Dự án đường ven biển nối Cảng Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng là công trình trọng điểm của Đà Nẵng, chiều dài tuyến 2,96km, vận tốc thiết kế 60 km/h, kết cấu mặt đường cấp cao A1.
Các hạng mục chính dự án gồm xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 1A), cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Nam hầm Hải Vân đảm bảo cho các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút. Cạnh đó còn hạng mục xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu, xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu Công nghiệp Liên Chiểu.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News chiều 17/4, hiện công tác thi công vẫn đang vướng mặt bằng vì một số hộ dân không chấp nhận mức giá đền bù nên không di dời, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Theo số liệu mới nhất của Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, đến nay, giá trị khối lượng mới thực hiện 165,5 tỷ đồng/888,7 tỷ đồng, đạt 18,6%.
Hiện dự án đang gặp vướng mắc làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình. Cụ thể, đến nay còn một số ngôi mộ chưa được di dời và khoảng gần 60 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có nhiều trường hợp cần phải giải quyết trong tháng 4 để bảo đảm tiến độ dự án.
Đơn cử như trường hợp các hộ N.T.H, hộ bà L.T.D., ông L.V.T. ở nút giao cuối tuyến không chấp hành giải tỏa khiến đơn vị thi công không thể nổ mìn thi công điều phối đất đá để đắp nền đường cũng như thi công trụ T6P nhánh 7 và T8 nhánh chính.
Tại nút giao đầu tuyến, hiện các trường hợp của hộ dân N.N.H., N.B.L., L.V.H. không thống nhất đền bù giải tỏa để bàn giao mặt bằng thi công trụ T2T. Cạnh đó là trường hợp 14 hộ dân khác chưa chấp hành giải tỏa để thi công hạ ngầm đường dây 110kV và thi công vị trí T4P đến T7P nhánh 7, T5T-M2 nhánh 6 để triển khai 4 nhịp đúc trên đà giao tại nút giao cuối tuyến.
Cũng theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, khó khăn, vướng mắc nữa là trên phạm vi thi công nền đường đoạn Km1+480÷Km1+540 có tuyến kênh thoát nước tại vị trí suối Lương (do đơn vị khác làm chủ đầu tư) chưa thi công theo hồ sơ quy hoạch Khu Công nghiệp Liên Chiểu để dẫn dòng thoát ra cầu Kênh thuộc dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu. Việc chậm triển khai tuyến kênh thoát nước theo quy hoạch làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện dự án và gây khó khăn cho công tác vật chuyển vật tư, vật liệu phục vụ thi công công trình.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu khởi công ngày 8/9/2023. Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án và nhà thầu thi công là liên danh các Công ty Dacinco - Phú Vinh - Đèo Cả - Xuân Quang - Nhất Huy - Việt Anh. Thời gian hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2025.
Bình luận