• Zalo

Game thủ mong đợi gì ở 'bom tấn' GTA V?

Thế giới gameThứ Bảy, 24/12/2011 07:08:00 +07:00

(VTC News) – Series GTA do Rockstar phát triển,đã đi được chặng đường dài với thành công rực rỡ.Điểm nhấn gần đây nhất là sự xuất hiện trailer cực hot của GTA V

(VTC News) – Series GTA do Rockstar phát triển, đã đi được chặng đường dài với thành công rực rỡ. Điểm nhấn gần đây nhất là sự xuất hiện trailer cực hot của GTA V.

Sau khi trailer mới này xuất hiện, hãng phát triển đã nhận được khá nhiều phản hồi từ phía fan hâm mộ, khen có, chê cũng có. Trong khi những hình ảnh đồ họa nổi trội tương đối “bắt mắt” mà Rockstar mang tới khiến nhiều game thủ trầm trồ, cũng có một số lời góp ý được đưa ra bàn luận. Một game thủ mang tên David Sanchez đã “bộc bạch” suy nghĩ của mình trên trang Gamezone sau khi chiêm ngưỡng trailer phiên bản mới nhất của Grand Thief Auto.

Trailer GTA V được đánh giá cao bởi cải tiến đồ họa vượt bậc 

“Rất nhiều game thủ đã rất phấn khích về những hình ảnh trong trailer mới này, nhưng về phần tôi, tôi lại cảm thấy có một chút không vừa lòng. Có thể nhiều người sẽ phản đối với ý kiến của tôi. Nhưng với tư cách là fan ‘ruột’ của GTA, tôi vẫn sẽ giữ vững lập trường của mình và thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ cũng như ý kiến đóng góp, để game ngày một hoàn thiện hơn”, những dòng mở đầu của David trên website Gamezone. 

Nhân vật chính trong game

Hình mẫu giống như CJ là mong muốn của nhiều game thủ 

Nếu đã từng yêu thích series GTA, không ai là không biết tới nhân vật chính Niko Bellic, hay Tommy Vercetti trong phiên bản Vice City, và nổi bật hơn cả là Carl Johnson của San Andreas. Cá nhân tôi cho rằng, đây là nhân vật mang nét chân thực nhất trong tất cả các phiên bản của Grand Thief Auto. Mang trong mình nhiều cảm xúc : sợ hãi có, hy vọng có và cả những ước mơ cũng có, Carl Johnson dường như “gắn kết” với người chơi một cách dễ dàng qua sợi dây cảm xúc hơn hẳn những nhân vật chính của các phiên bản khác. Đây là một nhân vật rất thú vị, ai ai cũng nhớ tới và luôn mong muốn sự xuất hiện của anh trong game. Bởi vậy, tôi hy vọng rằng phiên bản thứ 5 này sẽ mang tới một nhân vật chính gần giống như “hình mẫu” ấy.

Nhiệm vụ hấp dẫn

Chuỗi nhiệm vụ và phần thưởng hấp dẫn sẽ lôi cuốn được game thủ 

Nếu đã có một nhân vật chính tuyệt vời thì cũng cần tạo nên “đất dụng võ” thích hợp. Nhờ đó, nhân vật chính sẽ càng được tỏa sáng. Cốt truyện mạch lạc, lôi cuốn cùng chuỗi nhiệm vụ gay cấn hấp dẫn chính là điều mà GTA V nên có. Điểm lại một chút quá khứ từ phiên bản San Andreas, chắc hẳn game thủ nào cũng đồng tình và thích thú với những điều mà San Andreas sở hữu. 

Sự kết nối với phiên bản cũ

 Trở lại Los Santos gợi lên nhiều kỷ niệm về phiên bản San Andreas

Đây là điều mà Rockstar Game đã làm rất tốt : có sự kết nối hợp lý với những phiên bản cũ. Khi xem trailer của GTA V, game thủ dễ dàng nhận thấy kí hiệu của Vinewood. Điều đó có nghĩa rằng cuộc “phiêu lưu” mới trong GTA V sẽ đưa người chơi trở lại mảnh đất Los Santos, mảnh đất “huy hoàng” của San Andreas. Không chỉ vậy, tôi còn mong muốn nhiều điều hơn ví như những tờ truy nã các nhân vật cũ, sự xuất hiện của nhóm The Grove Street Families hay sự có mặt của CJ trong các nhiệm vụ…

Những điểm sáng nên có của game nhập vai

Đó chính là nét chân thực, sinh động về sự thay đổi của nhân vật trong sinh hoạt hằng ngày. Hẳn game thủ yêu thích phiên bản Andreas một phần cũng chính bởi sự sinh động ấy. Nhân vật chính Carl Johnson trong phiên bản ấy có thể thực hiện rất nhiều hoạt động trong đời sống thực, và điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới vóc dáng và sức mạnh của anh. Chăm đến phòng tập thể hình, hoạt động thể dục thể thao, CJ sẽ có được cơ bắp săn chắc và sức khỏe, nhưng nếu như ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, anh cũng nhanh chóng trở nên béo phì, di chuyển chậm chạp…Thật tuyệt vời khi những việc mà game thủ làm có thể ảnh hưởng đến nhân vật tùy mức độ lợi hại khác nhau, và đó là điều mà chắc chắn Rockstar nên “mang vào” GTA V.

 Hành động ảnh hưởng không nhỏ tới ngoại hình của nhân vật

Nếu đã từng chơi Saints Row : The Third, hẳn game thủ sẽ nhớ ngay tới một nét đặc biệt mà game này sở hữu. Khi tham gia game, tất cả những điều mà nhân vật chính làm như ăn trộm xe, đánh nhau, đấu súng…đều mang lại “điểm tích lũy” Respect. Càng có nhiều Respect, người chơi sẽ khám phá thêm được nhiều khả năng mới lạ cho nhân vật. Nâng cấp súng, cải thiện tốc độ bắn, khả năng hồi máu…là ba trong rất nhiều khả năng độc đáo mà game thủ có thể sở hữu. Tuy nhiên nếu như “lạm dụng” tính năng này game có thể trở nên nhàm chán, bởi lúc này nhân vật chính có thể quá mạnh, không tạo được những pha hồi hộp gay cấn cho game. Hy vọng rằng Rockstar sẽ “tiếp thu” và có những chỉnh sửa hợp lý đối với GTA V để game vừa có những tính năng vượt trội mà lại không làm mất đi sự gay cấn hấp dẫn của thể loại game nhập vai-hành động này.

Thùy Dương 
Bình luận
vtcnews.vn