Gomez lập cú đúp, Đức diệt gọn Hà Lan

Tổng hợpThứ Năm, 14/06/2012 01:15:00 +07:00

(VTC News)- Chơi chậm rãi và điềm tĩnh, tuyển Đức với sự tỏa sáng của trung phong Mario Gomez, dễ dàng vượt qua Hà Lan với tỉ số 2-1.

(VTC News)- Chơi chậm rãi và điềm tĩnh, tuyển Đức với sự tỏa sáng của trung phong Mario Gomez, dễ dàng vượt qua Hà Lan với tỉ số 2-1.

>>> Bồ Đào Nha hĐan Mạch trong trận đấu sớm


Thật khó tin khi Hà Lan hứng chịu thất bại thứ hai liên tiếp tại Euro 2012.

Cuộc thư hùng giữa đương kim á quân thế giới và đương kim á quân châu Âu đã kết thúc với kết quả hợp lý. Đức giành thắng lợi thứ hai liên tiếp để chạm một tay vào tấm vé đi tiếp ở 'bảng tử thần'. Trong khi đó, 90% Hà Lan sẽ phải xách va li về nước sớm.

 
ĐT Hà Lan: Lốc hay gió thoảng?
Trong trận đấu sớm bảng B, Bồ Đào Nha đúng như dự đoán đã hạ gục Đan Mạch để giành 3 điểm đầu tay tại Euro 2012. Kết quả này đẩy tình thế bảng đấu được mệnh danh là 'tử thần' trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, áp lực cực lớn đang đè nặng lên vai Hà Lan. Nếu không giành được thắng lợi trước người Đức, 70% thầy trò Van Marwijk sẽ phải xách va li về nước sớm.

Nhìn vào đội hình xuất phát, Đức không có sự thay đổi nào so với những gương mặt từng hạ gục Bồ Đào Nha 1-0 ở vòng một. Mario Gomez vẫn được HLV Joachim Loew tin tưởng ở vị trí trung phong cắm.Trong khi đó, những đồn đoán cho rằng Klaas-Jan Huntelaar, vua phá lưới Bundesliga mùa trước,
sẽ được vào sân ngay từ đầu hòng làm tươi mới hàng công Hà Lan đã không xảy ra. Thay đổi duy nhất HLV Van Marwijk thực hiện là trung vệ Joris Mathijsen thế chỗ Ron Vlaar.


Xếp hạng bảng B sau loạt trận thứ hai:

 Đội Trận Bàn thắng
 Bàn thua
Điểm
 Đức 2 3 1 6
 Bồ Đào Nha
 2 3 3 3
 Đan Mạch
 2 3 3 3
 Hà Lan
 2 1 3 0

Những cuộc đối đầu Đức - Hà Lan trong lịch sử luôn crất nhiều bàn thắng. Theo thống kê, trong 7 trận chạm trán gần nhất, cả hai đội đều ghi bàn.

Với vị trí bét bảng hiện tại, Hà Lan chẳng còn cách nào khác là phải chơi tấn công ngay từ đầu.Tuy nhiên, các chân sút áo cam cần phải thực dụng hơn nữa nếu muốn tìm kiếm 3 điểm đầu tay. Trận gặp Đan Mạch, Robben và các đồng đội tung ra tới 29 cú sút nhưng kết qulại là một thất bại bẽ bàng.

 
Tất cả về ĐT Đức tại Euro 2012
Khi trọng tài Eriksson thổi hiệu còi bắt đầu cuộc thư hùng cũng là lúc Hà Lan tràn lên phần sân Đức. Các bóng áo cam lên bóng đầy quyết tâm và tốc độ. Họ chiếm ưu thế kiểm soát bóng và là những người cđược cơ hội đầu tiên.

Đức dù chơi chậm và chắc chắn trên phần sân nhà nhưng lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi tấn công. Bằng chứng
là cú vuốt bóng dội cột dọc từ ngoài vòng cấm của Mesut Ozil phút 12.

Pha bóng đó không đủ sức nặng để cảnh tỉnh hàng thủ Hà Lan. Các trung vệ Heitinga và Mathijsen dường như đã quên mất sự hiện diện của Mario Gomez, một trong những cỗ pháo đáng sợ nhất châu Âu mùa giải trước.

Phút 25, sau một loạt pha đan bóng ở giữa sân, Schweinsteiger trong tư thế khá trống trải thực hiện cú chọc khe thông minh cho Gomez. Tiền đạo cao lớn thuộc biên chế Bayern Munich đỡ bóng gọn gàng rồi dễ dàng hạ gục Stekelenburg mở tỉ số.


Hà Lan quá mải mê tấn công và để hổng hàng thủ.


Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua chớp nhoáng, Hà Lan lại hứng chịu tiếp đòn đau thứ hai. Vẫn là lối chơi như mơ ngủ ở hàng thủ áo cam và vẫn là cái chân phải của Mario Gomez. Mọi thứ đến quá dễ dàng cho Super Mario. Anh đã có ba bàn thắng sau hai trận đấu.

Hai đường chuyền của Schweinsteiger, Gomez cụ thể hóa bằng hai bàn thắng.


Hiệp thi đấu ác mộng của người Hà Lan kết thúc trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Nếu không có phép màu diễn ra, 90% họ sẽ phải về nước nghỉ hè sớm.

Van Persie, hình ảnh tiêu biểu cho sự bất lực của Hà Lan trong hiệp một.

Hiệp hai diễn ra với kịch bản có lợi cho tuyển Đức. Họ thi đấu khá thong dong và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

Hà Lan dù đã thay mới hàng công bằng Huntelaar và Van der Vaart
vẫn tỏ ra rất bế tắc trên con đường tìm đến khung thành Manuel Neuer.

Một thống kê chống lại các nhđương kim á quân thế giới: Đức toàn thắng cả 12 trận đấu ở Euro khi họ vươn lên dẫn hai bàn. Cơ hội để Hà Lan lội ngược dòng hoặc chít giành lại một điểm là vô cùng thấp.


Phải cần tới một phút lóe sáng của ngôi sao, HLan mới nhen nhóm lại chút hy vọng cđiểm. Phút 72, Robin van Persie khẳng định sự hiện diện của mình tại Euro 2012 bằng cú sút chân phải rất quyết đoán. Bóng bay qua giữa hai chân của Badstuber vghim thẳng vào góc lưới khung thành Neuer.

Từ đây,
trận đấu sôi nổi và hào hứng lên khá nhiều với những pha hãm thành liên tiếp của Hà Lan.

Van Persie và bàn thắng đầu tiên của Hà Lan tại Euro 2012.


Tuy nhiên, tuyển Đức đủ kinh nghiệm và sự tinh quái để bảo toàn tỉ số. Thắng chung cuộc 2-1, Đức đchạm một tay vào tấm vé tứ kết.

Về phần mình, Hà Lan dù chưa chính thức bị loại nhưng cơ hội đi tiếp là không nhiều. Họ cần thắng đậm Bồ Đào Nha trong trận cuối và hy vọng Đan Mạch cũng thất bại trước tuyển Đức.

Một thống kê bất lợi cho Van Persie và các đồng đội: Trong lịch sử các kEuro, chưa một đội bóng nào giành quyền vượt qua vòng đấu bảng khi thua hai trận đấu đầu tiên.


>>> Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Boateng, Badstuber, Hummels, Lahm, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Ozil, Podolski, Gomez 

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems, Van Bommel, De Jong, Robben, Sneijder, Afellay, Van Persie 
 
Trọng tài: Jonas Eriksson (Thụy Điển)


Bàn thắng: Gomez 25' 36' Van Persie 72'

Người đẹp Việt xinh nhất... Euro (kỳ 4): Cảm xúc mùa hè
Toàn bộ ảnh, clip Người đẹp Việt xinh nhất... Euro 2012 

Chỉ có tại đây



Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn