Đưa Internet về 62 huyện nghèo

Thời sựThứ Ba, 13/09/2011 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Ngày khai giảng năm học mới 2011-2012 thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ của các em học sinh nơi đây...

(VTC News) - Ngày khai giảng năm học mới 2011-2012 thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ của các em học sinh nơi đây. Ngay sau Lễ Khai giảng năm học mới, các em học sinh La Pán Tẩn có cơ hội nhiều hơn để tiếp cận với máy tính. Đó là nhờ vào quà tặng của VNPT và Trung ương Đoàn: Điểm Internet Thanh niên.

Thầy Phạm Tiến Quảng, Hiệu trưởng trường THCS La Pán Tẩn cho biết: “Các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường rất vui mừng khi được nhận điểm Internet Thanh niên này và trường đã phân công ngay một giáo viên hướng dẫn các em truy cập Internet. Việc truy cập Internet là điều mà từ trước đến nay các em học sinh nhà trường chưa được nhìn thấy chứ chưa nói chuyện chạm tay vào. Với điểm Internet Thanh niên này sẽ là điều kiện tốt để các em học sinh cũng như thanh thiếu niên trong huyện Mù Cang Chải được tiếp cận gần hơn với xã hội và thế giới bên ngoài để vận dụng những kiến thực đó vào cuộc sống sau này”.

 

“Điểm Internet Thanh niên” tại La Pán Tẩn chỉ với 6 bộ máy tính kết nối Internet, tuy không phải là nhiều nhưng bước đầu cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu cho các em học tập. Ngoài việc hỗ trợ các trang thiết bị, VNPT còn cung cấp đường truyền Internet, bộ giáo trình, các bài giảng trực tuyến và tài liệu hướng dẫn sử dụng Internet, tin học căn bản cho các em học sinh.

Cùng với Trường THCS La Pán Tẩn, trong ngày khai giảng năm học mới 2011-2012, đã có 40 trường học thuộc 62 huyện nghèo trên cả nước được trao tặng Điểm Internet Thanh niên.

Theo đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, việc khai trương “Điểm Internet Thanh niên” là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp góp phần thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo, đồng thời hưởng ứng Năm Thanh niên 2011. Việc xây dựng các “Điểm Internet Thanh niên” nhằm mục tiêu tuyên truyền, nâng cao kiến thức, khuyến khích phong trào học tập và ứng dụng CNTT vào đời sống, đồng thời góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ hỗ trợ các huyện nghèo.

Việc quản lý các điểm Internet thanh niên này do Ban Giám hiệu, Đoàn Trường, Đoàn Xã phối hợp thực hiện. VNPT hỗ trợ các trang thiết bị, đường truyền Internet, bộ giáo trình, các bài giảng trực tuyến (e-learning) và các tài liệu hướng dẫn sử dụng tin học căn bản và Internet… Đây là điều kiện tốt để người dân tại các huyện nghèo được phổ cập tin học, Internet, thư viện điện tử và phổ biến kiến thức khoa học - kỹ thuật, điểm truy cập Internet…

Theo Kế hoạch giữa VNPT và Trung ương Đoàn, trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2011, toàn bộ 62 Điểm Internet Thanh niên nằm trong các trường học thuộc 62 huyện nghèo trên cả nước sẽ đi vào hoạt động, đánh dấu bước đầu việc triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng 1000 điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên nông thôn, miền núi” của Trung ương Đoàn.

PV
Bình luận
vtcnews.vn