìm kiếm và sở hữu sẽ chứng minh được gì qua lượt đấu cuối cùng.

Hỏa Phụng một lần nữa khẳng định sự “bá đạo” của mình 

Trong cuộc so tài giữa Hỏa Phụng và WeAreOne, thế trận diễn ra rất gay cấn do cả hai phe đều quy tụ những thành viên dày giặn kinh nghiệm. Cùng với sự trợ giúp từ chuỗi trang bị đầy sức mạnh, boss Hoán Hùng Mẹ đã không thể trụ lại được lâu hơn và đành buông tay đầu hàng chỉ sau 15 phút “xông pha”. Do sắp xếp chiến thuật hợp lý và nguồn lực dồi dào từ đồng đội, game thủ Bá Thjên đã trở thành người đặt dấu chấm hết cho Hoán Hùng Mẹ, mang về chiến thắng cho Hỏa Phụng lẫn cắt đứt mạch chiến thắng của WeAreOne từ đầu giải đến giờ.

Nếu như trận chung kết ở máy chủ Hợp Nhất hấp dẫn 1 thì màn giằng co giữa Knight với Huyết Long xứng đáng được hưởng con số 10. Bởi lẽ diễn biến không chỉ tập trung vào boss Hoán Hùng Mẹ mà lại chuyển sang giao tranh trực tiếp giữa thành viên hai bên, khiến cho 10 phút đầu trận trở thành bãi chiến trường PvP đủ sắc màu còn boss gấu bất ngờ trở thành... người thừa. Sau đó, vì nhận thấy chiến thuật này sẽ không mang lại hiệu quả cao nên tất cả người chơi đều đồng loạt dồn hết sức mạnh của mình vào Hoán Hùng Mẹ hòng chiếm thế thượng phong.

Dồn hết sức tấn công vào Hoán Hùng Mẹ 

Trải qua gần nửa giờ đồng hồ thi đấu mà boss “gấu” vẫn sừng sững trụ lại trên đấu trường và khẳng định mức độ “khó nuốt” của mình, bất chấp vô số đợt tấn công được thành viên 2 bang liên tiếp tung ra. Còn 1/3 lượng HP, Hoán Hùng Mẹ đã không thể trở thành cán cân phân thắng bại cho Knight và Huyết Long mà phải nhờ đến hiệp đấu phụ theo thể thức 2 vs 2. Tại đây, sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, kinh nghiệm chinh chiến lẫn trang bị đã giúp cho 2 game thủ đến từ Knight bộc lộ được sức mạnh và buộc Huyết Long phải bằng lòng với ngôi vị á quân. Tuy nhiên cũng phải công nhận rằng đối thủ Huyết Long chẳng phải tay vừa vì có không ít đòn tấn công khiến Knight hết sức choáng váng.

Như vậy giải đấu Bang Hội Đại Chiến đã khép lại thành công tốt đẹp với sự đăng quang của 2 bang hội có thể gọi là “hot” nhất Loong Online thời điểm hiện tại là: Hỏa Phụng và Knight. Sự kiện lần này vừa tạo một sân chơi lớn cho game thủ Loong Online, vừa mang tính gắn kết cộng đồng, đồng thời chuẩn bị cho hàng loạt thay đổi mới mà Loong Online sẽ ra mắt đông đảo người chơi trong năm tới.

Kết quả lượt đấu 2 vs 2 

Bên cạnh đó, cộng đồng Loong Việt Nam cũng đã được mãn nhãn qua rất nhiều trận đấu chất lượng và giúp “lên dây cót” tinh thần, dẫn dắt người chơi tiếp tục chặng đường khám phá game như lời của thành viên LongNPV trên diễn đàn: “Bang Hội Đại Chiến không chỉ tạo cơ hội để các bang hội tranh tài mà qua đó còn mang sức hút lan tỏa đến toàn bộ cộng đồng, giúp cả người chơi cả mới lẫn cũ đều có thêm động lực để mà phấn đấu. Ai mà chẳng muốn một ngày được đứng trên đấu trường hoành tráng như vậy để tận tay “cầm cúp” chứ?”

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn