Mourinho chỉ trích lối chơi 'vô dụng' của TBN

Tổng hợpThứ Hai, 11/06/2012 05:45:00 +07:00

(VTC News)- Người đặc biệt gọi hệ thống chiến thuật không có tiền đạo thực thụ của Tây Ban Nha trong trận gặp Italia là 'vô dụng'.

(VTC News)- Người đặc biệt gọi hệ thống chiến thuật không có tiền đạo thực thụ của Tây Ban Nha trong trận gặp Italia là 'vô dụng'.


Dự khán trực tiếp trên khán đài sân Municipal, Jose Mourinho không khỏi thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ Tây Ban Nha, đặc biệt là chiến thuật HLV Vicente del Bosque áp dụng trước người Italia. 'Ngài râu kẽm' đã bỏ qua một loạt trung phong danh tiếng như Torres, Negredo và Llorente để xếp tới 6 tiền vệ trong danh sách thi đấu chính thức.

 Mourinho rất không hài lòng với chiến thuật 6 tiền vệ của TBN.

Thực tế cho thấy khi Fabregas được rút ra và Torres xuất hiện, những đường lên bóng của Tây Ban Nha đa dạng và khó lường hơn rất nhiều.

'Luân chuyển bóng lẩn quẩn giữa Xavi, Iniesta và Fabregas mà không tạo ra được mối đe dọa lớn về phía khung thành Buffon. Điều đó đã nói lên sự thất bại của lối chơi TBN ngày hôm nay', Jose Mourinho phát biểu trên tờ Al Jazzera của Qatar.

'Không phủ nhận những nỗ lực của các tiền vệ nhưng khi thiếu một tiền đạo cắm ở phía trên, toàn đội sẽ trở nên vô hại'.

Chiến lược gia 49 tuổi cũng không quên dành lời ngợi khen cho Italia, đội bóng ông đánh giá sẽ tiến sâu tại giải lần này. Mourinho đặc biệt ấn tượng với khả năng điều phối bóng của Pirlo và sự tỏa sáng bất ngờ của De Rossi trong vai trò trung vệ bất đắc dĩ.

 Khi Torres vào sân, những cơ hội ngon ăn xuất hiện nhiều hơn.

Đáp trả lời chỉ trích từ đồng nghiệp, HLV trưởng Tây Ban Nha Del Bosque tỏ ra khá điềm tĩnh. Ông tin Fabregas, người ghi bàn mở tỉ số, đã hoàn thành tốt vai trò của một cầu thủ tấn công (chơi cao nhất) đồng thời giúp cho đội bóng kiểm soát được khu trung tuyến.

Del Bosque cũng không tỏ ra quá bảo thủ trước những lời góp ý. Ông nhẹ nhàng cho biết: 'Thời gian sẽ trả lời chiến thuật này có hiệu quả hay không. Đến lúc đó, thay đổi cũng chưa muộn'.


Xếp hạng bảng C sau loạt trận đầu tiên:

 ĐộiTrận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 1. Croatia 1 3 1 3
 2. Italia 1 1 1 1
 3. Tây Ban Nha 1 1 1 1
 4. Ireland 1 1 3 0


Tiki-taka bất lực trước người Ý: Chỉ tại... mặt sân
Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây





Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn