Ronaldo vs Petr Cech: Ai phải sợ ai?

Tổng hợpThứ Năm, 21/06/2012 03:37:00 +07:00

Khi Ronaldo đã thoát ra khỏi sức ép tâm lý để trở lại với đôi chân thanh thoát cùng với những siêu phẩm đẹp mắt thì mọi đôi găng phải dè chừng.

Khi Ronaldo đã thoát ra khỏi sức ép tâm lý để trở lại với đôi chân thanh thoát cùng với những siêu phẩm đẹp mắt thì mọi đôi găng phải dè chừng. Nhưng Ronaldo cũng cần phải nhớ lại rằng, phía trước anh là Petr Cech.
Chơi ở 2 vị trí khác nhau, hay đúng ra là đối nghịch nhau nhưng đến thời điểm này của EURO 2012 thì Cristiano Ronaldo và Petr Cech lại có nhiều điểm tương đồng. Đấy không phải để nhắc đến chiếc băng thủ quân, mà đúng hơn là sự trở lại bản chất của 2 thủ lĩnh của đội bóng.
Donaldo - Petr Cech 
Cristiano Ronaldo, sau 2 trận đầu tiên mờ nhạt đã tìm lại đúng với hình ảnh của một siêu sao. Hai bàn thắng tiễn Hà Lan về nước mới đây, nó đủ vẽ lên một CR7 ở Real Madrid hay Man United trước đó. Quả thực, khi Ronaldo đã không còn “cóng” tâm lí, thì tất cả mọi khung thành đều có thể mở toang hứng chịu những cú ra đòn của tiền đạo này. Đấy cũng là thứ để nói về Petr Cech, với một sự chắc chắn đã được tìm thấy. Trận ra quân, Cech để cho các tuyển thủ Nga ghi 4 bàn, trận thứ 2 giảm xuống còn 1 bàn, trong khi trận cuối vòng bảng anh giữ sạch lưới. Tần suất chắc chắn của Cech gia tăng song hành với sự tỏa sáng của Ronaldo.
Vậy ai phải sợ trong cuộc đối đầu sắp tới, khi mà cả 2 đang được xem là đều đạt phong độ tốt nhất? Ngược trở lại quá khứ, tại EURO 2008, năm đó Bồ Đào Nha đánh bại CH Czech 3-1 ở vòng bảng, tức Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, trong đó có 1 pha ghi bàn của Ronaldo. 
Cũng chính mùa bóng Champions League năm đó, Man United của Ronaldo gặp Chelsea của Cech tại trận chung kết, và chung cuộc chiếc Cúp thuộc về M.U. Thế nhưng, hẳn tất cả còn nhớ, chính Cech đã cản được cú sút của Ronaldo trong loạt sút luân lưu, và phải nhờ đến cú sút trượt chân định mệnh của John Terry dưới cơn mưa nặng hạt thì Ronaldo mới thoát khỏi “tội đồ”.
 

Đây cũng là sự kiện mà trước trận tứ kết EURO 2012 giữa 2 đội báo chí nhắc đến nhiều. Họ gợi nhớ lại như một nỗi ám ảnh cho cầu thủ có giá đắt nhất trên thị trường chuyển nhượng, đồng thời mang chân dung vững chãi của Petr Cech trong các cuộc đối đầu với Barcelona, và đặc biệt là Bayern Munich ở Champions League năm nay để “hù dọa” gương mặt của Real Madrid. Nhưng cũng chẳng phải chính Cech đã nói: “Đúng là tôi đã cản được Ronaldo trong cú sút penalty ấy, nhưng chúng tôi vẫn thua cuộc”. Thậm chí, anh còn khẳng định, để đánh bại Ronaldo, CH Czech cần cả một tập thể, chứ không chỉ có đôi tay anh.

Đăng Tú (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn